Thông tin: Các Mẹo Điều Trị Bệnh Sùi Mào Gà Bằng Phương Pháp Dân Gian

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dakhoabienhoa123, 15/3/2022.

  1. dakhoabienhoa123

    dakhoabienhoa123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/2/2022
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sử dụng nha đam
    Nhờ công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, chống sưng mà nha đam là mẹo chữa bệnh sùi mào gà được nhiều người áp dụng. Cách đơn giản nhất là bạn dùng phần gel nha đam để thoa trực tiếp lên vết thương đã được vệ sinh sạch sẽ trước đó. Hoặc bạn có thể lấy nha đam ép thành nước rồi thoa lên các nốt sùi mào gà.

    Sử dụng vỏ chuối
    Dùng vỏ chuối là cách chữa sùi mào gà bằng mẹo dân gian dễ thực hiện mà không phải ai cũng biết. Với tác dụng giúp ức chế virus HPV phát triển, sinh sôi, chống khuẩn và tiêu viêm, người bệnh có thể sử dụng vỏ chuối bằng cách chà xát lên khu vực tổn thương để các nốt sùi mau khô rồi rụng đi.

    Sử dụng lá tía tô
    Trong lá tía tô có các hoạt chất kháng khuẩn và kháng virus cực kỳ tốt. Do đó, lá tía tô có thể hỗ trợ tiêu diệt virus HPV trú ngụ tại các nốt sùi mào gà. Cách dùng lá tía tô để điều trị sùi mào gà cũng không quá phức tạp. Người bệnh chỉ cần mang lá tía tô đã được rửa sạch với nước muối đi xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da nổi các nốt sùi. Sau đó, lấy băng gạc y tế cố định lại để mang đến hiệu quả chữa trị cao hơn. Thực hiện ít nhất 2 lần/ngày và duy trì liên tục trong một khoảng thời gian dài, các nốt sùi sẽ dần dần biến mất.

    Ngoài ra, người bệnh có thể ăn lá tía tô tươi hoặc chế biến thành các món ăn để tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể.

    Sử dụng khoai tây
    Khoai tây là loại thực phẩm thứ yếu và dễ dàng mua được. Trong củ khoai tây có chứa hàm lượng lớn vitamin C cho tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và giảm đau. Với cách chữa sùi mào gà bằng mẹo dân gian là dùng khoai tây, bạn sẽ thực hiện như thế này. Đầu tiên, nghiền nát, ép lấy nước củ khoai tây đã được gọt vỏ và rửa sạch. Tiếp theo, dùng nước khoai tây thoa lên nốt sùi mào gà hoặc có thể làm thấm gạc y tế trong nước ép khoai tây rồi đắp lên vết thương. Thực hiện mỗi ngày 2 lần và kiên trì, qua một thời gian bạn sẽ thấy bệnh được cải thiện rõ rệt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoabienhoa123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này