Thông tin: Các Món Ăn Kết Hợp Với Yoga Tốt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hà Giản, 25/6/2016.

  1. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,050
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Chuối

    [​IMG]

    Chuối là một nguồn thực phẩm giàu các carbohydrate tiêu hóa, dễ dàng chuyển đổi thành nhiên liệu tập luyện. Bên cạnh đó, chuối cũng chứa nhiều kali, vốn là một chất dinh dưỡng có thể giúp bạn giảm bị các triệu chứng chuột rút và chứng đổ mồ hôi.

    Dưa hấu

    [​IMG]

    Hầu hết các loại trái cây đều chứa nước nhưng dưa hấu là loại trái cây có hàm lượng nước nhiều hơn cả. Sau khi tập yoga, một ly nước ép dưa hấu có thể giúp cơ thể bạn được bổ sung nguồn nước một cách nhanh chóng.



    [​IMG]

    Trong quả lê có chứa một hàm lượng chất xơ khá cao, nó cũng rất giàu fructose và sucrose, đây là một loại đường đơn giúp bạn có thêm năng lượng tức thời để có thể tham gia được các lớp học yoga tiếp theo.

    Mít

    [​IMG]

    Mít là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể tránh khỏi các bệnh thông thường như ho, cảm lạnh và cúm.

    Các loại ngũ cốc

    [​IMG]

    Các loại ngũ cốc đa phần rất giàu carbohydrate, một chất giúp thúc đẩy năng lượng trong cơ thể. Do đó, trong quá trình tập yoga, bạn nên có bữa ăn nhẹ với các loại ngũ cốc.

    Đậu hũ

    [​IMG]

    Đậu phụ hay còn gọi là đậu hũ là một nguồn tuyệt vời chứa protein tự nhiên, đồng thời cung cấp nhiều sắt, canxi và vitamin E cho cơ thể. Ngoài ra, đậu hũ cũng chứa isoflavone, một hợp chất có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa, làm giảm các cholesterol xấu trong cơ thể của bạn và có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

    Lá rau xanh

    [​IMG]

    Một số loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina là nguồn tuyệt vời của protein, sắt, canxi và chất xơ có tác dụng giúp kiềm hóa máu. Bên cạnh đó, rau lá xanh cũng là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời. Do đó, tốt nhất bạn nên kết hợp chúng thành một món sinh tố hoặc là sử dụng chúng trong món salad cho bữa ăn sau tập luyện.

    Quả hồ đào

    [​IMG]

    Vị ngọt của quả hồ đào chứa nhiều vitamin B như B1 và B6, giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, hồ đào cũng chứa các chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn, một chất béo mà nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Củ cải đường

    [​IMG]

    Theo các nghiên cứu, hợp chất nitrat trong củ cải đườnggiúp mở rộng mạch máu để tăng cường dòng chảy của máu giàu oxy tới cơ bắp. Đổi lại, acid lactic ít bị tích tụ trong cơ bắp (sự tích tụ của acid lactic là những gì gây ra cảm giác nóng trong khi tập luyện yoga). Do đó, ăn củ cải sau khi tập yoga là một cách hiệu quả để làm giảm cảm giác đau và mệt mỏi.

    Mật ong

    [​IMG]

    Quá trình tập yoga có thể khiến cơ thể bạn bị mất rất nhiều sức, chính lẽ đó, điều bạn phải làm là giữ cho hệ thống tuần hoàn được cân bằng. Mật ong là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên nhất cho cơ thể. Bạn có thể hòa mật ong với nước ấm hoặc trà thảo dược ưa thích của bạn để lấy lại sự cân bằng của hệ thống tuần hoàn trong cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Giản
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,336
    Đã được thích:
    576
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top, có bài hướng dẫn tập yoga tốt không a ?
     
  3. Caymayman2016

    Caymayman2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết này của bạn đặc sắc quá , mình cũng cố gắng sẽ thực hiện và làm theo để đảm bảo được sức khỏe cho bản thân.cảm ỏn bạn đã đăng bài này nhé
     
  4. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,050
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Để e tìm lại nha mn, htrc e có thấy
     

Chia sẻ trang này