Các Món Ăn Kinh Dị Nhất Châu Á

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 4/2/2023.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu như chuột bao tử, não khỉ là món ăn kinh dị phổ biến ở nhiều nước châu Á, thì Việt Nam cũng có rất nhiều đặc sản mà không phải thực khách nào cũng dám thưởng thức khi tận mắt chứng kiến. Chả rươi được đánh giá là đặc sản "đáng sợ" nhất của mùa thu đông Hà Nội bởi hình thức của nguyên liệu chính khi chưa chế biến. Dường như, trứng vịt lộn – món ăn bình dân dễ dàng bắt gặp gỡ từ các gánh hàng rong, bữa ăn sáng hay bữa chiều “chống đói” của người Việt cũng bị xếp vào top “món trứng tệ nhất châu Á” một cách không thương tiếc.

    Hãy cùng vòng quanh các đất nước, đi tìm những món ăn kinh dị nhất châu Á để biết rằng tại sao nhiều người lại sợ chúng đến thế. Đặt vé China Airlines để có chuyến bay giá rẻ, tiết kiệm

    1. Súp dơi nấu rau củ ở Châu Á

    [​IMG]

    Trong chuyến du lịch Campuchia hay tìm hiểu một số nước châu Á như Palau hay Guam, bạn sẽ không khó để bắt gặp gỡ súp dơi – món ăn đặc sản trứ danh mà có lẽ chỉ cần nhìn thấy thôi nhiều người đã không khỏi lo âu. Khi tới các nhà hàng địa phương và gọi món ăn kinh dị này, nhân viên phục vụ sẽ mang ra một lồng dơi sống và các bạn có thể dễ chịu chọn lựa trước khi chúng được đưa đi chế trở thành súp hoặc thậm chí sơ chế và ăn sống.

    [​IMG]

    Thịt dơi được nấu nướng cùng các gia vị như gừng, hành, muối, tiêu để khử mùi. Sau khi đã ninh mềm nhừ, phần thịt được lọc riêng cho vào bát, có thể nấu nướng kèm với rau củ hoặc ăn cháo dơi cùng chút hành, dầu hào và kem dừa.

    hướng dẫn thủ tục đổi vé máy bay China Airlines tiết kiệm liên hệ Aivivu

    2. Chả rươi Hà Nội

    [​IMG]

    Chả rươi (rươi đúc trứng) là một trong những món chả rán khác lạ của người Việt chỉ có thể được thưởng thức vào mùa thu đông, nhưng lại bị không ít khách nước ngoài xem là món ăn kinh dị trên toàn cầu.

    [​IMG]

    Mùa rươi ngắn chỉ có ở một số địa phương như Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình và được xem là đặc sản ở những nơi này, nhưng lại phổ biến hơn trong ẩm thực của người Hà Nội. Sở dĩ “đáng sợ” đến vậy bởi nguyên liệu chế biến món ăn này là những con rươi có thân mềm, có chân và các đốt, sống ở vùng nước lợ như cửa sông, cửa đại dương. Trái với bề ngoài có phần kinh dị, chả rươi lại có hương vị cực kì thơm ngon khi được trộn cùng trứng, lá chanh, vỏ quýt cùng một số gia vị khác và rán lên.

    Mua vé tại đại lý Asiana Airlines để có chuyến bay giá rẻ, tiết kiệm

    3. Trứng vịt lộn

    [​IMG]

    Là một món ăn kinh dị không chỉ có ở VN mà còn rất phổ biến ở một số nước châu Á khác, không khó hiểu khi trứng vịt lộn được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn là “món trứng tệ nhất thế giới”.

    [​IMG]

    Món ăn gồm một quả trứng vịt mà phôi đã sản xuất thành hình, sau đó được luộc chín, ăn kèm muối tiêu chanh, gừng thái sợi. Phần lòng trắng bên trong có nguyên một con vịt con nên nhiều người chỉ nhìn thôi đã “cao chạy xa bay”. Bên cạnh Việt Nam, một số đất nước ở Châu Á cũng ưa chuộng món ăn nhiều dinh dưỡng này gồm Philippines, Campuchia, Trung Quốc.

    Liên hệ Aivivu để hỗ trợ Eva Air huỷ vé

    4. Mắt cá ngừ

    [​IMG]

    Một trong những món ăn kinh dị nhất châu Á là mắt cá ngừ, tuy có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe nhưng không nhiều người dám thử chỉ ngay khi nhìn thấy đôi mắt “siêu to khổng lồ”. Để thưởng thức món ăn này, khách du lịch có thể đến Nhật Bản hoặc Trung Quốc. Mắt cá ngừ sống thả vào nước sôi và vớt ra thưởng thức cùng với nước sốt và tỏi, cung ứng axit béo, omega 3 tốt cho mắt.

    Liên hệ đại lý Korean Air tphcm và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn

    5. Tiết canh của Việt Nam

    [​IMG]

    Món ăn kinh dị của Việt Nam khác khiến thực khách toàn cầu tránh xa ngay từ khi nhìn thấy phải kể tới tiết canh. Đây là món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là tiết động vật tươi được pha cùng nước muối nhạt hoặc nước mắm, sụn băm nhỏ. Điều kinh dị ở đây là không qua bất cứ công đoạn làm chín nào mà chỉ đợi đông lại như thạch, vắt lên trên một chút chanh, gan luộc, rắc thêm lạc rang là có thể thưởng thức món ăn.

    [​IMG]

    Cách chế biến món ăn như vậy khá phổ biến trong ẩm thực của người Việt, đặc biệt là ở miền Bắc, nhưng chưa từng thấy trong ẩm thực của một nơi nào khác trên thế giới.

    Mua thêm kg hành lý Eva Air tiết kiệm liên hệ Aivivu để được hỗ trợ

    6. Bạch tuộc sống

    [​IMG]

    Nếu là fan của những clip mukbang triệu view, chắc hẳn khách tham quan không còn xa lạ với món bạch tuộc sống hay Sannakji của Hàn Quốc. Điều khiến cho nó biến thành món ăn kinh dị nhất toàn cầu là ngay cả khi đã chặt nhỏ các xúc tu của bạch tuộc sống vẫn vẫn hoạt động và dính vào miệng, vào cổ họng khi ăn. Do đó không phải ai cũng có đủ can đảm thưởng thức dù bạch tuộc đã được tẩm ướp cùng một số loại gia vị để bớt mùi tanh.

    [​IMG]

    Một món ăn kinh dị của Nhật Bản gần giống như bạch tuộc sống là Katsu ika odori-don – phiên bản cơm hoặc mì phủ mực sống. Khi món ăn được phục vụ trên bàn, con mực sống vẫn ngọ nguậy tìm đủ mọi cách để thoát khỏi nước sốt và muối ướp. Đương nhiên, món ăn này khá nguy hại, hành khách cần cân nhắc trước khi ăn.

    Mua vé rẻ của đại lý chính thức của Eva Air tại hà nội và khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn

    7. Sashimi ếch

    Quên lẩu ếch hay ếch rang muối thơm ngon đi, khi đến Nhật Bản và nếu đủ can đảm, bạn sẽ được thưởng thức ếch theo kiểu sashimi. Để phục vụ món ăn kinh dị nhất hành tinh này luôn tươi nhất, các nhà hàng ở Nhật Bản thường giam giữ ếch ngay trong nhà bếp, chúng được sơ chế ngay trước mặt thực khách.

    [​IMG]

    Điều đó có nghĩa là bạn sẽ vừa ăn vừa thấy những miếng thịt ếch trên đĩa vẫn còn “giật giật”, thậm chí đôi mắt của chúng còn chớp chớp. Hiếm có du khách nào dám thử món ăn kinh dị này, dù rằng đây là món nhậu khoái khẩu của người Nhật. Đặt vé tại đại lý vé máy bay Japan Airlines hà nội đến Nhật Bản khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này