Kinh nghiệm: Các Món Ăn Xuất Hiện Nhiều Ở Hà Nội Nhưng Lại Là Đặc Sản Của Miền Trong

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 11/6/2020.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bánh tráng trộn, bún bò… là những món ăn được xuất hiện không ít tại Thành Phố Hà Nội tuy vậy thực chất nó có xuất xứ từ miền trong. Những đồ ăn đó đã được biến tấu ít nhiều để hợp khẩu vị với những người thủ đô hà nội.

    [​IMG]

    >>>>Tìm hiểu về quy định trẻ em đi máy bay

    Bún bò Huế tại thủ đô hà nội không có khả năng sửa chữa thay thế xung quanh vị trí độc tôn của phở mặc dù thế cũng chiếm hữu được cảm tình từ không ít người Hà Nội Thủ Đô. Dạo quanh khắp đường phố Hà Thành, không khó để có thể khách du lich rất có thể tìm thấy những hàng bán bún bò Huế, từ quán xá vỉa hè cho đến những siêu thị nhà hàng khang trang. Bún bò Huế ở Hà Nội về cốt yếu chẳng khác nhiều phiên nguyên bản với phần ăn kèm gồm nhiều tiết, thịt bò, bò viên, giò heo, chả cua, ăn kèm cùng rau sống. Nước dùng thì chuẩn phải đậm vị, ngọt từ xương. Đối với nguyên bản, bún bò Huế Hà Thành có nước tin dùng bớt cay hơn, hợp vị với những người miền bắc.

    [​IMG]

    Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt rất là thông thường của cư dân miền trong đặc biệt là HCM. Món ăn này không có điều khoản cụ thể về phần topping nên việc biến tấu là tùy theo người bán. Nhiên liệu căn bản là bánh tráng, trứng cút, bò khô, mực khô, được thêm sốt bơ hoặc là sốt me. Người trộn phải có kỹ thuật để bánh khong dai hay là nhũn quá. Người Thành Phố Sài Gòn thích ngồi bên đại dương Con Rùa ăn bánh tráng, uống trà tắc. Trong những khi đó, dân TP Hà Nội lại xoàng lê la những hàng quán nhỏ dại, ngồi ghế nhựa, ăn bánh tráng trộn kèm ly trà đá, nhân trần mát lạnh.

    [​IMG]

    Bánh xèo nổi tiếng ở miền trung, nhất là TP. Đà Nẵng, Quy Nhơn. Điểm chú ý gây nổi bật của bánh xèo đó chính là lớp vỏ giòn, vàng rụm cùng với chính là phần nhân đầy đặn, bao gồm thịt bò, giá hoặc là tôm, mực. Nước chấm bánh xèo ở miền trong thông thường sẽ có cả nước mắm lẫn mắm đục (mắm nêm). Mặc dù thế, hầu hết hàng bánh xèo ở Hà Thành chỉ tin dùng nước mắm. Những quý khách mua vé máy bay đi Hải Phòng đến Thành Phố Hà Nội từng ăn bánh xèo miền trong sẽ nhận xét phiên bản TP Hà Nội có phần nhân tầm thường đầy đặn nhưng giá chát hơn.

    [​IMG]

    Cút lộn xào me là món ăn được nhiều khách du lịch yêu thích. Đồ ăn này mang đậm hương vị TP.Sài Gòn. Cút lộn xào me khá là danh tiếng với những khách du lich trẻ hay lê la quán ốc, nông sản. Dẫu thế thì những hàng vỉa hè cổ điển, trứng vịt lộn kém cỏi vẫn bình thường hơn. Món cút lộn xào me với nước sốt chua cay, ăn sần sật lạ miệng. Người bán xoàng xĩnh hay thêm lạc, hành phi & rau thơm. Còn nếu không thích nước sốt me thì mọi người có khả năng chọn cút lộn xoàng chấm cùng gia hoặc chấm ốc.

    [​IMG]

    Cơm tấm là đồ ăn chỉ việc nghe tên đã nghĩ ngay đến Sài Gòn. Có nhiều du khách săn vé máy bay hải phòng đi Hà Nội so sánh cơm tấm tại Hồ Chí Minh cũng đặc biệt quan trọng chẳng xoàng xĩnh gì với phở của người TP Hà Nội vì nó có ở khắp nơi & ăn được mọi bữa trong thời gian ngày. Cơm được nấu từ những hạt gạo tấm (gạo bị vỡ), ăn kèm với sườn nướng cháy cạnh, chả trứng, bì heo trộn thính hay trứng ốp la. Không chỉ có vậy, nước mắm ngọt, mỡ hành, đồ muối chua cũng là thứ luôn luôn phải có.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    buổi chiều chiều đi lang thang Hà Nội ăn mấy món này thì không gì bằng
     

Chia sẻ trang này