Các Mũi Tiêm Quan Trọng Trước Quá Trình Mang Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi dieptranqt74, 18/2/2019.

  1. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Tiêm phòng trước khi mang thai là rất quan trọng để đảm bảo đầy đủ sức khỏe cho người mẹ và cả thai nhi. là cách tăng cường hệ thống miễn dịch, sức đề kháng. Vậy đó là những mũi tiêm nào?
    1. Tiêm vacxin 3 trong 1
    Tiêm mũi vacxin 3 trong 1 có tác dụng phòng ngừa: sởi, rubela,quai bị, đây là mũi tiêm quan trọng đối với những chị em phụ nử đang trong giai đoạn chuẩn bị mang thai. Không được phòng ngừa 3 loại vacxin này trong quá trình mang thai có thể gây tử vong hoặc những di chứng khi trẻ chào đời .
    Những nguy hiểm cho trẻ nếu như không được tiêm vacxin 3 trong 1:
    * Sởi: Trong quá trình mang thai người mẹ bị sởi thì tỉ lệ thai nhi bị sảy thai,sinh non, dị dạng, hoặc chết lưu là rất cao.
    * Quai bị: Quai bị ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh nở,chúng làm nhiễm khuẩn buồng trứng, phá hủy các tế bào trứng. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khó mang thai hoặc vô sinh.Người Mẹ bị quai bị trong quá trình mang thai sẽ dẫn đến hiện tượng sinh non hoặc dị tật …
    – Rubella: là căn bệnh dẫn đến khoảng 90% thai nhi bị sảy thai hoặc bị dị tật nếu như mắc phải trong vòng 3 tháng đầu. Virus rubella làm ảnh hưởng đến những bộ phận như: não, tim,mắt , tai, … của tế bào thai.
    Để phòng ngừa được những căn bệnh nguy hiểm này thì chị em phụ nử cần tìm hiểu kỷ về mũi tiêm 3 trong 1 này để hạn chế tối đa các trường hợp xấu xảy ra.
    2. Một số mũi tiêm vacxin khác
    Ngoài tiêm mũi vacxin 3 trong 1 ra thì chị em cũng phải chú ý đến những mũi tiêm vacxin khác để phòng ngừa bệnh.
    Thủy đậu: Trong những tháng đầu nếu người mẹ bị thủy đậu thì con sinh ra rất dễ bị khuyết tật. Tiêm trước 2 tháng trước khi quyết định có thai để đảm bảo cho cả thai nhi và mẹ.
    – Cúm: cúm là căn bệnh thường gặp ở những bà bầu. Trong quá trình mang thai mẹ bị bệnh cảm cúm thời gian dài thì ảnh hưởng thai nhi dễ bị dị tật. Đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ.
    – Viêm gan siêu vi B: virus viêm gan B là căn bệnh lây lan qua máu, dịch cơ thể. Chính vì vậy việc tiêm phòng viêm gan siêu vi B rất quan trọng. Với vacxin này, chị em cần phải tiêm 3 mũi và trong vòng 4 tháng.
    – Vacxin ngăn ngừa ung thư cổ tử cung: đối với loại vacxin này, chị em cần phải tiêm 3 mũi, trong vòng 6 tháng trước khi mang thai.
    – Virus viêm gan A: đây là căn bệnh nguy hiểm và dẫn đến tử vong ở người mẹ. Chính vì vậy việc tiêm phòng virus viêm gan A rất quan trọng. Thời điểm nên tiêm phòng là trước 6 tháng khi mang thai là tốt nhất .
    – Tiêm phòng uốn ván: uốn ván là căn bệnh dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh. Để đảm bảo an toàn thì chị em nên tiêm phòng trước khi mang thai hay vào tuần 27-30 của thai kỳ.
    – Viêm màng não: do vi khuẩn gây viêm lớp bảo vệ xung quanh não và dẫn đến nhiễm trùng máu. Bạn cần tiêm pmmjc h òng sớm để không bị ảnh hưởng trong quá trình mang thai.
    3. Lưu ý quan trọng khi tiêm phòng vacxin
    Để đảm bảo tốt cho sức khỏe của người mẹ và thai nhi thì khi tiêm phòng vacxin các bạn cần phải lưu ý:
    – Tìm hiểu kĩ về những thông tin như: thời gian cho từng loại vacxin.
    – Tiêm phòng ngay khi có thể. tránh trường hợp chuẩn bị đến lúc mang thai mới tiêm phòng.
    –Cơ thể đang bị mắc bệnh như: cảm, sốt,… nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi tiêm phòng.
    – Cần phải theo dõi sức khỏe cơ thể từ 24-48 giờ sau khi tiêm để đề phòng hiện tượng sốc thuốc hoặc những biến chứng,… có thể xảy ra.

    nguồn:thedetoxhouse
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieptranqt74
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Cảm ơn bài viết hữu ích của mom nhé
     

Chia sẻ trang này