Kinh nghiệm: Các Ngành Khối A Dễ Kiếm Việc Nhất Hiện Nay

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tddd, 6/11/2017.

  1. tddd

    tddd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Khối A cùng với khối B là một trong những khối thi nhận được sự quan tâm của phần đông các bạn học sinh vì ngành nghề đa dạng. Nhưng ngành nào có thu nhập và cơ hội việc làm cao thì lại là nỗi băn khoăn cho các bạn. Dưới đây là 5 ngành nghề “hot” dành cho các ngành khối A dễ kiếm việc nhất hiện nay.

    Công nghệ thông tin

    Luôn luôn giữ vững ngôi vị “ông lớn” trong top các ngành nghề dễ kiếm tiền nhất mọi thời đại. Sự bùng nổ internet hiện nay khiến nhân lực Công nghệ thông tin càng được săn đón nhiều hơn. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây đang là ngành được trả lương cao trên thế giới.

    Thương mại điện tử

    Hiện nay, kinh doanh online đang dần chiếm phần lớn doanh thu cũng như thị phần các ngành nghề kinh doanh trên thế giới. Vì vậy, nhu cầu nhân lực Thương mại điện ngày càng thu hút các bạn trẻ theo học với vô số công việc bạn có thể làm được: Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các công ty, doanh nghiệp; Tư vấn viên cho các công ty tư vấn;… Đặc biệt, các bạn sinh viên có thể tự xây dựng một trang web thương mại điện tử và phát triển nó để kiếm tiền.

    Luật kinh tế

    Xu hướng hội nhập toàn cầu, việc gia nhập các tổ chức lớn trên thế giới mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức với các doanh nghiệp, nhất là liên quan đến pháp luật. Kéo theo đó, nhu cầu nhân lực ngành Luật kinh tế là rất nhiều với đa dạng các công việc có mức lương cao, thăng tiến nhanh như: phân tích và đánh giá, chuyên gia tư vấn pháp lí,… Điều thú vị là ngay khi còn là sinh viên trong ghế nhà trường Đại học, bạn đã có thể đảm nhận được.

    Quan hệ công chúng (PR)

    Được ưu ái cho cái tên nghề “giữ hồn” cho thương hiệu, là nghệ cứ nóng trong giới trẻ hiện nay.PR là một ngành đa năng với các công việc như: Tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh công ty, đơn vị trên các phương tiện truyền thông; Xử lí khủng hoảng, giữ gìn và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp; làm MC, phát ngôn viên chuyên nghiệp; Chuyên viên quảng cáo, marketing; …

    Kĩ thuật cơ khí, điện, điện tử

    Là ngành thực tế nhất vì bạn được học và thực hành luôn. Các ngành như: cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông, điện, điện lạnh, ô tô,… cũng được đánh giá là các ngành khối A dễ kiếm việc làm nhất hiện nay.

    Xem thêm: Khối D gồm những ngành nào
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tddd
    Đang tải...


  2. Tung207

    Tung207 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/6/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thông tin rất bổ ích, cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này