Kinh nghiệm: Cac Nguyen Nhan Gay O Nhiem Moi Truong Nuoc O Viet Nam Hien Nay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi locnuoctrungnam, 8/7/2019.

  1. locnuoctrungnam

    locnuoctrungnam Lọc Nước Trung Nam

    Tham gia:
    23/5/2019
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam hiện nay là một thách thức lớn đối với nước ta, đặc biệt là ở những khu đô thị, khu công nghiệp. Đối với các thành phố lớn nước thải chưa qua xử lý thường xả thẳng ra sông hồ ao suối là một trong các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước.
    [​IMG]

    Đối với vùng nông thôn thì tình trạng ô nhiễm cũng tăng không ngừng. Có đến 76% người dân đang sinh sống ở nông thôn, là khu vực lạc hậu, cơ sở hạ tầng kém phát triển. Chất thải không được xử lý nên thấm xuống đất hoặc rửa trôi làm cho tình trạng ô nhiễm nguồn nước về mặt hữu cơ và vi sinh vật ngày càng cao. Ngoài ra việc lạm dụng các loại thuốc trừ sâu trong nông nghiệp dẫn đến nguồn nước ở sông, hồ kênh rạch bị ô nhiễm nghiêm trọng.
    Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam

    Ý thức dân trí thấp

    Nguyên nhân ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam phần lớn là do sự thiếu ý thức và thờ ơ của người dân. Nhiều người vẫn cho rằng xả rác ra môi trường chỉ là việc làm nhỏ bé không ảnh hưởng đến môi trường. Lại có đa số người nghĩ việc bảo vệ môi trường là của nhà nước, của chính quyền… Trong khi số khác lại nghĩ môi trường đã bị ô nhiễm thì làm gì cũng vậy, và nó không ảnh hưởng nhiều đến mình.

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.75)][​IMG][/COLOR]
    Ý thức của 1 người dân chỉ là ảnh hưởng nhỏ nhưng nếu chỉ cần vài trăm người có cùng suy nghĩ trên thì sẽ rất nguy hiểm. Xả nước thải, vứt ly nước, tờ giấy,… tuy rằng nhỏ nhưng lâu ngày và nhiều người sẽ gây ô nhiễm, mất mỹ quan, rác thải nghẽn trong các lô cốt gây ra tình trạng nghẹt cống thoát nước.
    Doanh nghiệp thiếu trách nhiệm

    Nguyên nhân ô nhiẽm môi trường nước thứ hai là sự thiếu trách nhiệm của những doanh nghiệp, xí nghiệp xưởng sản xuất. Vì lợi nhuận, không ít doanh nghiệp xả rác, nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
    [​IMG]

    Tình trạng ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam thể hiện rõ nhất tại Thủ Đô Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. Tại những thành phố này, nước thải sinh hoạt bị ô nhiễm được thải liên tục ra sông, hồ. Điều này gây nhiễm độc nguồn nước từ nhiên. Ngoài ra, do sự quan liêu thiếu chặt chẽ trong khâu quản lý của các nhà chức trách, đang tiếp tay cho hành vi phá hoại môi trường.
    Ngoài ra, lượng xe cộ lưu thông ngày càng nhiều ở nước ta cũng là nguyên nhân lớn gây ô nhiễm bầu không khí và môi trường nước.

    Hậu quả ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam hiện nay

    Hậu quả chung của việc ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam là tỉ lệ người mắc các bệnh cấp tính mãn tính ngày một tăng cao. Đa số đều liên quan đến ô nhiễm nước như viêm da, tiêu hoá, tiêu chảy, nguy cơ ung thư…
    Ở một số địa phương bệnh nhân mắc bệnh ung thư, viêm nhiễm phụ khoa chiếm đến 40 – 50%, và nguyên nhân thường là sử dụng nguồn nước ô nhiễm.
    [​IMG]

    Theo bộ y tế đánh giá mỗi năm Việt Nam lại có gần 10000 người chết vì thiếu nước sạch, và hơn 100.000 trường hợp mắc bệnh ung thư. Ngoài ra ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam hiện nay còn gây tổn thất lớn cho các ngành sản xuất kinh doanh, nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.
    Qua bài viết chúng ta đã biết nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam hiện nay, cũng như các hậu quả của chúng. Do đó mỗi người chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường nước cũng như sức khoẻ của bản thân và gia đình. Và tự bảo vệ gia đình bằng cách trang bị một chiếc máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp nhé!. Xem thêm: https://locnuoctrungnam.com/san-pham/may-loc-nuoc-nong-lanh-truc-tiep-gia-re
    NGUỒN: https://www.linkedin.com/pulse/cac-nguyen-nhan-gay-o-nhiem-moi-truong-nuoc-viet-nam-hien-trungnam/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi locnuoctrungnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này