Kinh nghiệm: Các Nốt Tuyến Tiền Liệt Là Gì Bạn Có Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi chuabenhxahoi, 13/2/2019.

  1. chuabenhxahoi

    chuabenhxahoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Một nốt tuyến tiền liệt là một khu vực giống như đốt ngón tay trên tuyến tiền liệt. Nó có thể không có bất kỳ triệu chứng hoặc có thể gây nhiễm trùng bàng quang và đau vùng chậu mãn tính. Có một số nguyên nhân gây ra các nốt tuyến tiền liệt, bao gồm viêm tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

    Tuyến tiền liệt là một phần của hệ thống sinh sản nam giới. Nó có kích thước và hình dạng của quả óc chó và được tìm thấy ngay dưới bàng quang và phía trước trực tràng.

    Tuyến tiền liệt giúp sản xuất tinh dịch, mang tinh trùng từ tinh hoàn qua dương vật trong quá trình xuất tinh.

    Trong bài viết này, chúng tôi xem xét nguyên nhân, triệu chứng và chẩn đoán các nốt tuyến tiền liệt.

    Tham khảo thêm: tiểu buốt tiểu nhiều lần

    Một nốt tuyến tiền liệt là gì?

    sơ đồ của tuyến tiền liệt
    Một nốt sần trên tuyến tiền liệt có thể là một sự tăng trưởng lành tính.
    Một nốt tuyến tiền liệt là một khu vực vững chắc có thể xuất hiện trên tuyến tiền liệt. Nó được nâng lên và cứng và cảm giác như đốt ngón tay.

    Một nốt tuyến tiền liệt có thể là ung thư và do đó, cần được bác sĩ kiểm tra.

    Một người có hạch tuyến tiền liệt có thể được giới thiệu đến một chuyên gia và được sinh thiết, đó là khi một mảnh mô được lấy ra và gửi đi để xét nghiệm thêm.

    Một nốt so với một khối u

    Một nốt sần hoặc một khối u trên tuyến tiền liệt về cơ bản đề cập đến cùng một điều - một sự tăng trưởng bất thường. Tuy nhiên, "nốt sần" được coi là một sự tăng trưởng lành tính, trong khi "khối u" được sử dụng phổ biến hơn để chỉ ung thư .

    Nếu một người bị nhầm lẫn bởi các thuật ngữ được sử dụng bởi bác sĩ của họ, họ nên yêu cầu làm rõ, vì điều này có thể giúp họ hiểu rõ hơn về sức khỏe của họ.

    Nguyên nhân

    Có một số lý do khác nhau mà một người có thể phát triển một nốt tuyến tiền liệt. Bao gồm các:

    Ung thư tuyến tiền liệt
    Ung thư tuyến tiền liệt xảy ra khi các tế bào trong tuyến tiền liệt bắt đầu phát triển không kiểm soát. Gần như tất cả các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt là một loại được gọi là ung thư tuyến.

    Các loại khác, hiếm hơn bao gồm:

    xà lách
    ung thư biểu mô tế bào nhỏ
    khối u thần kinh
    ung thư tế bào chuyển tiếp
    Ung thư tuyến tiền liệt là dạng ung thư phổ biến nhất ở nam giới tại Hoa Kỳ. Ước tính trong năm 2017 sẽ có 161.360 trường hợp mắc ung thư tuyến tiền liệt mới và 26.730 trường hợp tử vong do ung thư tuyến tiền liệt.

    Đàn ông lớn tuổi có nhiều khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt, với 6 trên 10 trường hợp xảy ra ở nam giới từ 65 tuổi trở lên.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các nốt tuyến tiền liệt đều là ung thư và chúng có thể được gây ra bởi một số tình trạng khác.

    Ung thư tuyến tiền liệt chi tiết

    Các nốt tuyến tiền liệt có thể liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt. Tìm hiểu thêm về ung thư tuyến tiền liệt.

    Viêm tuyến tiền liệt

    Viêm tuyến tiền liệt là viêm tuyến tiền liệt và thường do nhiễm vi khuẩn. Khoảng một nửa số đàn ông bị ảnh hưởng bởi viêm tuyến tiền liệt tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Nó không làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tuyến tiền liệt khác.

    Có bốn loại viêm tuyến tiền liệt khác nhau:

    Viêm tuyến tiền liệt vi khuẩn cấp tính , gây ra bởi một bệnh nhiễm trùng và đột ngột xuất hiện. Đây là loại ít phổ biến nhất nhưng dễ chẩn đoán và điều trị bằng kháng sinh nhất . Các triệu chứng bao gồm ớn lạnh, sốt và nước tiểu trong máu.
    Viêm tuyến tiền liệt vi khuẩn mãn tính , cũng là do vi khuẩn. Thông thường, triệu chứng duy nhất là nhiễm trùng bàng quang. Nó được điều trị bằng kháng sinh nhưng có thể tái phát hoặc mãn tính.
    Viêm tuyến tiền liệt mãn tính , còn được gọi là hội chứng đau vùng chậu mãn tính, là loại viêm tuyến tiền liệt phổ biến nhất và có thể đến và đi mà không cần cảnh báo. Các triệu chứng bao gồm đau và khó chịu ở vùng háng và bàng quang, có thể được điều trị bằng thuốc chống viêm hoặc thuốc chẹn alpha.
    Viêm tuyến tiền liệt viêm không triệu chứng , không có bất kỳ triệu chứng và thường không cần điều trị. Loại viêm tuyến tiền liệt này thường được phát hiện trong các xét nghiệm cho một cái gì đó khác.

    Trong khi các nhà nghiên cứu tiếp tục tìm hiểu liệu có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt hay không, kiểm tra tuyến tiền liệt được thực hiện để giảm số ca tử vong cao do căn bệnh này. Tìm hiểu thêm.

    Tính toán tuyến tiền liệt

    Đây là sự hiện diện của sỏi trong tuyến tiền liệt, thường được gọi là sỏi tuyến tiền liệt. Các bác sĩ tin rằng chúng được hình thành do dịch tiết ra từ tuyến tiền liệt dày lên, hoặc khi mủ và các mảnh vụn khác hợp nhất với nhau trong quá trình nhiễm trùng.

    Tính toán tuyến tiền liệt có thể liên quan đến viêm tuyến tiền liệt mãn tính và thường có các triệu chứng tương tự. Sự hiện diện của sỏi có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, ngăn nước tiểu thoát ra khỏi cơ thể và có thể dẫn đến nhiễm trùng vi khuẩn.

    Các nguyên nhân khác của một khối u tuyến tiền liệt bao gồm:

    nhồi máu, một vùng mô chết do mất nguồn cung cấp máu
    bất thường ở trực tràng, chẳng hạn như trĩ

    Nguồn: medicalnewstoday.com
    Được tổng hợp tại: http://phongkhamkinhdo.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuabenhxahoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này