Thông tin: Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Thấp Khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoamuaha893, 18/7/2016.

  1. hoamuaha893

    hoamuaha893 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/8/2014
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh thấp khớp là bệnh gây ra tổn thương khớp nghiêm trọng. Nếu một đầu gối hoặc bàn tay bị thấp khớp, thông thường đầu gối hoặc bàn tay còn lại cũng bị bệnh. Bệnh thường xảy ra ở nhiều khớp và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khớp nào trong cơ thể. Một số người bị thấp khớp dạng nhẹ hoặc trung bình, có lúc các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn và có lúc các triệu chứng đỡ hơn. Những người khác bị thấp khớp dạng nặng có thể kéo dài trong nhiều năm hoặc suốt đời.

    Chẩn Đoán Bệnh thấp khớp Bằng Cách Nào?

    Khi nghi ngờ mình bị bệnh thấp khớp người bệnh nên đến bệnh viện để được chuẩn đoán sớm. Tuy nhiên bệnh thấp khớp có thể khó chẩn đoán vì:

    - Không có xét nghiệm duy nhất nào chẩn đoán được căn bệnh này.

    - Các triệu chứng có thể giống như các loại bệnh khớp khác.

    - Có thể mất nhiều thời gian để phát triển đầy đủ các triệu chứng.

    Để chẩn đoán bệnh thấp khớp, các bác sĩ sử dụng bệnh sử, khám sức khỏe, chụp x-quang và các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.


    Các phương pháp chữa bệnh thấp khớp

    + Thông thường, ngoài việc uống thuốc hỗ trợ điều trị thấp khớp, người bệnh nên tập những bài cử động chân nhẹ nhàng, xoa bóp điều hòa mạch máu và nên đi bộ 30phút/ngày.

    + Chế độ ăn uống phải đảm bảo dinh dưỡng hợp lý nên ăn nhiều canh cua, cá, các loại thức ăn chứa nhiều chất canxi, sắt, tránh uống nhiều bia, rượu.

    + Tránh lạnh, ngâm nước muối ấm cho bàn chân, sử dụng túi chườm nóng, lò sưởi, điều hòa là tốt nhất.

    Lưu ý: Bệnh nhân bị thấp khớp không được tự dùng thuốc trị bệnh xương khớp khi không có sự chỉ định của bác sĩ vì một số trường hợp đã bị loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, thậm chí tử vong do sử dụng thuốc không đúng.


    Bài thuốc dân gian chữa bệnh thấp khớp

    Ngoài các phương pháp trên. Người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian chữa bệnh thấp khớp, dễ làm, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao:

    Lá lốt:

    -Lá lốt 20g, thiên niên kiệm 12g, gai tầm xoong 16g. Sắc với 400ml nước, còn 100ml nước, uống ngày 1 thang.

    -Lá lốt 20g, cỏ xước 20g, cành dâu 20g, ngải cứu 10g. Tất cả sao qua, sắc mỗi ngày 1 thang, uống trong 4 đến 6 ngày liên tục.

    Rượu tỏi:

    -Tỏi khô 40g đã bóc vỏ. Thái nhỏ, cho vào lọ rửa sạch ngâm vào rượu gạo 45 độ, 100ml. Ngâm 15 ngày, thỉnh thoảng lại lắc lọ.

    -Lúc đầu thì rược có màu trắng rồi sang màu vàng, đến ngày thứ 15 thì chuyển sang màu vàng nghệ. Uống 2 thìa nhỏ mỗi ngày vào sáng trước khi ăn và tối trước khi ngủ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoamuaha893
    Đang tải...


Chia sẻ trang này