Các Phương Pháp Điều Trị Viêm Gan B Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 12/3/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Viêm gan B nguy hiểm và là căn bệnh truyền nhiễm phổ biến, ước tính đến nay trên thế giới có khoảng 2 tỷ người đã và đang nhiễm virus viêm gan B. Đặc biệt, tại khu vực các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam thì tỷ lệ nhiễm bệnh cao ở mức đáng báo động. Viêm gan B là nỗi ám ảnh với nhiều người, ước tính mỗi năm có khoảng 600 000 người chết vì viêm gan B và hậu quả của nó còn ảnh hưởng tới kinh tế, sức khỏe những gia đình có người mắc viêm gan B.

    Theo tài liệu thống kê, các nhà nghiên cứu đã thấy được rằng: đa số bệnh nhân viêm gan B gặp khó khăn trong điều trị là do nhiều lần áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau, sử dụng rất nhiều loại thuốc. Do đó mà bệnh tình không được chữa khỏi hẳn, đôi khi còn nặng thêm. Qua đó, tâm lý điều trị bệnh trở nên chán nản, bệnh nhân dễ từ bỏ quá trình điều trị, tình trạng bệnh lại càng thêm xấu, lâu dần bệnh thành biến chứng, nguy hiểm tới tính mạng.

    Hầu hết chúng ta đều hiểu rằng, bệnh viêm gan B bắt nguồn từ virus viêm gan, sau đó nếu không điều trị sẽ dẫn tới xơ gan và tiến triển tiếp thành ung thư gan. Khi đã chuyển sang giai đoạn ung thư gan thì bệnh nhân đã cận kề với cái chết. Vậy làm thế nào để hạn chế đến mức tối đa căn bệnh đáng sợ này?

    Theo các chuyên gia, để có cách điều trị viêm gan B hiệu quả thì cần có 1 quá trình điều trị toàn diện. Phác đồ điều trị cần dựa trên sự tính toán cẩn thận, suy xét trên nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng hiện tại của người bệnh, kết hợp với các cách điều trị viêm gan B hiệu quả trước đó. Như vậy, tỷ lệ bệnh nhân điều trị thành công sẽ cao hơn và không gây ảnh hưởng phụ về sau.

    Tùy theo tình trạng bệnh mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị bệnh khác nhau. Hiện nay, viêm gan B đang được điều trị theo 1 số cách như sau:

    Thuốc kháng virus

    Điều trị chống virus là hướng điều trị chính của bệnh viêm gan B mãn tính. Một số loại thuốc điều trị viêm gan B tốt có thể kể đến như: α interferon, β interferon, γ interferon, vidarabi, ribavirin, acid polyinosinic-polycytidylic… Việc dùng các thuốc điều trị viêm gan B nhất định cần phải theo hướng dẫn của bác sĩ tuyệt đối không được dùng thuốc bừa bãi.

    Thuốc điều tiết miễn dịch

    Đây cũng là 1 cách điều trị viêm gan B hiệu quả. Để tăng cường miễn dich đặc thù, bệnh nhân có thể được chỉ định dùng acid immune ribonucleic tính chống virus viêm gan B đặc thù; thuốc tăng cường miễn dịch có thể chọn coenzyme, polysaccharid ganoderma, polysaccharid nấm hương, polysaccharid polupor theem vaccin gan B, ... Những thuốc này đều là chất thay thế của thuốc chống virus, thông qua nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể để đạt đến mục đích thanh trừ virus.

    Chữa viêm gan B bằng đông y

    Đông y cũng là 1 cách điều trị viêm gan B hiệu quả mà bệnh nhân cần lưu ý. Với nguồn gốc tự nhiên, những dược phẩm này giúp bổ trợ gan, mát gan, tăng cường chức năng gan, và đặc biệt cũng không gây ra tác dụng phụ.

    Xem thêm tại: Xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Viêm gan B nguy hiểm hay viêm gan C nguy hiểm vậy mọi người?
     
  3. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Cả 2 bạn à...
     
  4. thucphamGreenFood

    thucphamGreenFood Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    viêm gan b ở giai đoạn cuối thì liệu có chữa trị đc không các bác
     

Chia sẻ trang này