Các Phương Pháp Giảm Đau Bụng Kinh Cấp Tốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đối với các chị em phụ nữ, có lẽ cơn đau bụng kinh khi đến tháng là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất phải trải qua. Tuy nhiên, nỗi lo này sẽ được xóa bỏ bởi một số cách giảm đau bụng kinh cấp tốc được chia sẻ trong bài viết này. Các bạn có thể áp dụng với từng phương pháp nào nếu cảm thấy phù hợp với bản thân và có hiệu quả.

    TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG KINH Ở NỮ
    Thế nào là đau bụng kinh?
    Trước khi đi tìm hiểu cách giảm đau bụng kinh cấp tốc, đầu tiên chúng ta cần đi tìm hiểu tình trạng này là gì, có biểu hiện như thế nào. Tùy vào thể trạng và đặc điểm của mỗi người, cơn đau sẽ có mức độ khác nhau. Biểu hiện dễ thấy nhất đó là cảm giác đau ở vùng dưới bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau có thể kéo dài âm ỉ hay dữ dội.

    [​IMG]

    Tình trạng đau bụng kinh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

    Đây là hiện tượng sinh lý bình thường và chị em không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Đối tượng thường mắc phải tình trạng này nằm trong giai đoạn đang dậy thì hoặc tiền mãn kinh. Tuy nhiên, nếu đau bụng kinh dữ dội và không thuộc hai đối tượng trên, bạn nên đến gặp bác sĩ bởi rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

    Nguyên nhân nào dẫn đến đau bụng kinh
    Việc áp dụng các phương pháp giảm đau bụng kinh cấp tốc còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra. Một số lý do chủ yếu khiến chị em phải chịu cơn đau dữ dội khi có kinh nguyệt đó là:

    Do lối sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày phải chịu nhiều áp lực, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, dẫn đến căng thẳng và mệt mỏi kéo dài. Trong đó có sử dụng chất kích thích, vận động quá mạnh, tắm và uống nước lạnh, giao hợp quá thô bạo cũng là nguyên nhân gây ra đau bụng dữ đội.

    Một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm nhiễm vùng kín, polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung, dính buồng tử cung,...

    MỘT SỐ CÁCH GIẢM ĐAU BỤNG KINH CẤP TỐC
    Cơn đau quen thuộc xuất hiện mỗi tháng một lần khiến nhiều chị em mệt mỏi, hãy thử một số phương pháp dưới đây để làm giảm cơn đau trong ngày đèn đỏ:

    Chườm nóng vùng bụng
    Sử dụng một túi bóng, rót nước nóng vào và tiến hành chườm vào vùng bụng. Cách làm này thực sự rất hiệu quả, tương tự như các loại thuốc giảm đau. Nhiệt độ thích hợp khoảng 40 độ C sẽ giúp chị em làm dịu được cơn đau do kinh nguyệt. Ngoài ra, chị em nên tắm nước nóng và uống nước ấm để giúp cơn đau không còn hoành hành cơ thể.

    [​IMG]

    Chườm nóng giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả

    Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể
    Bổ sung canxi và magie từ các loại rau xanh, socola, yaourt, thịt bò, cá, sữa,... sẽ giúp làm giãn cơ một cách tự nhiên ở tử cung. Ngoài ra cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa vitamin C, B6, E để giúp giảm đau bụng kinh cấp tốc. Bên cạnh đó, bổ sung kali như ăn chuối cũng giúp giảm tình trạng đau bụng rất tốt.

    Ăn táo cũng là cách giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả. L do vì trong táo có chứa thành phần là enzyme bromelain, với tác dụng làm giảm các cơn đau, trong đó có đau bụng kinh.

    Tập thể dục ở cường độ nhẹ
    Thường trong giai đoạn hành kinh, cơ thể nữ giới rất mệt mỏi, bất kỳ sự vận động nào đều bất khả thi. Tuy nhiên, các động tác cơ thể nhẹ nhàng hoặc đi bộ nhanh vừa giúp chị em làm giãn các cơ, vừa giúp thoải mái tinh thần hơn khi bị “dâu rụng”.

    Uống trà thảo dược làm giảm đau bụng kinh cấp tốc
    Một số loại trà như: Trà gừng, trà bạc hà, trà hoa cúc,... đều là những thức uống hỗ trợ rất tốt cho các cơn đau bụng. Hãy uống một ly trà nghi ngút khói, còn ấm để làm xoa dịu các cơn đau do kinh nguyệt gây ra.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    chườm nóng là cách an toàn mà hiệu quả
     

Chia sẻ trang này