Các Phương Pháp Phá Thai Tại Nhà Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 22/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bạn nữ lỡ mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại đứa bé, cần bỏ thai đi để tránh những hậu quả xấu cho mình. Khi đó bạn sẽ tìm hiểu cách phá thai an toàn thực hiện tại nhà bởi tâm lý e ngại đối với việc đến bệnh viện đình chỉ thai. Dưới đây là nội dung hướng dẫn cách loại bỏ bào thai bằng các phương pháp dân gian đơn giản nhất.


    NHỮNG CÁCH PHÁ THAI THƯỜNG DÙNG TẠI NHÀ
    Các chị em mang thai ngoài ý muốn thường là bạn nữ còn trẻ hoặc người mẹ có nỗi khổ riêng đành phải đình chỉ bào thai vì không thể sinh con và nuôi tốt được. Đôi khi trường hợp đó được bác sĩ dự đoán là phải phá thai để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho thai phụ.

    Họ chọn cách phá thai tại nhà vì một số nguyên nhân, chẳng hạn như ngại chốn đông người, không muốn công khai thông tin cá nhân, sợ tốn kém,… Thế là những phương pháp dân gian truyền miệng lại trở thành cứu cánh lúc này. Cụ thể như:


    Phá thai bằng nước dừa
    Nhiều chị em cho rằng 3 tháng đầu uống nước dừa sẽ khiến máu không lưu thông được, tăng co bóp tử cung để xảy ra hiện tượng sảy thai, đẩy thai nhi ra ngoài. Bởi nước dừa có tính hàn, khi nạp quá nhiều vào người sẽ khiến cơ thể bị lạnh.


    Phá thai bằng ích mẫu
    Ích mẫu trong đông y được dùng phổ biến để chữa rối loạn kinh nguyệt, ngoài điều hòa chu kỳ của chị em thì nó cũng có tác dụng co bóp tử cung mạnh mẽ. Người mang thai sử dụng ích mẫu vì cho rằng sẽ khiến tử cung không ổn định.


    Phá thai bằng đu đủ xanh
    Đu đủ xanh cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm không tốt cho bà bầu, đặt biệt là ở những tháng thai đầu tiên. Nguyên nhân là bởi nó khiến tử cung co bóp nhiều hơn và tăng nguy cơ sảy thai tự nhiên. Do đó nhiều chị em đã sử dụng.

    [​IMG]


    Phá thai bằng rau ngót
    Theo các báo cáo khoa học, trong thành phần rau ngót có hàm lượng cao chất papain kích thích tử cung. Nếu ăn nhiều rau ngót thì người mang thai sẽ dễ bị đau bụng vì cơn co cơ, sau đó dễ bị sảy thai.Vì thế nhiều người đã ăn nó để phá thai.


    Phá thai bằng rau răm
    Ngược lại với nước dừa thì rau răm lại có tính nóng, mặc dù nó có tác dụng tiêu viêm, cầm máu, sát trùng,… rất được chú ý trong y học nhưng lại không hề tốt cho bà bầu. Ăn rau răm nhiều thì chị em dễ bị co cơ dữ dội, ra máu và hư thai.


    Phá thai bằng ngải cứu
    Ngải cứu có tính điều kinh tốt, thường được dùng trong đông y như một loại thảo dược thiên nhiên hiệu quả. Tuy nhiên cũng chính vì cơ chế co bóp tử cung của loại cây này mà nhiều chị em nghĩ rằng ăn nhiều ngải cứu sẽ làm sảy thai an toàn.

    Có thể thấy, chị em muốn phá thai tại nhà thường dùng những loại thực phẩm có tác dụng giúp tử cung co bóp, với ý nghĩ rằng nó sẽ có tác dụng như một liều thuốc phá thai, chỉ cần ăn nhiều thì sẽ đẩy được bào thai ra ngoài an toàn. Tuy nhiên chúng có thật sự hiệu quả?


    PHÁ THAI TẠI NHÀ LIỆU CÓ THỰC SỰ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ?
    Câu trả lời là không bạn nhé. Thực tế, chẳng có phương pháp phá thai nào thực hiện tại nhà mà lại trót lọt và an toàn cho người mẹ cả. Nguyên nhân là bởi:

    + Dù bạn ăn nhiều những món rau này nhưng vẫn không đủ lực để tạo cơn co bóp tử cung thuận tiện cho việc phá và đẩy bào thai ra bên ngoài.

    + Chị em có thể bị ngộ độc bởi một số chất có trong loại thực phẩm mình ăn, bạn cố ăn cho nhiều và hậu quả thật không thể lường trước được.

    + Bạn không đi khám mà tự ý phá thai tại nhà, trong khi chưa biết chính xác tuổi thai và tình trạng của mình, hậu quả xấu xảy ra vô cùng lớn.

    [​IMG]

    Vậy thì khi chị em dùng những cách phá thai tại nhà mà không thực hiện một cách khoa học dưới sự giám sát, theo dõi của bạn sĩ, bạn có thể hứng chịu những hậu quả như sau:

    - Băng huyết, nhiễm trùng, vỡ ống dẫn trứng

    - Thủng, rách, dính tử cung và buồng tử cung

    - Thai không chết vì chưa đủ lực co bóp tử cung

    - Thai tiếp tục phát triển trong bụng và bị dụ tật

    - Có thể làm chết bào thai nhưng không đẩy ra được (thai chết lưu) rất nguy hiểm

    - Ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh sản của chị em dù sau đó đã được xử lý


    CÁCH PHÁ THAI AN TOÀN THỰC SỰ LÀ GÌ?
    Bạn cần phải đến cơ sở phá thai chuyên nghiệp và có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, sau đó khám và được các bác sĩ áp dụng phương pháp phá thai an toàn như sau:

    ♦ Phá thai bằng thuốc: Dùng cho thai dưới 7 tuần tuổi và thai phụ ổn định về sức khỏe.

    ♦ Hút thai: Dùng cho thai từ 4 – 12 tuần, thai phụ không bị bệnh hay dị tật đường sinh dục.

    ♦ Nong gắp thai: Dùng cho thai từ 13 – 16 tuần tuổi, cần can thiệp sâu hơn và thực hiện lâu hơn.

    ♦ Kovax - kích sinh non: Đối với bào thai trên 16 tuần, bắt buộc phải bỏ đi vì một số nguyên nhân, thì sẽ được ép sinh non.

    Mọi phương pháp, kỹ thuật phá thai phải được thực hiện tại cơ sở chuyên nghiệp, bởi các chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành. Như vậy thì mới là phá thai an toàn và hiệu quả.
    Xem thêm:

    #mintmintonline #thuocdieutri #health

    https://bom.to/0tySrWnh

    https://baodansinh.vn/cham-soc-suc-...-da-khoa-hoan-cau-tphcm-20210119094636234.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    tốt nhất nên đến bệnh viện để phá
     

Chia sẻ trang này