Các Phương Pháp Rút Ngắn Chu Kỳ Kinh Nguyệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chu kỳ kinh nguyệt được xem là một hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ khỏe mạnh. Tuy nhiên, đối với nhiều nữ giới, kinh nguyệt gây ra những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, không có sức làm gì cả. Vì thế nhiều người mong muốn rút ngắn ngày kinh của mình. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nhanh chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này nhé.

    CÁCH LÀM NHANH CHU KỲ KINH NGUYỆT HIỆU QUẢ
    Có rất nhiều chị em hiện nay còn tìm đến các loại thuốc để giúp làm nhanh chu kỳ kinh vì một lý do nào đó, nhưng thực sự đây là việc không nên. Vì thế, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến chị em những cách làm qua nhanh chu kỳ kinh mà không cần sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhé.

    ♦ Sử dụng gừng

    Gừng là một loại thực phẩm lành tính và rất tốt cho sức khỏe. Nó có khả năng hỗ trợ quá trình trình trạng chu kỳ kinh kéo dài vô cùng hiệu quả. Chị em chỉ cần đập dập miếng gừng cho vào nước ấm uống hằng ngày hoặc nướng củ gừng lên ngậm trong miệng. Ngoài ra chị em còn có thể trộn gừng giã nhỏ với rượu trắng rồi massage lên bụng giúp làm qua ngày kinh hiệu quả.

    ♦ Sử dụng bột hạt vừng

    Đây cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp làm nhanh chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả. Chị em chỉ cần pha 2 muỗng cà phê bột hạt vừng với 200ml nước để uống. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần vào những ngày đèn đỏ sẽ cảm thấy thoải mái và chu kỳ trôi qua nhanh hơn.

    [​IMG]

    ♦ Sử dụng cần tây

    Trong cần tây chứa chất apoil giúp kích thích tử cung co thắt và đẩy kinh nguyệt ra ngoài nhanh hơn. Ngoài ra, trong cần tây có chất ethanol phytochemical có khả năng hạ những cơn nóng trong cơ thể, giúp chị em cảm thấy dễ chịu hơn ngày kinh. Vì thế, chị em nên bổ sung thêm cần tây vào bữa ăn của mình vào 1-2 ngày khi diễn ra ngày kinh nhé.

    ♦ Sử dụng đu đủ

    Tương tự cần tây thì đu đủ cũng là loại thực phẩm an toàn và thường được sử dụng để điều hòa ngày kinh nguyệt. Trong đu đủ có chất enzyme papain giúp kích thích tử cung và làm loãng kinh nguyệt. Từ đó làm rút ngắn ngày kinh một cách an toàn và hiệu quả.

    ♦ Uống nước dừa

    Việc uống nước dừa vào những ngày đầu kinh nguyệt sẽ giúp thúc đẩy máu kinh ra nhiều hơn và nhanh hết hơn. Tuy nhiên, chị em cần kết hợp việc uống nước dừa cùng với nước lọc để bổ sung khoáng chất cho cơ thể. Mà chị em không nên uống quá nhiều nước dừa cũng như không nên uống nước dừa đông lạnh.

    ♦ Uống thuốc tránh thai

    Nếu như chị em uống thuốc tránh thai hằng ngày đều đặn, thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ tự động được rút ngắn xuống rất nhiều. Tuy nhiên, phương pháp này chị em nên sử dụng khi có chỉ định cũng như hướng dẫn của bác sĩ.

    ♦ Sử dụng thịt đỏ

    Việc sử dụng thịt đỏ trong bữa ăn, sẽ giúp thúc đẩy quả trình lưu thông máu và thúc đẩy nhanh chu kỳ kinh nguyệt. Kết hợp thịt đỏ với các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi, cà chua sẽ làm nhanh chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.

    [​IMG]

    ♦ Tập thể dục nhẹ nhàng

    Những phương pháp, động tác thể dục nhẹ nhàng trong ngày đèn đỏ sẽ giúp chị em rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, thay vì nằm lì một chỗ, chị em nên đứng dậy, đi dạo, tập nhẹ để giúp cho kinh nguyệt nhanh hết hơn.

    ♦ Chườm nóng

    Dùng một túi đựng nước nóng, ấm và chườm lên bụng trong ngày đèn đỏ giúp cho chị em cảm thấy giảm bớt những cơn đau khó chịu cũng như giúp ngày kinh qua nhanh hơn. Vì thế, chị em nên áp dụng phương pháp này cho ngày đèn đỏ của mình nhé.

    CÓ NÊN SỬ DỤNG THUỐC LÀM NHANH HẾT NGÀY KINH KHÔNG?
    Ngoài sử dụng thuốc tránh hàng ngày đều đặn giúp làm qua nhanh chu kỳ kinh nguyệt. Thì chị em có thể tìm kiếm một số loại thuốc hỗ trợ làm qua nhanh chu kỳ kinh nguyệt hiện nay như: Ovral, Ovcon, Ogestrel, Levora, Revlite...

    Tuy nhiên, bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khuyến cáo: Việc sử dụng các loại thuốc nhằm làm nhanh chu kỳ kinh nguyệt có thể gây ra những tác dụng phụ cũng như ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chị em sau này.

    Vì thế, khi việc cần thiết hoặc vô cùng đặc biệt muốn sử dụng thuốc để làm qua nhanh kinh nguyệt. Chị em cần tham khảo kỹ càng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả nhất.

    Bên cạnh đó, chị em nên dựa đoán ngày kinh của mình, để từ đó sử dụng các phương pháp làm nhanh ngày kinh tự nhiên, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    ngày trước mình đọc ở đâu là uống nước nhiều nữa sao ấy
     

Chia sẻ trang này