Các Tác Hại Của Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày Chị Em Cần Biết.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vulinh1202, 30/3/2021.

  1. vulinh1202

    vulinh1202 Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2020
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thuốc tránh thai hàng ngày ngừa mang thai ngoài ý muốn và điều hòa kinh nguyệt, giảm đau khi đến kì kinh, giảm nguy cơ thiếu máu, hỗ trợ tăng hormone tiết tố nữ cải thiện bệnh buồng trứng đa nang. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng thuốc tránh thai đã gặp phải những triệu chứng khó chịu của tác dụng phụ.

    Uống thuốc tránh thai hàng ngày bị rong kinh và một số biểu hiện thường gặp

    Thuốc tránh thai hàng ngày đã xuất hiện và sử dụng từ rất lâu trước đây, tác dụng tránh thai an toàn cho cơ thể giúp phụ nữ không mang thai ngoài ý muốn, kế hoạch hóa gia đình hiệu quả hơn. Thuốc này thường chứa 2 hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone. Do đó, khi sử dụng thì chị em sẽ gặp phải một số biểu hiện như rong kinh, mất kinh, khó chịu, tăng cân, nhức đầu, tức nhẹ ở bầu ngực, ra máu giữa chu kỳ, … Cụ thể như sau:

    Uống thuốc tránh thai hàng ngày bị mất kinh có sao không?
    Có thể nói rằng, đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sau khi dùng thuốc tránh thai. Khi dùng thuốc, tức là đã đưa một lượng nhất định hormone sinh dục nữ vào cơ thể. Điều này đã làm ngăn cản hoặc làm chậm lại quá trình rụng trứng, ngăn sự làm tổ của trứng, làm biến đổi lớp nội mạc tử cung và ngăn ngừa sự thụ thai.

    Do đó, chi kỳ kinh nguyệt của chị em cũng sẽ bị thay đổi, nó có thể đến sớm hoặc muộn hơn, số lượng và màu sắc máu kinh cũng có thể thay đổi. Sự rụng trứng bị ngăn cản như thường lệ là lý do chị em không thấy kinh nguyệt xuất hiện như bình thường. Ngoài ra, rối loạn chu kỳ còn biểu hiện như: rong kinh, thời gian hành kinh thay đổi, lượng máu kinh thay đổi, vòng kinh cũng có thể thay đổi.

    [​IMG]

    Theo đó, các hiện tượng trên là những hiện tượng có thể gặp phải khi dùng thuốc ngừa thai hàng ngày. Và trường hợp này sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Tuy nhiên, khi chị em liên tiếp mất kinh 2 tháng và thấy kèm theo một số triệu chứng bất thường như máu kinh có màu đen, vón cục, có mùi hôi khó chịu,.. thì có thể đây là dấu hiệu bệnh phụ khoa. Nguyên nhân có thể do chị em dùng thuốc sai cách hoặc lạm dụng. Liên hệ ngay với bác sĩ để được khám và chữa trị kịp thời (nếu cần), tránh để bệnh quá nghiêm trọng mới thăm khám.

    Quan hệ sau 6 ngày uống thuốc tránh thai hàng ngày có sao không?
    Đây cũng là băn khoăn của nhiều chị em nói chung. Thường thì trong vòng 7 ngày đầu kể từ khi uống viên thuốc tránh thai đầu tiên, chị em sẽ cần kiêng quan hệ tình dục. Sở dĩ cần như vậy là do trong khoảng 7 ngày này, thuốc tránh thai chưa có tác dụng hoàn toàn. Tỉ lệ ngừa thai còn thấp. Do đó, không sử dụng biện pháp an toàn vào thời điểm này có khả năng mang thai ngoài ý muốn. Để tránh xảy ra điều này, chị em nên để qua 7 ngày đầu tiên rồi sinh hoạt vợ chồng để yên tâm hơn.

    Uống thuốc tránh thai hằng ngày có hại không?
    Công dụng chủ yếu nhất của thuốc tránh thai hàng ngày là ngừa mang thai ngoài ý muốn. Và chị em cũng biết nó thông qua các tác dụng như: điều hòa kinh nguyệt, giảm đau khi đến kì kinh, đẹp da, giảm nguy cơ thiếu máu, hỗ trợ tăng hormone tiết tố nữ cải thiện bệnh buồng trứng đa nang và lạc nội mạc tử cung. Khi dùng thuốc đúng cách nó đem lại nhiều lợi ích tốt cho chị em. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng thuốc tránh thai đã gặp phải những triệu chứng khó chịu của tác dụng phụ. Một số như:

    Đau nhức đầu, đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo giữa chu kỳ kinh, buồn nôn trong thời gian đầu sử dụng thuốc, căng tức ngực do thay đổi nội tiết tố khi sử dụng thuốc, cơ thể có xu hướng giữ nước và gây ra tình trạng tăng cân. Bên cạnh đó, khi không sử dụng đúng cách thì thuốc tránh thai có thể làm cho tâm lý của bạn bị thay đổi bất thường, thậm chí có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và ảnh hưởng đến thị lực. Hơn nữa, dùng quá liều lượng, phụ nữ không còn hứng thú với “chuyện ấy”. Tệ hơn, nó còn có tác dụng không ai mong muốn đó là làm thay đổi lượng hormone và dẫn tới hiện tượng mất kinh.

    Uống 2 viên thuốc tránh thai hàng ngày 1 lúc bị gì không?
    Trường hợp uống 2 viên thuốc tránh thai hàng ngày thường xảy ra khi chị em quên liều, sau đó uống bù vào ngày kế tiếp. Chị em vẫn có khả năng an toàn và hiệu quả khi dùng như vậy. Tuy nhiên, khả năng ngừa thai sẽ phụ thuộc vào cách uống bù của chị em.

    [​IMG]

    Nếu chỉ quên uống 1 viên, nên uống viên thuốc đó ngay khi nhớ ra mình quên. Và ngày tiếp theo vẫn tiếp tục dùng đúng giờ uống quy định thông thường. Lưu ý là trong 48 giờ sau đó thì chị em nên tránh quan hệ tình dục hoặc sử dụng biện pháp tránh thai khác. Sau đó uống tiếp vỉ thuốc đang dùng như bình thường.

    #vulinh1202 #healthcare #dieutribenh
    Xem thêm:
    https://phongkhamcantho.vn/uong-2-vien-1-luc-uong-thuoc-tranh-thai-hang-ngay-co-hai-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vulinh1202
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết rất hữu ích, cảm ơn tác giả đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này