Các Thói Quen Chết Người Khiến Đau Cột Sống Thắt Lưng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huongnhatban, 14/11/2017.

  1. huongnhatban

    huongnhatban Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2017
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mỗi khi thời tiết thay đổi những em bé dưới 5 tháng tuổi rất dễ các chứng ho, ngạt mũi hay sốt. Các mẹ sẽ không còn lo lắng về sức khỏe của bé qua các cách trị ho cho trẻ 5 tháng tuổi mà chuyên mục tư vấn chia sẻ trong bài viết này.

    1, Nguyên nhân gây ho cho trẻ 5 tháng tuổi



    Giai đoạn 5,6 tháng tuổi là giai đoạn mà hệ thống miễn dịch của bé bắt đầu có sự thay đổi, lúc này hề miễn dịch của các bé mới bước vào giai đoạn hoàn thiện. Trước thời gian này các yếu tố miễn dịch mà mẹ truyền sang cho bé trong thời kỳ mang thai cũng như trong sữa mẹ còn tương đối nhiều, giúp bé có thể chống đỡ với các tác nhân gây bệnh.


    http://********.dktcdn.net/100/138/011/files/be-bi-cam-lanh-4.png?v=1526528781150

    Từ tháng thứ 5 trở đi, lượng kháng thể này giảm dần, không đủ đáp ứng nên cơ thể bé bắt đầu hình thành sự chống đỡ của riêng mình với các yếu tố môi trường. Tuy nhiên, số lượng kháng thể chưa nhiều và chưa hoàn thiện nên trẻ dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng trong giai đoạn này, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp.


    2, Hướng dẫn mẹ chăm sóc trẻ 5 tháng tuổi bị ho nhanh khỏi

    Để bé nhanh khỏi bệnh, bạn cần chú ý chăm sóc bé ở nhà, nhất là trường hợp bé bị ho, cảm lạnh, không cần dùng thuốc khánh sinh thì chăm sóc trẻ tốt là yếu tố quan trọng giúp bé lành bệnh. Dưới đây là 1 số cách trị ho sổ mũi cho bé đơn giản dành cho mẹ.


    Cho bé ăn khi bị ốm: Mẹ không nên cho bé ăn kiêng mà tiếp tục cho bé ăn chế độ ăn như khi bé chưa bị bệnh, có thể là bú sữa mẹ, ăn bổ sung sữa công thức,… Bé mới 5 tháng tuổi nên lý tưởng nhất là cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn nếu mẹ có đủ sữa, chỉ nên cho ăn thêm khi bé vẫn còn đói sau mỗi bữa bú hoặc không tăng cân bình thường.


    http://********.dktcdn.net/100/138/011/files/me-va-be-5.jpg?v=1512123790537


    Cho bú nhiều lần: bạn cho bé bú bất kỳ khi nào bé muốn, cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, nếu bé bị ho, thở khó khăn nên mệt mỏi, ít khi đòi bú, bạn nên cho bé bú thêm, đảm bảo ít nhất 8 bữa bú 1 ngày, 2 bữa cách nhau khoảng 3 giờ. Khi cho bé bú, bạn chú ý cho bé bú hết sữa của 1 bên vú rồi mới chuyển sang bên còn lại, bởi phần sữa cuối cùng chứa nhiều chất béo, năng lượng hơn sữa đầu.


    Làm thông thoáng mũi: Giống như trường hợp bé nhà bạn trên đây, nhiều bé khi ho, cảm lạnh thường có sổ mũi, làm cản trở việc bé hít thở. Do vậy, bạn nên làm sạch dịch mũi giúp đường thở của bé thông thoáng hơn, bé dễ thở sẽ bớt khó chịu, quấy khóc.
     

Chia sẻ trang này