Các Thói Quen Tốt Để Giữ Cơ Thể Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi OanhTrinh0810, 30/10/2021.

  1. OanhTrinh0810

    OanhTrinh0810 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2021
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bỏ uống cà phê vào buổi sáng.

    Bắt đầu một ngày mới với cà phê giống như việc bạn tạt một hơi vào ngọn lửa tiêu hóa của bạn. Cà phê có tính axit cực cao, kích thích cơ thể và tâm trí của bạn, gây tăng tiết, thậm chí có thể dẫn đến loét, đặc biệt là khi bụng đói.

    Chỉ ăn nhẹ nếu bạn đói.

    Ăn vặt cản trở quá trình giải độc của cơ thể. Chỉ giữa quá trình tiêu hóa các bữa ăn, cơ thể bạn mới có thể giải độc và mất khoảng 4 giờ.

    Nếu bạn ăn liên tục, bạn không cho cơ thể thời gian để giải độc. Khi bạn ăn tối bữa tối quá no, cơ thể sẽ không có thời gian để tiêu hóa bữa ăn trước khi bạn đi ngủ, nghĩa là thức ăn sẽ nằm trong đường tiêu hóa và máy lọc của bạn. Quá trình lên men này thường rò rỉ vào máu của bạn và lây lan độc tính ra toàn bộ cơ thể bạn. Hãy ăn một bữa tối nhẹ nhàng.

    Giấc ngủ ngon bạn có được trước nửa đêm là cách chữa lành tốt nhất trong đêm. Khi mặt trời lặn, bầu khí quyển của trái đất vẫn giữ năng lượng mặt trời cho đến khoảng nửa đêm. Giấc ngủ của bạn trong thời gian năng lượng mặt trời còn sót lại này có khả năng nuôi dưỡng và chữa bệnh rất cao. Hãy ngủ đủ giấc trước nửa đêm.

    Nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn và tăng cường tuần hoàn để tạo điều kiện giải độc cho các độc tố có hại cho các cơ quan trong cơ thể bạn. Uống một thứ gì đó ấm vào mỗi buổi sáng hoặc nếu có thể, hãy uống trong suốt cả ngày.

    Khi ăn ngũ cốc, luôn ngâm trước khi ăn để tiêu hóa tối ưu.
    Bước nhỏ này giúp các loại ngũ cốc dễ tiêu hóa hơn, nhiều dinh dưỡng hơn cũng như thời gian nấu ngắn hơn. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy đảm bảo rằng bạn đang ngủ đủ giấc.

    Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên tạp chí PLOS cho thấy thời gian ngủ ngắn hơn có liên quan đến việc giảm leptin và tăng chỉ số BMI. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn đang ăn uống lành mạnh và tập thể dục, bạn vẫn có thể khó giảm cân.

    Tránh thực phẩm có độc tố.

    Cách tốt nhất để làm điều này là mua thực phẩm hữu cơ. Đừng coi ‘dầu thực vật’ là nguồn chất béo tự nhiên. Dầu thực vật được xử lý bằng dung môi dầu mỏ để chiết xuất dầu và xử lý bằng hóa chất để cải thiện màu sắc. Nhiều loại có chứa BHA và BHT để giữ cho thực phẩm không bị hư hỏng, đồng thời cũng tạo ra các hợp chất gây ung thư trong cơ thể.

    Chọn dầu dừa, mè, ô liu hoặc bơ. Theo Ayurveda, tâm hồn của bạn được phản ánh trong hơi thở của bạn. Thở càng sâu, bạn càng có thể kết nối với bản chất thật của mình. Tập thở sâu hàng ngày trong vài phút.

    Xem thêm nhiều chia sẻ hơn tại :Các thói quen tốt để giữ cơ thể khỏe mạnh là gì? (hoovada.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OanhTrinh0810
    Đang tải...


Chia sẻ trang này