Thông tin: Các Thực Phẩm Tốt Cho Bệnh Nhân Tiểu Đường .

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Nhinhi0407, 26/10/2016.

  1. Nhinhi0407

    Nhinhi0407 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các loại thực phẩm tốt cho người mắc phải bệnh tiểu đường

    1. Cá hồi
    Là một nguồn phong phú các axit béo omega-3, chất béo lành mạnh giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim, thu nhỏ vòng eo, giảm viêm và cải thiện tình trạng kháng insulin. Cá hồi cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể.

    2. Cá ngừ
    Cá ngừ cũng chứa nhiều omega-3 và một lượng lớn vitamin D. Tuy nhiên, cá ngừ thường có khả năng bị nhiễm thủy ngân, một hợp chất có thể gây ra các vấn đề về thần kinh. Để an toàn, hãy chắc chắn mua cá ngừ tươi và ăn với mức độ vừa phải.

    3. Súp lơ xanh
    Súp lơ xanh là loại rau rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Nó cũng giàu crôm, có vai trò quan trọng trong kiểm soát đường huyết.

    4. Bí ngô

    bí ngô có tác dụng phục hồi các tế bào trong tuyến tụy, và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị được bệnh tiểu đường

    5. Rau dền
    Rau dền rất thích hợp với người tiểu đường, kèm theo táo bón vì rau dền giàu Magiê – là chất có vai trò chữa trị tiểu đường, cao huyết áp, táo bón..

    6. Quả mâm xôi
    Do chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa polyphenol, quả mâm xôi cũng là lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường.

    7. Dưa chuột

    nước ép dưa chuột chứa loại hormone cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

    8. Đậu là nguồn chất xơ tốt nhất trong chế độ ăn kiêng, nó không những giúp no lâu, làm giảm sự tiêu hóa thức ăn mà còn ổn định đường huyết sau khi ăn. Chính vì vậy mà đậu làm ổn định được lượng đường trong máu.

    9. Măng Tây có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức độ kiểm soát và tăng cường sản xuất insulin, hormone giúp cơ thể hấp thụ glucose.

    10. Mướp Đắng có chứa các hoạt chất charantin, glycosid steroid, có tác dụng hạ đường máu, làm chậm sự phát triển các bệnh về võng mạc và đục thủy tinh thể và làm tăng khả năng dung nạp glucose của người bệnh. Mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây đái tháo đường.

    11. Lạc

    12. Rau diếp cá

    13. Cà rốt

    14. Bơ

    15. Hành tây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhinhi0407
    Đang tải...


Chia sẻ trang này