Kinh nghiệm: Các Triệu Chứng Của Tiểu Đường Thai Kỳ Là Gì?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vuphongtran, 5/7/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Các triệu chứng của bệnh tiểu đường thai kỳ là gì?
    Hầu hết phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ không có triệu chứng, mặc dù một số ít có thể gặp phải:
    • Khát bất thường.
    • Thường xuyên đi tiểu với số lượng lớn (phân biệt với tình trạng đi tiểu thường xuyên nhưng thường nhẹ của thời kỳ đầu mang thai).
    • Mệt mỏi (có thể khó phân biệt với mệt mỏi khi mang thai bình thường).
    • Đường trong nước tiểu (được phát hiện khi khám bác sĩ định kỳ).
    Làm thế nào để quản lý bệnh tiểu đường thai kỳ sau khi mang thai?

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có 3 đến 7% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 trong vòng 5 đến 10 năm - đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tạo thói quen lành mạnh trong thai kỳ và kiểm tra sức khỏe của bạn sau khi kết thúc thai kỳ.

    Dưới đây là một số cách để giữ sức khỏe sau khi sinh em bé:
    • Theo kịp các cuộc thăm khám của bác sĩ. Đảm bảo bác sĩ chăm sóc chính và / hoặc Sản phụ khoa của bạn đánh giá lại bạn sau lần khám sau sinh - sáu tuần và sau đó mỗi năm - để kiểm tra mức đường huyết lúc đói và HbA1c (huyết sắc tố glycated) của bạn.
    • Nói chuyện với một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký. Họ sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch ăn uống sẽ giúp giữ mức đường huyết ở mức lành mạnh.
    • Tiếp tục chọn thực phẩm lành mạnh. Chọn các loại thực phẩm lành mạnh như rau, đậu, quả hạch, hạt, trái cây, thịt nạc, sữa và ngũ cốc nguyên hạt. (Chuyên gia dinh dưỡng cũng có thể giúp bạn đưa ra danh sách thực phẩm phù hợp với túi tiền của bạn!)
    • Cân nhắc việc cho con bú lâu hơn nếu bạn có thể. Cho con bú sữa mẹ có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 sau tiểu đường thai kỳ. Có một số giải thích khả thi, bao gồm cả việc phụ nữ cho con bú có lượng glucose lưu thông trong máu thấp hơn.
    • Vừa sức. Mặc dù trẻ sơ sinh chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của bạn, nhưng hãy cố gắng tập thể dục càng nhiều càng tốt được bác sĩ cho phép. Điều quan trọng là hãy dành một chút thời gian để chăm sóc bản thân trong thời kỳ hậu sản (và làm cha mẹ nói chung!).
    Trẻ sinh ra từ bà mẹ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ nên được kiểm tra lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết), ngay cả khi trẻ không có triệu chứng, bằng một xét nghiệm máu đơn giản sau khi sinh. Điều này xảy ra ngay sau khi sinh, trong khi bạn và em bé vẫn còn trong bệnh viện.

    Tham khảo: https://www.huggies.com.vn/mang-thai/bien-chung-thai-ky/dau-hieu-tieu-duong-thai-ky
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này