Toàn quốc: Các Tư Thế Yoga Giúp Cải Thiện Bệnh Phổi Tắt Nghẽn Mãn Tính Copd

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 11/1/2020.

Tags:
  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    COPD, hay bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, là một tập hợp các bệnh phổi tiến triển như khí phế thũng, viêm phế quản mãn tính và các bệnh phổi khác.

    Yoga là một hình thức tập thể dục tuyệt vời cho bất cứ ai bị COPD. Nó có tác động thấp và có thể giúp cải thiện cả sức khỏe cảm xúc và thể chất của bạn.

    Lợi ích từ việc tập luyện yoga có thể bao gồm:

    • hạ huyết áp
    • Tăng sự thư giãn và tự tin
    • giảm căng thẳng và lo lắng
    • cải thiện thể lực
    Các Trung tâm quốc gia bổ sung và Thuốc thay thế Mỹ mô tả yoga như là một "thực hành tâm trí cơ thể". Mặc dù nguồn gốc của nó nằm trong triết học phương Đông, bạn không cần bất kỳ niềm tin tâm linh hay tôn giáo nào để tham gia vào một lớp học. Yoga sẽ giúp bạn giữ dáng, linh hoạt và thư giãn.

    Nhiều lớp học được cung cấp cho những người có tình trạng sức khỏe được chẩn đoán mắc bệnh COPD. Hầu hết các lớp học không tập trung vào các yếu tố tinh thần của yoga thực hành. Nếu bạn cảm thấy bạn sẽ được hưởng lợi từ khía cạnh tinh thần của yoga, điều đó cũng không sao. Điều chính là tìm một hình thức yoga phù hợp với bạn.

    Thực hành yoga được tạo thành từ hai phần thiết yếu: tư thế thể chất, được gọi là asana và kỹ thuật thở, được gọi là pranayamas. Thiền và thư giãn cũng là những phần chính của thực hành yoga thường xuyên.

    Tư thế
    Thực hiện các tư thế thể chất của yoga, hoặc asana, có thể giúp cải thiện mức độ thể chất chung của cơ thể bạn, bao gồm:

    • phạm vi của chuyển động
    • thăng bằng
    • Uyển chuyển
    • sức mạnh
    Thực hiện những tư thế này có thể giúp tăng mức năng lượng của bạn và làm cho tâm trí của bạn khỏi lo lắng.

    Kỹ thuật thở
    Các kỹ thuật thở, hay pranayamas, giúp bạn kiểm soát hơi thở và dạy bạn cách sử dụng phổi đầy đủ hơn, các thực hành quan trọng đối với người mắc COPD. Bạn thực hiện các bài tập thở khi bạn giữ một tư thế asana, và riêng biệt như một bài tập thở độc lập.

    Lợi ích của Yoga đối với người mắc COPD
    Các lớp học yoga cho những người bị COPD cung cấp một hình thức yoga đã được sửa đổi. Vì vậy đừng lo lắng rằng bạn sẽ phải biến cơ thể thành nhiều tư thế phức tạp. Chúng được tạo ra với nhu cầu sức khỏe của những người mắc COPD và sẽ cung cấp cho bạn một cách nhẹ nhàng, dễ dàng và hiệu quả để quản lý sức khỏe và tình cảm của bạn.

    Các bài tập kéo giãn và uốn cong nhẹ nhàng giúp cải thiện thể lực và sự linh hoạt, trong khi các bài tập thở cung cấp cho bạn các công cụ để tự tin quản lý bất kỳ cơn đau nào. Các kỹ thuật bạn học cũng phải đủ dễ dàng để bạn có thể thực hành tại nhà.

    Một cách đơn giản để tập thể dục

    Yoga kết hợp một loạt các bài tập được thực hiện đứng hoặc ngồi, và chủ yếu là đứng yên. Asana khuyến khích sự linh hoạt đồng thời xây dựng sức mạnh thể chất, giúp tăng khả năng chịu đựng tập thể dục của bạn.

    Kỹ thuật thở nâng cao

    Kỹ thuật thở Pranayama có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng khó thở bằng cách tăng cường cơ hô hấp.

    Kỹ thuật thư giãn để quản lý căng thẳng và lo âu

    Yoga khuyến khích thư giãn sâu thông qua các kỹ thuật thở và thiền định. Điều này giúp giảm stress và căng thẳng.

    Sự tương tác xã hội

    Một lớp yoga dành cho những người mắc COPD cung cấp một hoạt động hòa đồng vui vẻ và nó cũng mang đến cho bạn cơ hội liên quan đến những người khác có cùng tình trạng của bạn. Ngoài ra, dành thời gian với người khác một cách thường xuyên có thể giúp cải thiện tâm trạng chung và giảm cảm giác bị cô lập.

    Một trợ giúp để giúp bạn bỏ thuốc lá

    Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ gợi ý rằng thực hành yoga cũng có thể giúp giảm các triệu chứng căng thẳng liên quan đến cai thuốc lá.

    Asana Yoga cho COPD
    Luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hành một chương trình tập thể dục nào. Kiểm tra xem giáo viên yoga của bạn có đủ điều kiện và họ hiểu nhu cầu của bạn với tư cách là một người mắc bệnh COPD.

    Một giáo viên yoga giỏi sẽ chỉ cho bạn cách thở đúng để tăng cường tập luyện yoga. Các tư thế yoga sau đây có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh và duy trì sự linh hoạt cho người mắc bệnh COPD :

    Tư thế đứng núi
    [​IMG]

    Tư thế đơn giản này đòi hỏi bạn phải đứng cao để mở ngực. Cánh tay của bạn có thể được nâng lên. hoặc để lại ở bên cạnh bạn.

    • Đứng thẳng hai chân chụm vào nhau, gót chân hơi tách ra.
    • Siết cơ đùi và nâng xương bánh chè lên mà không làm cứng bụng dưới. Nâng mắt cá chân bên trong để củng cố các vòm chân bên trong, sau đó tưởng tượng một dòng năng lượng lan dọc theo đùi trong đến tận háng của bạn, và từ đó xuyên qua lõi của thân, cổ và đầu của bạn và qua đỉnh đầu của bạn. Kéo dài xương cụt của bạn về phía sàn và nâng xương mu về phía rốn.
    • Nhấn xương bả vai của bạn vào lưng của bạn, sau đó mở rộng 2 vai và thả lỏng chúng xuống. Không đẩy xương sườn về phía trước, nâng phần xương ức của bạn thẳng lên trần nhà. Mở rộng xương đòn của bạn. Hạ cánh tay của bạn xuống bên cạnh thân.
    • Cân bằng đỉnh đầu của bạn thẳng so với trung tâm của xương chậu của bạn, với phần dưới cằm song song với sàn nhà, thả lỏng với các cơ trên mặt.
    • Tư thế này thường là vị trí bắt đầu cho tất cả các tư thế đứng. Nhưng thật hữu ích khi thực hành thường xuyện. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đến 1 phút. Thở thật sâu
    Đứng lại uốn cong
    [​IMG]

    Tư thế này cũng giúp mở các cơ ngực của bạn nhưng cần được luyện tập cẩn thận để tránh căng cơ và khó thở.

    • Từ tư thế đứng núi, đặt lòng bàn tay trên lưng dưới / sacrum với các ngón tay chỉ xuống. Nhấn vào bàn chân, kéo che đầu gối lên, và ép đùi và mông.
    • Nhấn hông về phía trước và bắt đầu cong thân về phía sau. Giữ đầu nhìn về phía trước, hoặc nếu cảm thấy an toàn, hãy để nó quay trở lại. Sử dụng cánh tay để hỗ trợ trọng lượng của bạn và giữ cho chân và mông tham gia và mạnh mẽ.
    • Hít thở và giữ 3 - 7 nhịp thở.
    • Để thả ra: giữ cho chân, mông và cánh tay mạnh mẽ khi bạn từ từ hít vào lại, để đầu và cổ là người cuối cùng đứng thẳng.
    Tư thế căng giãn lưng
    [​IMG]

    Những tư thế này giúp tăng cường hệ hô hấp của bạn.

    • Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng. Hai bàn chân đặt sát cạnh nhau.
    • Thở ra, từ từ khom người cúi xuống cho tới khi đầu chạm gối. Giữ hai đầu gối thẳng, ép sát xuống sàn. Hai tay nắm lấy hai cổ chân hoặc đan chéo hai bàn tay ôm lấy hai bàn chân để dễ gập người.
    • Giữ yên ở tư thế từ 10 đến 20 giây. Hít vào, nhấc đầu và thân mình lên, buông lỏng hai bàn tay và toàn thân, trở về tư thế ban đầu.
    Đứng bên uốn cong
    [​IMG]

    Những khúc cua này sẽ giúp tăng cường cơ hoành của bạn đồng thời cải thiện tính linh hoạt của lồng xương sườn của bạn.

    • Đứng thẳng người với bàn chân và chân với nhau và vươn hai tay thẳng lên phía trên khi bạn hít vào.
    • Hạ cánh tay phải xuống bên phải cơ thể và thở ra khi bạn kéo dài cánh tay trái qua đầu, uốn cong cơ thể nhẹ nhàng sang bên phải.
    • Hít vào để đưa cánh tay qua trung tâm và thở ra khi bạn lặp lại ở phía bên trái.
    Có rất nhiều asana có thể được sửa đổi để giúp bạn xây dựng sức mạnh và tính linh hoạt, đặc biệt là để giúp cải thiện tình trạng bệnh COPD của bạn. Điều quan trọng là bạn học yoga từ một học viên có trình độ, được chứng nhận.

    Thở Yoga cho COPD
    Thiền sinh tin rằng việc thở đúng sẽ mang lại nhiều oxy hơn vào máu của bạn và giúp kiểm soát năng lượng quan trọng, từ đó giúp làm dịu tâm trí của bạn.

    Thở theo môi và thở cơ hoành là hai kỹ thuật có nguồn gốc từ yoga. Chúng thường được dạy cho những người bị COPD như là một phần của chương trình phục hồi chức năng phổi.

    Một kỹ thuật thở hữu ích khác cho những người bị COPD là thở bụng. Kỹ thuật như sau:

    • Hít sâu vào, để cho dạ dày của bạn mở rộng.
    • Khi bạn thở ra, co thắt cơ bụng, ép dạ dày vào trong.
    • Tập trung vào việc co thắt bụng dưới và xương sườn của bạn khi bạn thở ra. Điều này giúp nâng cao cơ hoành của bạn, cho phép phổi của bạn trống rỗng tất cả các cách và do đó cải thiện độ sâu của hơi thở của bạn.
    Lời khuyên an toàn
    Yoga nói chung là an toàn, nhưng hãy chắc chắn thực hiện các biện pháp phòng ngừa này chỉ để đảm bảo.

    Hỏi bác sĩ trước

    Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi bắt tay vào bất kỳ chương trình tập thể dục. Hỏi bác sĩ về các lớp học yoga cho COPD trong khu vực của bạn.

    Kiểm tra thông tin xác thực của giáo viên của bạn

    Kiểm tra thông tin chứng nhận của bất kỳ giáo viên yoga nào trước khi bạn bắt đầu lớp học. Hãy chắc chắn để thông báo cho họ về tình trạng và nhu cầu sức khỏe của bạn.

    Tránh một số tư thế

    Tránh các tư thế yoga hạn chế hô hấp bằng cách gây áp lực lên cơ hoành, chẳng hạn như tư thế trẻ em hoặc tư thế cái cày. Tham khảo ý kiến chuyên gia yoga để được tư vấn về loại asana nào phù hợp với người mắc COPD.

    Giữ ống hít của bạn ở gần

    Hãy chắc chắn để giữ cho ống hít hoặc cung cấp oxy gần khi tập yoga, hoặc bất kỳ hình thức tập thể dục nào.

    Dừng lại nếu bạn bị hụt hơi

    Ngừng tập thể dục ngay lập tức nếu bạn cảm thấy khó thở khi tập yoga. Sử dụng thuốc của bạn và nghỉ ngơi cho đến khi bạn cảm thấy đủ tốt để bắt đầu lại.

    Các chuyên gia nói gì

    Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Therapeutics của Mỹ về tác dụng của yoga đối với người mắc COPD đã theo dõi 33 bệnh nhân mắc bệnh COPD. Mọi người được dạy một tư thế yoga, tập thở và thiền bởi một nhà trị liệu yoga được chứng nhận trong một giờ, ba lần một tuần, trong thời gian sáu tuần. Mọi người đã báo cáo một sự cải thiện tổng thể về chất lượng cuộc sống của họ, và các xét nghiệm cho thấy chức năng phổi được cải thiện trên cơ sở ngắn hạn.

    Câu hỏi : Những bài tập thể dục khác bị COPD nên làm gì?

    Trả lời :Những người bị COPD thường có thể tham gia mà không bị giới hạn trong các bài tập về thường xuyên kéo giãn, đi bộ, tập luyện hình elip ở trạng thái ổn định, rèn luyện sức mạnh cơ thể trên và đi cầu thang. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của COPD và mức độ thể dục, họ cũng có thể kết hợp các bài tập khác như chạy bộ, đạp xe và Thể thao không tiếp xúc. Luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ bài tập mới.

    Natalie Butler, RD, LD
    Câu trả lời đại diện cho ý kiến của các chuyên gia y tế của chúng tôi. Tất cả nội dung là thông tin nghiêm ngặt và không nên được coi là tư vấn y tế.

    Để giúp bạn luôn khỏe mạnh bạn có thể tham gia các lớp học yoga thuộc hệ thống California Fitness & Yoga. Hệ Thống có lớp học thử miễn phí từ 7 ngày đến 14 ngày cho các bạn mới. Bạn có thể đăng ký học thử Tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này