Khác: Các Viên Sắt Cho Bà Bầu Không Nên Chọn Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 21/5/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Trong quá trình hình thành hồng cầu và cấu tạo nên enzym hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể thì sắt đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu cũng như mệt mỏi, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, thiếu sắt còn có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Việc lựa chọn thuốc sắt cho mẹ bầu cần hết sức lưu ý để tránh uống sắt bị kích ứng hoặc xuất hiện các tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ. Dưới đây là tổng hợp viên sắt cho bà bầu tuyệt đối KHÔNG nên chọn.

    Viên sắt cho bà bầu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
    Hiện nay những sản phẩm nhập ngoại xách tay về Việt Nam đang được nhiều mẹ bầu tin tưởng và lựa chọn. Loại sắt này tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro rất cao mà ngay cả người bán cũng không lường trước được.
    [​IMG]
    Do hàng xách tay không có giấy phép nhập khẩu và phân phối, không được pháp luật bảo hộ về chất lượng cũng như nguồn gốc, xuất xứ. Hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn sử dụng có thể trà trộn vào cùng với những sản phẩm chính hãng, rất khó để phân biệt.

    Những sản phẩm chất lượng kém có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe bà bầu và thai nhi. Có những trường hợp cơ thể có phản ứng ngay lập tức nhưng đa phần tạo ra những ảnh hưởng lâu dài đến cơ thể bà bầu và thai nhi. Rất nhiều bà bầu bị suy giảm sức khỏe hay thai nhi bị các dị tật bẩm sinh. Viên sắt chất lượng không tốt không phải là thuốc bổ, giúp tăng cường sức khỏe, thậm chí còn là thuốc độc đối với bà bầu và thai nhi.

    Viên sắt cho bà bầu có hàm lượng cao hơn định lượng được WHO khuyến nghị
    Bổ sung thiếu hay thừa sắt đều gây ra tác động tiêu cực đối với sức khỏe bà bầu và thai nhi. Mỗi loại vi chất cần được bổ sung bao nhiêu trong thai kỳ đều được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cơ quan tối cao của ngành y dược thế giới căn cứ vào những kết luận khoa học đó để đưa ra những khuyến cáo cụ thể đối với từng đối tượng.

    Đối với bà bầu không có tiền sử thiếu máu thiếu sắt, hàm lượng sắt được bổ sung mỗi ngày thông qua viên uống là 27 – 30mg. Những bà bầu bị thiếu máu thiếu sắt sẽ có chỉ định riêng của bác sĩ dành cho mỗi người.

    >>Xem thêm: bầu bao lâu thì uống thuốc sắt

    Viên sắt bao gồm những thành phần có các chất gây ức chế hấp thụ sắt
    Quá trình hấp thu sắt sẽ bị ức chế bởi các chất như canxi, photpho, oxalat. Hàm lượng canxi đạt 300mg có thể gây ức chế sắt hoàn toàn. Viên sắt bao gồm các chất ức chế sắt sẽ khiến hàm lượng sắt được hấp thụ giảm đi, không đáp ứng đủ nhu cầu cho bà bầu.
    [​IMG]
    Lượng sắt bị ức chế, không thể hấp thụ cũng tạo thành lắng cặn trong hệ tiêu hóa, gây ra kích ứng. Tác dụng phổ biến, ít gây nguy hiểm nhất là bà bầu bị táo bón. Tác dụng nghiêm trọng hơn có thể là viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm gan, viêm thận,… Đó là lý do bà bầu tuyệt đối không nên chọn loại sắt thành phần bao gồm các chất gây ức chế sắt kể trên.

    >>Xem thêm: thuốc sắt cho bà bầu không bị táo bón

    Viên sắt gây kích ứng cho bà bầu
    Đặc trưng của sắt là dưỡng chất khó hấp thu vào cơ thể. Sắt khó hấp thụ khiến bà bầu bị táo bón, nóng trong, chướng bụng, đầy hơi,… làm cho thai kỳ trở nên khó chịu. Đồng thời sức khỏe bà bầu và thai nhi cũng bị ảnh hưởng.

    Với một số bà bầu có cơ địa dễ dị ứng với một số thành phần có trong viên sắt. Điều này thường xảy ra khi bà bầu sử dụng các viên uống tổng hợp. Ngay khi thấy cơ thể phản ứng với viên sắt, bà bầu cần ngừng sử dụng và đổi sang loại sắt khác ngay để hạn chế những tác động tiêu cực tới cơ thể.

    >>Xem thêm: có nên uống vitamin tổng hợp và sắt cùng lúc

    Với những chia sẻ trên đây hi vọng mẹ sẽ lựa chọn được viên sắt phù hợp, chất lượng tốt là một trong những bí quyết để bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện. Bổ sung theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo cơ thể hấp thu tốt nhất những dưỡng chất cần thiết. Chúc mẹ có sức khỏe tốt cho thai kỳ an toàn và trọn vẹn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này