Toàn quốc: Cách Bà Bầu Dùng Thực Phẩm Chức Năng Đúng Cách

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 16/12/2020.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thưa bác sỹ, em mới có “tin vui”. Em thắc mắc là có phải mẹ bầu nào cũng cần bổ sung vitamin tổng hợp không ạ? Nếu có thì nên uống vào thời điểm nào? Làm sao để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình? Em cảm ơn. Cùng nipt gentis giải đáp câu hỏi cho bạn nhé !
    Cách người mang thai dùng thực phẩm chức năng đúng cách

    Bạn thân mến,
    Vitamin tổng hợp không phải là thuốc, là 1 dạng thực phẩm chức năng được xây dựng theo đúng liều khuyến nghị mỗi ngày (RDA) dành cho phụ nữ đang có ý định sinh con, bà bầu và cho con bú.
    Vitamin tổng hợp không thể thay thế cho bữa ăn mà chỉ dùng để bổ sung thêm nhu cầu gia tăng khi có thai. Vai trò của nó là đảm bảo cho sức khỏe của người mẹ, sự phát triển của thai kỳ, phòng ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi.
    Việc bổ sung đúng - đủ càng cần thiết hơn đối với các trường hợp: ăn chay khi mang bầu, mang thai đôi, phụ nữ mang thai bị dị ứng lactoser, thai phụ có bệnh lý mạn tính như đau dạ dày, viêm đại tràng, bệnh về tiêu hóa, bệnh lý về máu…
    Tùy nhu cầu và thể trạng của mỗi người mà các mẹ có thể chọn mua cho mình loại vitamin tổng hợp phù hợp. Mặc dù cần lưu ý nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi mua, đừng quên đọc nhãn & chắc chắn mình hiểu rõ về các loại vitamin sẽ mua trước khi mua & dùng.
    Bạn cũng chỉ nên sử dụng những loại vitamin tổng hợp có xuất xứ an toàn, đã được cục quản lý dược kiểm định chất lượng, cấp phép với những tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng. Nếu là hàng nhập khẩu cần có thông tin cấp phép lưu hành tại nước sản xuất và được cấp phép lưu hành tại nước ta do Bộ Y tế cho phép.
    Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), phụ nữ mang thai cần phải cung cấp đầy đủ 30-60 mg sắt nguyên tố để hạn chế thiếu máu, thiếu sắt; 400-600 mcg Acid Folic để phòng ngừa dị tật ống thần kinh; 200mg DHA để bé phát triển não bộ & thị giác, đồng thời giúp mẹ ngăn ngừa chứng trầm cảm trong thời gian mang bầu và trầm cảm sau sinh; & nhiều các loại dưỡng chất quan trọng khác như vitamin A, C, nhóm B, D3, Kẽm, Iod…
    Vì vậy, mẹ bầu nên kiểm tra xem vitamin tổng hợp mình lựa chọn có đáp ứng đầy đủ và đúng hàm lượng theo khuyến cáo của những loại dưỡng chất trên.
    1 điểm khác mà mẹ cần lưu ý, sắt và canxi là thành phần rất quan trọng bên trong quá trình mang bầu. Mặc dù, sắt là dưỡng chất rất khó hấp thu và canxi làm cản trở tiến trình này. Tuy nhiên thông tin này được những nước tiên tiến phổ biến đã lâu nhưng tại nước ta, cho tới nay, hầu hết những phụ nữ mang thai vẫn uống chung hai thành mảng kể trên cùng thời điểm.
    Hơn nữa, trên thực tế, nhu cầu canxi của phụ nữ trong giai đoạn mang bầu là rất lớn, 3 tháng đầu cần khoảng 800mg canxi/ngày, ba tháng giữa cần khoảng 1200mg canxi/ngày, ba tháng cuối cần khoảng 1.500mg canxi/ngày. Bên trong viên vitamin tổng hợp thường không đáp ứng đủ nhu cầu của mẹ bầu. Vì vậy, nếu có điều kiện nên bổ sung loại viên đa vi chất có tách biệt thành mảng sắt & canxi.
    [​IMG]
    Khi lựa chọn vitamin tổng hợp, mẹ nên xem kỹ các thành vùng có đáp ứng đúng - đủ những dưỡng chất cần thiết trong thai kì (ảnh minh hoạ)
    Về lý thuyết, chúng ta có thể uống vitamin tổng hợp bất cứ lúc nào bên trong ngày, nhưng nó cũng có lợi ích giúp gia tăng năng lượng để bắt đầu 1 ngày mới. Vì vậy thay vì sử dụng vitamin tổng hợp trước khi ngủ, bạn nên sử dụng vào buổi sáng.
    Dù là thời điểm nào thì cũng cần lưu ý là uống trong hoặc sau bữa ăn. Hàm lượng chất béo trong bữa ăn của bạn sẽ giúp những vitamin tan bên trong chất béo như vitamin A, D, E & K được hấp thụ tốt nhất.
    Hơn nữa, đôi lúc vitamin tổng hợp có thể ảnh hưởng gây nên không thoải mái cho dạ dày hoặc cảm giác buồn nôn khiến bạn không thoải mái. Vì thế mà bạn nên uống những loại vitamin tổng hợp bên trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn chứ không cần uống khi đói.
    Bạn cần nhớ, nếu lỡ quên 1 ngày uống vitamin tổng hợp thì không nên uống dồn tại một thời điểm vì dễ dẫn đến tính trạng quá liều.
    tuy nhiên, khi uống vitamin tổng hợp phụ nữ mang thai cũng cần tuân thủ theo đúng các chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu có xuất hiện các biểu hiện tiêu cực: dị ứng, đi ngoài, chóng mặt, buồn nôn… thì cần thông báo lại ngay cho bác sĩ để có giải pháp xử lý & hướng giải quyết an toàn nhất.
    Mẹ có thể tham khảo thêm các loại xét nghiệm sàng lọc trước sinh như xét nghiệm double test, xét nghiệm triple test.... Hotline tư vấn : 18002010 hoặc website gentis,com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này