Kinh nghiệm: Cách Bán Hàng Online Trên Facebook: 14 Ý Tưởng Giúp Bạn Thành Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 29/6/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Facebook là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều người kinh doanh online tham gia. Nhiều người đã thành công khi kinh doanh trên Facebook và có thu nhập rất tốt. Họ có bí quyết gì không? Sau đây GoSELL xin chia sẻ các cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn mỗi ngày. Đây là các chiến thuật chi tiết mà bạn nên đưa vào kế hoạch tổng thể của cửa hàng trực tuyến của mình để thúc đẩy cơ hội kinh doanh thành công.

    1. Cung cấp sản phẩm chất lượng, độc lạ

    Có thể nói, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ thất bại thảm hại.

    Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên các mặt hàng bán chạy nhất trên Facebook là hàng tiêu dùng nhanh, có giá trị thấp và hàng phổ thông như thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, thực phẩm...

    Các mặt hàng công nghiệp hoặc có giá trị cao thì hơi khó bán trên Facebook vì người tiêu dùng không tin tưởng lắm khi mua hàng online và không muốn bị rủi ro mất số tiền lớn khi mua hàng. Với hàng hóa có giá trị lớn, khách hàng thích đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm, cảm nhận sản phẩm hơn.

    Bạn có thể áp dụng những tiêu chí sau khi chọn sản phẩm để bán trên Facebook:

    • Độc lạ: Sản phẩm độc lạ, chỉ có ở gian hàng của bạn. Có thể sản phẩm bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.
    • Sản phẩm ngách: Là sản phẩm phục vụ nhu cầu của 1 nhóm nhỏ đối tượng khách hàng, ít bị cạnh tranh với các đối thủ khác.
    • Sản phẩm chất lượng: Sản phẩm có giá thành, chất lượng đảm bảo, uy tín
    • Sản phẩm có giá tốt: Người mua hàng trên Facebook thích các sản phẩm vừa rẻ, giá cạnh tranh nhưng cũng có chất lượng chấp nhận được.
    • Sản phẩm theo xu hướng thị trường: Đó là các sản phẩm Hot, đang được ưa chuộng theo xu hướng thị trường. Ví dụ như sản phẩm xanh, thực phẩm sạch, sản phẩm theo phong trào. Các sản phẩm này có thể sẽ hết được chuộng sau 1 thời gian kinh doanh, vì vậy bạn nên dự đoán được xu hướng để đón đầu nhu cầu thị trường.
    2. Xây dựng trang Fanpage chất lượng

    Kinh doanh trên Facebook bạn có thể bán hàng qua trang cá nhân hoặc lập trang Fanpage doanh nghiệp. Việc lập trang Fanpage rất dễ dàng chỉ tốn vài phút tuy nhiên thách thức lớn nhất là làm sao bạn xây dựng và phát triển trang Fanpage trở nên phổ biến, thu hút hàng triệu người theo dõi và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình.

    Trang Fanpage Facebook là nơi bạn có thể xây dựng cộng đồng người hâm mộ thương hiệu của mình, nâng cao tiếng nói, hình ảnh thương hiệu, giáo dục và thay đổi suy nghĩ của khách hàng và cuối cùng là bán hàng trực tiếp cho những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

    Chìa khóa là bạn cần tăng lượng người theo dõi trang của mình mỗi ngày, quản lý nội dung của trang theo cách vừa chiến lược vừa sáng tạo để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến trang của bạn. Xây dựng một trang hoàn hảo với các yếu tố được tối ưu hóa tối đa, đặt cho mình các mục tiêu về lượng người theo dõi trang Fanpage theo các mốc thời gian. Xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn, hữu ích, quản lý nội dung sáng tạo để thu hút người hâm mộ của bạn. Bạn cũng nên có kế hoạch quảng bá trang Fanpage, quảng cáo để nhiều người biết và theo dõi Fanpage.

    3. Đăng bài vào giờ vàng

    Có được nội dung hay, hấp dẫn trên trang Fanpage không thì chưa đủ. Để tăng lượng tương tác với các Fan tối đa, bạn cần lập kế hoạch đăng bài vào các khung giờ vàng sẽ có lượng người online và tương tác nhiều nhất.

    Các khung giờ vàng để đăng bài thường vào các khung giờ từ: 7h30 đến 8h30 sáng, 11h đến 12h trưa, 1 đến 2h chiều, 4h đến 5h chiều và sau giờ ăn tối 20h-22h. Bạn cũng nên đăng bài vào T7 và CN vì lượng người truy cập Facebook sẽ tăng mạnh vào cuối tuần, bắt đầu từ tối Thứ 6.

    Sau một thời gian thu hút một số lượng Fan nhất định, bạn có thể xem báo cáo về thời gian Fan của bạn thường xuyên online nhất bằng cách vào xem phần Facebook Page Insight, từ đó điều chỉnh thời gian đăng bài phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Bạn nên test, thử nghiệm các thời gian đăng bài khác nhau để đánh giá mức độ hiệu quả của từng bài đăng, từ đó có kế hoạch đăng bài hợp lý nhất.

    Lưu ý khi đăng bài trên Facebook, đừng quá tập trung vào chỉ đăng bài bán hàng, điều này có thể khiến khách hàng bội thực và chán nản. Bạn nên phối hợp với tỉ lệ phù hợp các bài đăng bán sản phẩm với bài tư vấn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cung cấp các kiến thức, thông tin hữu ích. Vào cuối ngày bạn có thể đăng 1 bài tương tác là các bài hot trend xu hướng hiện nay, các thông tin giải trí, hài hước để tăng tương tác, bình luận, viral và chia sẻ của các Fan.

    Bài viết còn dài, để xem hết bài xin xem TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
  3. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/BanTrieuDonHangMoiNgayKhongCanQuangCao
     

Chia sẻ trang này