Kinh nghiệm: Cách Bảo Quản Cỏ Nhân Tạo

Thảo luận trong 'Học tập' bởi laiphiilinh, 12/2/2020.

  1. laiphiilinh

    laiphiilinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có nhân tạo được làm bằng nhựa PE nên cỏ nhân tạo có độ bền rất cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, cỏ nhân tạo sẽ có độ bền ngắn, đồng thời chất lượng bị giảm đi nhiều. Vì thế, bảo quản cỏ nhân tạo đúng cách sẽ giúp tăng độ bền cũng như thời gian sử dụng của cỏ nhân tạo sân bóng đá. Hôm nay các chuyên gia của Vietgrass hướng dẫn quý khách hàng cách bảo quản cỏ nhân tạo tốt nhất.

    1. Không lau rửa cỏ nhân tạo thường xuyên

    Với thiết kế hoàn hảo cỏ nhân tạo có lớp đế tốt với các lỗ đế được thiết kế giúp thoát nước tốt. Lưu ý việc lau rửa hàng ngày là không tốt cho cỏ nhân tạo. Lưu ý đến việc thoát nước cho sân cỏ nhân tạo vì lớp đế cỏ khi không thoát nước kịp hay bị ẩm ướt sẽ dễ làm cho cỏ dễ bị mục.

    2. Không lấy bàn chải kỳ cọ cỏ nhân tạo

    Điều nên tránh đó là một số khách hàng sử dụng bàn chải kỳ cọ khiến lớp bảo vệ cỏ bị ma sát, làm cho sợi cỏ sẽ trở nên thô đi, sẽ làm màu cỏ bị biến đổi.

    3. Lớp nền phẳng, có chỗ thoát nước tốt

    Trong trường hợp nền cỏ nhân tạo sân vườn ẩm ướt sẽ làm cho cỏ bị mục đế, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cỏ củng như chất lượng mặt sân

    4. Lựa chọn chổi quét cho phù hợp và quét

    Chổi dùng để quét cỏ nhân tạo nên dùng chổi bằng sợi tổng hợp PA hoặc các vật liệu tương tự, độ dài tối thiểu của chổi không nên quá 2,5 inch và không chứa kim loại để tránh làm hư hỏng cỏ.

    Bên cạnh, thao tác quét cũng phải đúng cách để không làm mất các hạt cao su trên sân cỏ. Thông thường, để đảm bảo an toàn thì bạn chỉ nên quét phần trên của sợi cỏ, không nên quét quá sâu vào gốc sẽ làm tổn hại sợi cỏ, chân đế cũng như các hạt cao su, cát trên ngọn cỏ.

    5. Nhiệt độ tối đa

    Lưu ý, không nên làm vệ sinh cho sân cỏ nhân tạo vào những ngày hè nóng bức, nhiệt độ cao trên 33 độ C. Bên cạnh, sân cỏ nhân tạo cũng nên gắn biển báo cấm cầu thủ hút thuốc trong khu vực sân cỏ để tránh xảy ra hỏa hoạn rất nguy hiểm. Đồng thời, cấm đậu bất kỳ phương tiện giao thông này trên sân cỏ vì việc tỏa khí gas cũng là nguyên nhân làm cho sợi cỏ bị nóng chảy đấy.

    6. Tần suất vệ sinh sân cỏ

    Bạn chỉ nên làm vệ sinh sân cỏ nhân tạo khi thật sự cần thiết, thông thường cỏ nhân tạo sân bóng đá thì trong suốt thời gian sử dụng bạn chỉ nên vệ sinh 1-2 lần/ tháng là tốt nhất. Bạn chỉ cần dùng nước sạch và xà phòng là có thể làm sạch mà không cần dùng đến các chất tẩy rửa làm ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của cỏ nhân tạo.

    Ngoài ra, sau khi vệ sinh xong bạn cũng nên rà xem có chỗ nào trên sân cỏ bị hỏng hóc hay không để xử lý kịp thời tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của thảm cỏ.

    7. Tránh chảy tràn dầu

    Trong quá trình vệ sinh bạn cũng lưu ý tránh để dầu, nhớt, mỡ động vật chảy trên bề mặt sân cỏ, bởi đây là nguyên nhân khiến cho cỏ nhân tạo bị phai màu. Đồng thời, tuyệt đối không được sử dụng các dung dịch từ axit để tẩy rửa vì có thể làm bong da sân cỏ nhân tạo.

    8. Phương tiện giao thông

    Không đỗ hoặc để cho các phương tiện giao thông dựng quá lâu trên sân cỏ để tránh sợi cỏ bị đè xuống, ngã rạp mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

    9. Tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa kính

    Ánh sáng mặt trời phản chiếu từ kính cửa dưới tác dụng của các hiện tượng quang học, có thể tạo nên nhiệt độ với khả năng làm nóng chảy sợi cỏ, khiến cho các sợi cỏ dính vào nhau và biến dạng, phai màu,…

    Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể di chuyển vị trí sân vườn của mình hay vị trí của các cửa kính trong nhà. nhằm giảm đi khả năng hấp thụ nhiệt độ của kính. Ngoài ra, một biện pháp khó khăn hơn là kiểm tra hướng phản chiếu của ánh sáng mặt trời, từ đó có thể bố trí các tiểu cảnh sân vườn thay cho thảm cỏ nhân tạo sân vườn ở vị trí bị phản chiếu.

    [​IMG]
    Tránh để cỏ nhân tạo tiếp xúc nhiệt độ cao
    10. Tránh đề tiếp xúc nhiệt độ cao

    Tàn thuốc lá, đốm lửa, pháo hoa được đốt trên sân sẽ là kẻ thù số 1 của sân cỏ.

    Nếu bạn có ý định tổ chức những buổi tiệc nướng nhỏ trên sân vườn cỏ nhân tạo của mình, hãy chú ý đến vấn đề này. Có biện pháp đảm bảo sao cho cỏ nhân tạo tiếp xúc ít nhất có thể với nhiệt độ để có thể phòng tránh các rắc rối xảy ra, giúp cho niềm vui của bạn trọn vẹn nhất mà không cần phải băn khoăn gì về mức độ tổn hại của thảm cỏ.

    11. Trành dùng vòi phun nước lực mạnh

    Trong khi vệ sinh cỏ nhân tạo, nếu bạn sử dụng vòi phun nước thì không nên sử dụng vòi có áp lực cao bởi nó sẽ khiến cỏ dễ bị dập nát. Lượng nước tưới quá thường xuyên cũng sẽ khiến cỏ bị phai nhạt, mất đi vẻ đẹp tự nhiên của thảm cỏ nhân tạo.
    Tham khảo bài viết: https://vietgrass.vn/cach-bao-quan-co-nhan-tao/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laiphiilinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này