Cách Bảo Quản Thực Phẩm Trong Tủ Lạnh Để Dữ Giá Trị Dinh Dưỡng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 18/6/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Thịt, cá: chúng ta không nên bảo quản thịt, cá tươi hơn một tuần trong tủ lạnh vì nếu để quá lâu, các phân tử protein sẽ bị biến tính, cũng không còn tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ. Nếu bảo quản ở ngăn đá, chúng ta cần làm sạch thịt, cá tươi trước khi bọc kín nhiều lớp để ngăn cho không khí bên ngoài lọt vào nhằm tránh đông đá quá nhiều trên bề mặt hay không bị đông cứng quá mức, mất nước và thay đổi màu sắc, mùi vị chúng ta chỉ rã đông với lượng vừa đủ để sử dụng.

    Trứng: là một loại thực phẩm thường hay được dự trữ trong tủ lạnh của bất kỳ nhà nào vì đó là một trong những nguyên liệu cho các món ăn đơn giản rất quen thuộc, thường được chế biến như trứng chiên, trứng luộc, chả hấp, bánh bông lan, bánh flan… Trứng cần được giữ nguyên trong hộp thoáng khí hoặc đặt vào khay đựng trứng chuyên dụng trong tủ lạnh nhưng không để khay bên cánh cửa. Bên cạnh đó không nên để trứng chung với những thứ có nhiều tinh dầu (gừng, hành, ớt) vì mùi của những loại này sẽ xâm nhập vào trứng thông qua lỗ thông khí trên vỏ trứng làm cho trứng bị biến chất.

    Sữa đặc, dầu thực vật, mật ong: là những thứ không cần cho vào tủ lạnh bảo quản để không ảnh hưởng độ sánh, tránh kết tinh đường ở sữa đặc và mật ong. Chúng ta chỉ cần để chúng nơi khô ráo, thoáng mát và đậy kín tránh ruồi, gián, kiến.

    Nhiệt độ ngăn đá của tủ lạnh ở mức -18 độ C, trong môi trường này, thịt tươi, cá và gia cầm đã được đóng gói hoặc đựng trong hộp kín hoặc các loại thực phẩm đã được nấu chín có thể bảo quản và dùng trong vòng 3 tháng. Nếu để hơn thời gian này, thực phẩm sẽ không đảm bảo dinh dưỡng, độ tươi ngon cũng như an toàn thực phẩm.

    Ngăn mát, nhiệt độ khoảng 5 độ C, thích hợp cho bảo quản rau, trái cây và thời gian lưu trữ tối đa chỉ nên là một tuần. Ở ngăn mát, các loại thịt, cá vẫn có thể bị hỏng nếu để hơn nửa ngày. Ở ngăn này, các loại nấm, vi sinh có hại vẫn có khả năng phát triển, chính vì thế các loại thức ăn chế biến sẵn, các loại sữa pha sẵn vẫn có thể bị hỏng nên chỉ để tạm vài giờ hoặc trong ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này