Cách Bảo Quản Trái Cây Trong Tủ Lạnh Tươi Lâu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thaoxinhdep24, 15/11/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trái cây khi mua về dù tươi đến đâu nếu không được bảo quản đúng cách sẽ bị tác động của môi trường bên ngoài rất nhanh. Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Hoa quả sạch của Măng tây xanh, tổng hợp những mẹo đơn giản giúp bạn bảo quản trái cây trong tủ lạnh được lâu nhé!

    1. Chọn mua trái cây tươi ngon chất lượng tốt

    Trái cây tươi khi được bảo quản trong môi trường thích hợp của tủ lạnh sẽ bảo quản được lâu hơn, giữ được độ tươi ngon và chất lượng hơn rất nhiều.

    Bạn cần chú ý chọn những quả còn tươi, tùy từng loại quả khác nhau mà có thể nhận thấy mùi hương tự nhiên trên quả, quả chín tự nhiên thường rất thơm, còn quả chín ép thường không tỏa mùi thơm

    Quả còn nguyên vẹn, toàn thân không có vết xước, không có đốm lạ, màu sắc đều, tươi sáng.

    Khi cầm thử quả thấy nặng tay, chắc, không quá mềm là được. Dùng tay ấn nhẹ vào đầu cuống quả nếu ngửi thấy mùi thơm nhẹ thì nên chọn mua.

    Lưu ý: Nên chọn mua hoa quả bày ở khu vực riêng, tránh mua gần ở những khu bán thịt, cá tươi sống để hạn chế vi khuẩn lây lan.

    [​IMG]

    Xem thêm:


    2. Sơ chế hoa quả và chuẩn bị trước khi cho vào tủ lạnh

    Làm sạch

    Trước khi cho trái cây vào tủ lạnh, bạn cần loại bỏ những trái bị hư, quá chín hoặc dùng dao cắt bỏ phần hư hỏng. Sử dụng các dụng cụ dao, thớt sạch sẽ, hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn.

    Bên ngoài hoa quả có một lớp kháng thể giúp bảo vệ trái cây chống lại sự lây lan của vi khuẩn có hại, vì vậy bạn hạn chế rửa trái cây trước khi cho vào tủ lạnh, nhất là những loại có vỏ mỏng như táo, xoài .... Thường sau khi sơ chế xong nên sử dụng ngay để đảm bảo chất lượng.

    Bạn có thể dùng khăn giấy lau sạch bụi bẩn bên ngoài vỏ trái cây rồi cho vào tủ lạnh.

    Lựa chọn công cụ bảo quản

    Túi lưới là một công cụ tuyệt vời giúp bạn bảo quản trái cây một cách an toàn, tiện lợi. Túi lưới vẫn giữ được độ thông thoáng, giúp bề mặt trái cây tiếp xúc với hơi lạnh mà không bị ngột ngạt. Đồng thời hạn chế va chạm trong quá trình sắp xếp.

    Với túi lưới, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay chợ truyền thống.

    Bạn có thể sử dụng túi ni lông hoặc hộp đựng thực phẩm, nhưng phải đảm bảo không khí được thông thoáng để tránh làm hỏng trái cây.

    Bạn có thể chủ động tạo các lỗ thông gió trên túi ni lông (khoảng 20 lỗ), tạo điều kiện thích hợp bảo quản hoa quả tốt hơn.

    Bạn cũng có thể gói trái cây bằng giấy báo theo từng quả riêng biệt. Lớp giấy báo mỏng sẽ giúp bảo vệ trái cây không bị dập nát, hạn chế hút nước, giúp trái cây tươi lâu hơn.

    [​IMG]

    Sắp xếp các ngăn bảo quản hoa quả trong tủ lạnh

    Cần bố trí không gian tủ lạnh phù hợp trước khi đặt trái cây vào. Một lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ đó là không nên đặt các loại rau củ quả cạnh nhau.

    Khi trái cây chín sẽ tạo ra khí ethylene, chất này hoạt động như một chất xúc tác mạnh để đẩy nhanh quá trình hư hỏng của rau quả.

    Vì vậy, bạn cần phải sắp xếp rau củ vào 1 ngăn, đồ uống vào một ngăn riêng và ngăn riêng dành cho hoa quả, hạn chế tác động của chúng vào nhau.

    3. Một số lưu ý khi bảo quản hoa quả trong ngăn mát tủ lạnh

    Chỉ cho trái cây đã chín vào tủ lạnh.

    Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ kìm hãm quá trình chín tự nhiên của trái cây, giúp trái cây giữ được độ tươi ngon trong thời gian nhất định.

    Vì vậy, nếu bạn đặt trái cây chưa chín vào tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ làm chúng không chín và trực tiếp gây hư hỏng.

    Không đặt thức ăn hoặc hoa quả chồng lên nhau

    Trong quá trình bảo quản trong tủ lạnh, nếu để các loại trái cây chồng lên nhau có thể làm cho trái cây phía dưới bị dập, nhanh hỏng và dễ lây lan sang các loại trái cây bên cạnh.

    Thay vào đó, bạn nên dàn đều, tạo khoảng cách nhất định giữa từng loại quả, tăng độ thông thoáng và giảm thiểu tác động của quả.

    Trên đây là tổng hợp các cách giúp mọi người có thể bảo quản trái cây trong tủ lạnh tươi lâu hơn. Đồng thời không làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong trái cây. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về cách bảo quản thực phẩm trong căn bếp nhà mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24
    Đang tải...


Chia sẻ trang này