Dưới đây là hình demo để các bạn nào chưa biết quảng cáo tiếp thị lại động là gì dễ hình dung nhé: Với các nhà quảng cáo Adwords, khái niệm tiếp thị lại chắc cũng không có gì là xa lạ. Tiếp thị lại cho phép bạn hiển thị quảng cáo với những người dùng trước đây đã truy cập vào trang web của bạn. Tiếp thị lại động tiến thêm một bước nữa, nó cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những khách truy cập trước đây dựa trên những sản phẩm hay dịch vụ cụ thể trên một website. Vậy để có một chiến dịch tiếp thị lại động chúng ta cần những gì? 1. Một file excel để lưu giữ thông tin về sản phẩm. Dưới là hình ảnh mẫu của một file excel: Trong đó: ID*: Chuỗi chữ cái và số bất kỳ. ID phải là duy nhất và khớp với các giá trị từ thẻ tiếp thị lại của bạn ID2: Chuỗi chữ cái và số bất kỳ. ID2 cũng phải là duy nhất. Item title*: Tên mặt hàng, tối đa 25 ký tự Destination URL*: Địa chỉ trang web Image URL: Địa chỉ nơi để ảnh, nên sử dụng ảnh định dạng PNG, kích thước 300 x300 px. Item subtitle: Phụ đề mặt hàng, tối đa 25 ký tự Item description: Mô tả mặt hàng Item category: Danh mục mặt hàng Price: Giá, số đứng trước mã tiền tệ, chuẩn ISO 4217 Sale price: Giá bán Contexual keyword: Từ khóa theo ngữ cảnh Item address: Địa chỉ mặt hàng *Bắt buộc 2. Các file ảnh sử dụng cho mẫu quảng cáo động phải được host trên tên miền trang web và có URL riêng 3. Cho mỗi sản phẩm trên trang, bạn phải cập nhật lại code tiếp thị lại động trên trang đó để khớp với mã ID sản phẩm trong file excel của mình. Mã code tiếp thị lại động bạn có thể lấy trong tài khoản chiến dịch quảng cáo, có dạng như sau: 4. Upload dữ liệu của file excel lên một chiến dịch tiếp thị lại động để bắt đầu chạy quảng cáo. Sau khi gắn thẻ xong, tạo một chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại động: Và nơi upload file excel lên: Lưu ý: Ở phần thêm dữ liệu, các bạn chọn theo kiểu tùy chỉnh nhé. Chúc các bạn thành công với chiến dịch tiếp thị lại động của mình.