Kinh nghiệm: Cách Chăm Con Ngoan, Để Bé Vào Nếp Ăn Nếp Ngủ Cho Các Mẹ

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 4/8/2020.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Chăm sóc trẻ sơ sinh không quá khó khi các mẹ đã trang bị đầy đủ kiến thức để nuôi dạy con. Không phải người mẹ nào cũng biết cách chăm con sao cho con ăn ngoan, ngủ giỏi mà các mẹ lại được nhàn.

    Theo kinh nghiệm 2 bé nhà mình, mình muốn chia sẻ cho các mẹ 1 số biện pháp chăm sóc và nuôi dạy con hiệu quả.

    Bé đầu nhà mình mới 2 tuổi nhưng đã được đi nhà trẻ, con rất ngoan chơi với các bạn, ăn con cũng tự xúc. Tối con ngủ với bố, cứ tắt điện là con ngủ 1 mạch tới sáng không đòi mẹ hay bố phải rong 1 đêm nào cả.

    Bé thứ 2 nhà mình thì mới được 6 tháng tuổi, bé hay ăn, chóng lớn và rất kháu khỉnh. Ngoài sữa mẹ ra mình không cho bé ăn thêm gì cả mà con luôn khỏe mạnh thông minh. Tối đến chỉ cần tắt điện rồi mở 1 bài nhạc nhẹ là con tự ngủ mình cũng không phải trông hay bế gì cả. Hằng này mình vẫn có thể Vừa trông con lại vẫn làm việc được như thường.

    Dưới đây là một số cách chăm con của mình các mẹ có thể tham khảo nhé
    Cho con bú hoàn toàn bằng sửa mẹ
    Sữa mẹ luôn là nguồi dinh dưỡng tốt nhất cho con. Chính vì thế các mẹ cố gắng cho bé bú sữa mẹ 100%. Nếu sữa của bạn ít, bạn có thể dùng biện pháp chăm hút sữa thường xuyên để kích thích tuyến sữa.

    Tâm trạng căng thẳng cũng khiến các mẹ bị mất sữa. Vì vậy các mẹ luôn giữ tâm thái nghỉ ngơi, thoải mái sẽ giúp sữa về nhiều hơn. Nếu căng thẳng bạn có thể ngồi thư giãn xem 1 bộ phim hoặc nghe 1 bản nhạc nhé.

    Mẹ cần hiểu nhu cầu của con thông qua tiếng khóc
    Con không biết nói nhưng khi trẻ bị gì sẽ biểu hiện ra bên ngoài. Các mẹ cần chú ý đến hành động và tiếng khóc của con để biết con đang muốn gì. Như 2 bé nhà mình khi đang ngoan mà đưa tay vào miệng rồi khóc nhẹ là biết con đang đói. Khi con mặt xị xuống nhìn mình là biết con đang chán, mình sẽ bỏ công việc rồi ra trò chuyện với con 1 chút. Các mẹ đừng nghĩ con còn nhỏ chưa hiểu gì nhưng không, các con hiểu hết đấy nhé.

    Tạo nếp sống sinh hoạt cho bé để bé ăn ngủ khoa học
    Buổi sáng mỗi khi con dậy là mình sẽ bật cho con nghe 1 bài nhạc vui nhộn. đồng thời ngồi trò chuyện với con, nói yêu thương con vào mỗi buổi sáng.

    Sau đó nói với bé “ sáng rồi, mình rửa mặt bú ti con nhé”. Và thực hiện lặp đi lặp lại từ ngày này sang ngày khác như 1 thói quen cho con: kéo rèm cửa- mở nhạc cho con nghe- nói lời yêu thương với con- rửa mặt- thay bỉm- cho con ti.

    Ban ngày và buổi tối trước khi đi ngủ cũng lặp lại các hoạt dộng hằng ngày 1 cách bất di bất dịch cho bé. Nhờ thế mà chỉ cần cứ mỗi buổi sáng thức dậy con sẽ biết mình phải làm gì và bé sẽ ngoan ngoãn làm theo.

    Cách này rất quan trong để bé có 1 thói quen lành mạnh nhé.

    Tập cho bé ngủ đúng giờ
    Cứ đến giờ bạn nên tắt đèn, bật 1 bài hát nhẹ deex đứa con vào giấc ngủ hơn. Rồi thì thầm với bé “Con ơi, đến giờ phải đi ngủ rồi, mẹ con mình cùng ngủ nhé”. Và ngày nào cũng lặp lại như vậy để bé có 1 thói quen tự ngủ.

    Lời kết:
    Trên đây là 1 vài chia sẻ nhỏ từ mình. Chúc các mẹ nuôi con luôn khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này