Cách chăm sóc bầu vú để đảm bảo sức khỏe của mẹ đang cho con bú

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Shop Trẻ Thơ, 3/10/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Chăm sóc hai bầu vú, đặc biệt là phần núm vú trong thời gian cho con bú là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Vì vậy, các mẹ hãy kiểm tra núm vũ sau mỗi cữ bú và cần xử lý sớm nếu phát hiện vết nứt hay trầy xước để mọi chuyện không trở nên tồi tệ hơn.

    [​IMG]

    Chăm sóc hai bầu vú, đặc biệt là phần núm vú trong thời gian cho con bú là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con

    Chăm sóc bầu vú và núm vú bình thường

    Các mẹ nên dùng nước sạch để vệ sinh bầu vú. Không nên bôi xà phòng hay các chất tẩy rửa khác trực tiếp lên núm vú vì điều này có thể làm mất các chất nhầy tự nhiên của da, khiến núm vú trở nên khô và nứt nẻ. Tránh chà xát mạnh lên vùng núm vú khi tắm rửa.

    Luôn rửa sạch tay trước khi chạm vào vú

    Khi sử dụng tấm lót sữa, các mẹ hãy thay thường xuyên để giữ cho núm vú luôn được khô ráo. Nếu để núm vú ẩm ướt đồng nghĩa với việc tạo môi trường tốt để vi khuẩn phát triển và khiến da bị phân hủy. Lựa chọn tấm lót sữa an toàn và tốt nhất là không nên dùng các tấm lót sữa có lớp lót nylon vì dễ gây ẩm ướt.

    Sữa mẹ có tác dụng làm ẩm da và chống nhiễm trùng. Vì vậy, sau khi cho bé bú, mẹ hãy vắt vài giọt sữa lên núm vú và quầng sẫm xung quanh núm để bảo vệ da. Sau đó đợi núm vú khô rồi mới mặc áo nịt ngực.

    Chăm sóc bầu vú cương cứng

    Đối với các mẹ đang cho con bú việc bầu vú bị cương cứng rất thường gặp, trong trường hợp này mẹ có thể tiến hành chườm lạnh hoặc chườm nóng. Cả 2 phương pháp đều rất tốt, mẹ hãy chọn cách nào phù hợp với mình hơn nhé!

    [​IMG]

    Cho bé bú là biện pháp hiệu quả nhất hãy cho bé bú đến khi vú không còn cứng nữa.
    Chườm lạnh:

    Để túi chườm lạnh trên hai bầu vú trong vài phút, làm thế này giúp làm giảm tình trạng căng tức. Bạn có thể dùng túi hạt đậu đông lạnh, túi chườm lạnh bọc trong khăn, hoặc một chiếc khăn ướt ướp lạnh. Tuy nhiên, nên chườm ở mức thời gian vài phút để tránh làm tổn thương da.

    Chườm ấm:

    Các mẹ có thể dùng túi chườm nóng, chai nước nóng bọc trong khăn vải, tắm vòi sen với nước ấm hoặc đặt khăn ấm lên bầu vú trong vài phút cho tới khi sữa bắt đầu xuống.

    Chườm xong các mẹ hãy nhẹ nhàng mát xa bầu vú và vắt sữa ra ngoài cho tới khi vùng xung quanh núm vú trở nên mềm mại. Lúc này cho bé bú là biện pháp hiệu quả nhất hãy cho bé bú đến khi vú không còn cứng nữa.

    Nếu đã thực hiện chườm nóng, chườm lạnh mà kông thể làm mềm bầu vú, gặp khó khăn khi cho con bú hoặc xuất hiện vùng nóng đỏ đau ở bầu vú, sốt, cảm thấy khó ở hãy tìm sự giúp đỡ của bác sĩ ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này