Cách Chăm Sóc Lông Mi Để Luôn Khỏe Dài Và Dày

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Nguyen@Anh, 26/4/2021.

  1. Nguyen@Anh

    Nguyen@Anh Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    #lamdep #longmi
    Người đời thường có câu " Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn", nếu vậy thì lông mi có phải chăng là " Tấm rèm của cửa sổ" ? Mình nói vớ vẩn đó. Tại vì đôi mắt là vùng nhạy cảm nên việc chăm sóc lông mi cũng phức tạp. Nếu có lông mi dài, dày thì đôi khi chỉ cần chuốt mascara thôi thì mắt cũng long lanh rồi. Thế nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc lông mi đúng cách. Nhất là những bạn hay sử dụng mascara, thì việc chăm sóc mi lại càng quan trọng hơn. Sau đây mình chia sẻ vài cách để giúp các bạn có hàng lông mi dài, đẹp, cũng như hạn chế tình trạng mi gãy rụng.

    Dưỡng mi

    Để có đôi lông mi đẹp thì việc dưỡng mi là rất cần thiết. Chính vì thế các bạn hãy tìm mua cho mình loại dưỡng mi phù hợp với bản thân về chất lượng và cả về giá để sử dụng. Nên dùng dưỡng mi vào buổi tối lúc các bạn skincare, và đặc biệt các bạn nên rửa mặt kĩ một chút vào buổi sáng để tránh mang đôi mi bết dính mà các bạn dưỡng ban đêm đi ra ngoài.

    Các bạn có thể tìm mua các loại dưỡng mi phổ biến trên thị trường mà giá lại phải chăng như: dầu dừa, vaseline, nha đam. Đặc biệt hơn chút nếu bạn nào kinh tế dư giả thì có thể chọn mua loại dưỡng mi DHC Eyelash Tonic loại này thì không hề bết dính như các loại khác những giá hơi cao nhưng dùng được lâu. Các bạn cố gắng sử dụng dưỡng mi thường xuyên thì thường sau 2 -3 tuần sẽ sớm nhận thấy kết quả.


    Tẩy trang thật sạch

    Chúng ta ở ngoài đường cả ngày, bụi bẩn bám vào mặt, nên việc tẩy trang kĩ là điều rất cần thiết đặt biệt là vùng mắt. Việc tẩy trang không kĩ vùng mắt không chỉ khiến lông mi trở nên yếu đi mà còn gây ra nhiều bệnh về mắt ( viêm bờ mi,..). Các bạn nhớ phải tẩy trang nhẹ nhàng, dùng tăm bông để tẩy trang kĩ phần mi mắt hơn. Các bạn nên chọn mua cho mình một loại tẩy trang dành riêng cho mắt và môi chuyên dụng, để sử dụng để được hiệu quả hơn.


    Kẹp mi đúng cách

    Việc kẹp mi nhìn trông dễ dàng là thế những không phải ai cũng biết kẹp mi đúng cách để mi vừa cong đẹp mà không bị gãy rụng. Về cơ bản, các bạn cần kẹp mi thật đều tay từ gốc đến ngọn. Các bạn có thể tham khảo các clips hướng dẫn cách kẹp mi đúng các của những người nổi tiếng trên youtube để có thể học chi tiết hơn. Đặc biệt các bạn hay dùng kẹp mi để có được đôi mi cong nhìn thu hút hơn thì hãy học cách kẹp mi đúng cách để tránh bị kẹp sai, làm gãy rụng mi.


    Hạn chế nối mi

    Mình thấy hiện nay có rất nhiều bạn quen với việc nối mi, cũng vì nối nhiều lần nên khi lông mi rụng sẽ tháo mi ra không chịu được thì lại nối tiếp. Nhưng việc nối mi không hề tốt, nối mi sẽ liên tục như vậy sẽ khiến cho lông mi thật yếu dần và khó có thể tái tạo lại như ban đầu. Nếu các bạn mong muốn có hàng lông mi đẹp như mi nối thì hãy hạng chế nối mi và thường xuyên chăm sóc thì sẽ sớm có được hàng lông mi như ý.


    Thay mascara

    Mascara nên được bỏ đi khi đã qua 3 - 6 tháng sử dụng kể từ lúc mở nắp, vì mascara sẽ dần trở nên khô đi, vón cục lại và phát sinh nhiều vi khuẩn nếu được sử dụng nhiều và trong một thời gian dài. Ngoài ra, dùng mascara cũ sẽ khiến cho lông mi bị vón cục, khó tẩy trang hơn và cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh về mắt.


    Chải mi thường xuyên

    Đây là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc mi những lại ít được mọi người áp dụng. Việc này giúp lông mi mọc dài hơn và nhanh hơn, còn loại bỏ được bụi bẩn hằng ngày đọng lên các nang lông của đôi mi chúng ta. Chải mi cũng khiến mi mọc đều hơn, lúc makeup lên cũng sẽ nhìn xinh hơn nhiều đó nha.

    Nên các bạn hãy sẵm cho mình một chiếc cọ chải mi nhỏ gọn, để thường xuyên chải nhẹ từ trong mí mắt hướng lên ngọn mi. Làm như vậy thường xuyên, mỗi ngày làm 2 lần và cứ như vậy thì các bạn sẽ sớm nhận được kết quả.


    Bổ sung protein và biotin

    Lông mi chứa khoảng 97% Keratin ( là một dạng của protein), nên chúng ta thường xuyên bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống sẽ giúp cho lông mi phát triển tốt. Biotin thì giúp lông mi dày hơn. Vậy protein và biotin thường có trong những loại thực phẩm nào?

    Thì xin trả lời là Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, và các loại hạt. Còn biotin chứa nhiều trong các nguyên liệu như lòng đỏ trứng, cá ngừ, sản phẩm chế biến từ đậu nành,... Chính vì vậy các bạn nữ hãy thường xuyên bổ sung cách nguyên liệu này vào thực đơn thường ngày của mình nhé.

    Trên đây là những cách để giúp các bạn có được hàng lông mi khỏe, dài và dày. Chúc các bạn áp dụng thành công và sớm nhận thấy được hiệu quả của việc chăm sóc lông mi của mình. Bạn nào có cách chăm sóc lông mi hiệu quả hãy chia sẻ ở bên dưới bài này để chúng ta cùng tham khảo và học hỏi nhé.


    #hoovada #hoivadap Bài viết thuộc bản quyền của Hoovada. Đón đọc thêm nhiều bài viết chất lượng tại https://hoovada.com/ ------------------------------------------- Khám phá ngay nhiều tính năng tuyệt vời của Hoovada - Nền tảng công nghệ mới với mục đích nâng cao tri thức và chính kiến cộng đồng thông qua chức năng Hỏi và Đáp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen@Anh
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    dưỡng mi bằng dầu dừa an toàn mà cũng khá tốt
     

Chia sẻ trang này