Kinh nghiệm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cao, Đơn Giản Chi Tiết Nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nguyenquynh@@, 3/7/2024.

  1. nguyenquynh@@

    nguyenquynh@@ Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/8/2023
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang mong muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng thông qua phần mềm chạy quảng cáo facebook nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao, đơn giản và chi tiết dành riêng cho người mới bắt đầu.

    1. Cần chuẩn bị gì khi chạy quảng cáo FaceBook Ads?
    • Trước khi quyết định chạy quảng cáo trên nền tảng FaceBook, bạn cần chuẩn bị những vấn đề sau đây:
    • Tài khoản quảng cáo (có thể là tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp)
    • Fanpage mà bạn dùng để chạy quảng cáo. Có thể kết hợp ứng dụng phần mềm marketing facebook để tăng độ Trust cho trang.
    • Thanh toán thông qua thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng tín dụng (bạn cũng có thể sử dụng PayPal)
    [​IMG]
    2. Cách chạy quảng cáo facebook

    Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

    Đầu tiên, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo bằng cách bấm vào nút Quảng cáo bài viết tại bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang web FaceBook for Business rồi bấm Tạo quảng cáo.

    [​IMG]

    Bước 2: Chọn mục tiêu tiếp thị

    Sau khi bấm tạo quảng cáo, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các mục tiêu tiếp thị của bài viết mà bạn muốn quảng cáo như: tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn, tăng khách hàng tiềm năng,... Bạn có thể lựa chọn mục tiêu tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo của bạn.

    [​IMG]

    Bước 3: Thiết lập tài khoản

    Ở bước tiếp theo, bạn bấm vào mục Thiết lập tài khoản quảng cáo. Bạn cần tiến hành thiết lập 3 mục sau đây: quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ và sau đó bấm Tiếp tục để đi đến bước tiếp theo.
    [​IMG]
    Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu

    Tại đây, bạn cần nghiên cứu rõ đối tượng quảng cáo mà bạn muốn hướng đến và tiến hành cài đặt mục tiêu của các đối tượng đó. Đối tượng mục tiêu bạn cần cài đặt sẽ bao gồm các tiêu chí như: quy mô, độ tuổi, vị trí,...

    [​IMG]

    Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo

    Có 2 loại vị trí bạn có thể lựa chọn cho bài quảng cáo sau đây:
    • Vị trí quảng cáo tự động: FaceBook sẽ tự mặc định cho bài quảng cáo của bạn được hiển thị đúng nơi, sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bài quảng cáo được nhìn thấy nhiều nhất và dễ nhất.
    • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn hoàn toàn có thể tự thiết lập vị trí quảng cáo theo mong muốn và tắt đi những vị trí ít tiềm năng để tiết kiệm chi phí quảng cáo.
    [​IMG]
    Bước 6: Thiết lập ngân sách quảng cáo

    Ngân sách quảng cáo sẽ có 2 loại mà bạn cần lưu ý sau đây:
    • Ngân sách hàng ngày: FaceBook sẽ tiến hành phân phối chi phí quảng cáo dựa trên mức phí bạn đã đặt ra trước đó cho mỗi ngày. Chi phí của mỗi ngày không giống nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng với mức phí mà bạn đã đặt ra.
    • Ngân sách trọn đời: Bạn phải đặt ra mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo và tiến hành tùy chỉnh thời gian và lịch chạy theo mong muốn.
    [​IMG]
    Bước 7: Xem trước giao diện khi quảng cáo

    Bạn tiến hành lựa chọn fanpage đang quản lý và bài viết mà bạn muốn chạy quảng cáo. Sau đó, bấm vào mục Xem trước quảng cáo để có thể xem lại bài quảng cáo trên giao diện điện thoại hoặc máy tính và thao tác thanh toán để hoàn tất.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenquynh@@
    Đang tải...


Chia sẻ trang này