Việc chạy quảng cáo fb hiệu quả có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần có một chiến lược quảng cáo bài bản và sử dụng phần mềm facebook marketing free hợp lý. 1. Tạo chiến dịch quảng cáo Đầu tiên, bạn cần tạo chiến dịch quảng cáo bằng cách bấm vào nút Quảng cáo bài viết tại bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang web FaceBook for Business rồi bấm Tạo quảng cáo. Bấm vào nút tạo quảng cáo ngay tại bài viết mà bạn muốn quảng cáo 2. Chọn mục tiêu tiếp thị Sau khi bấm tạo quảng cáo, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các mục tiêu tiếp thị của bài viết mà bạn muốn quảng cáo như: tăng lượt thích trang, tăng số tin nhắn, tăng khách hàng tiềm năng,... Bạn có thể ứng dụng phần mềm chạy quảng cáo để tăng tương tác, tối ưu hiệu quả. Lựa chọn mục tiêu tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo của bạn. Bạn cần chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp với nhu cầu quảng cáo 3. Thiết lập tài khoản Ở bước tiếp theo, bạn bấm vào mục Thiết lập tài khoản quảng cáo. Bạn cần tiến hành thiết lập 3 mục sau đây: quốc gia của tài khoản, loại tiền, múi giờ và sau đó bấm Tiếp tục để đi đến bước tiếp theo. Bạn cần thiết lập tài khoản trước khi chạy quảng cáo 4. Xác định đối tượng mục tiêu Tại đây, bạn cần nghiên cứu rõ đối tượng quảng cáo mà bạn muốn hướng đến và tiến hành cài đặt mục tiêu của các đối tượng đó. Đối tượng mục tiêu bạn cần cài đặt sẽ bao gồm các tiêu chí như: quy mô, độ tuổi, vị trí,... Bạn nên xác định rõ mục tiêu quảng cáo để hiểu quả mân lại tốt hơn 5. Lựa chọn vị trí quảng cáo Có 2 loại vị trí bạn có thể lựa chọn cho bài quảng cáo sau đây: · Vị trí quảng cáo tự động: FaceBook sẽ tự mặc định cho bài quảng cáo của bạn được hiển thị đúng nơi, sao cho nhóm đối tượng mục tiêu của bài quảng cáo được nhìn thấy nhiều nhất và dễ nhất. · Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn hoàn toàn có thể tự thiết lập vị trí quảng cáo theo mong muốn và tắt đi những vị trí ít tiềm năng để tiết kiệm chi phí quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn những vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn 6. Thiết lập ngân sách quảng cáo Ngân sách quảng cáo sẽ có 2 loại mà bạn cần lưu ý sau đây: · Ngân sách hàng ngày: FaceBook sẽ tiến hành phân phối chi phí quảng cáo dựa trên mức phí bạn đã đặt ra trước đó cho mỗi ngày. Chi phí của mỗi ngày không giống nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng với mức phí mà bạn đã đặt ra. · Ngân sách trọn đời: Bạn phải đặt ra mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo và tiến hành tùy chỉnh thời gian và lịch chạy theo mong muốn. Tùy vào mục đích quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn ngân sách quảng cáo khác nhau 7. Xem trước giao diện khi quảng cáo Bạn tiến hành lựa chọn fanpage đang quản lý và bài viết mà bạn muốn chạy quảng cáo. Sau đó, bấm vào mục Xem trước quảng cáo để có thể xem lại bài quảng cáo trên giao diện điện thoại hoặc máy tính và thao tác thanh toán để hoàn tất. Bạn cần xem trước quảng cáo để kịp thời chỉnh sửa khi có sai sót