Kinh nghiệm: Cách Chế Biên Món Cá Nhám Nhúng Dấm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi haisanbinhthuan, 20/4/2017.

  1. haisanbinhthuan

    haisanbinhthuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/3/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    Cá nhám nhúng giấm không những ngon vì thịt mềm, ngọt mà tuyệt hảo nhất là có sự hòa trộn tinh tế giữa vị béo ngọt nguyên sơ của cá và vị cay nồng nhẹ của các loại rau thơm húng, ngò, chuối chát, cải… khiến người ăn không ngán lại còn kích thích tiêu hóa và tăng cảm giác thèm ăn.

    Cách làm: Rửa sạch cá bằng nước ấm, thái miếng cá mỏng vừa ăn theo chiều ngang. Phần thân cá ướp thêm gia vị, gừng tươi.


    Để có nước giấm ngon, người làm bếp tinh tế thường chọn phần đầu để ninh lấy nước ngọt. Khi nước dùng đã ninh kỹ, lọc bỏ xương, trút phần nước đã lọc sang nồi giấm, nêm gia vị cho thật vừa. Nếu muốn nồi nước giấm còn có thể pha thêm nước lọc hoặc nước dừa cho hợp khẩu vị, không quên bỏ thêm gừng giã giập. Đun sôi nồi nước giấm lại và cho từng miếng cá vào, gắp ra đĩa, rắc lên trên một chút hạt tiêu. Do cá chín rất nhanh nên chỉ cần bỏ cá vào chừng vài phút là được. Luôn để nước nhúng thật sôi. Việc nhúng cá qua nước giấm đang sôi sẽ giúp bay bớt mùi tanh, cá còn ở dạng tái nên khi thưởng thức ta vẫn cảm nhận được độ tươi ngon.

    Cá nhám nhúng giấm không những ngon vì thịt mềm, ngọt mà tuyệt hảo nhất là có sự hòa trộn tinh tế giữa vị béo ngọt nguyên sơ của cá và vị cay nồng nhẹ của các loại rau thơm húng, ngò, chuối chát, cải… khiến người ăn không ngán lại còn kích thích tiêu hóa và tăng cảm giác thèm ăn. Muốn có vị chua thơm có thể ăn cùng lá me, khóm, cà chua… chính vì vậy món cá nhám nấu giấm có đến cả chục loại rau và người ăn dễ dàng ấn tượng ngay với đĩa rau đủ sắc màu xanh, đỏ, vàng xếp thành từng góc riêng để xung quanh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haisanbinhthuan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này