Cách Chọn Bàn Chải Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nhakhoatamphuoc, 7/5/2019.

  1. nhakhoatamphuoc

    nhakhoatamphuoc Thành viên mới

    Tham gia:
    6/5/2019
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bàn chải tốt cần đáp ứng hai yêu cầu cơ bản sau: đầu bàn chải không dài quá 2cm, lông bàn chải nên chọn loại mềm trung bình (medium – soft), đừng chọn lông cứng (hard); đầu lông bàn chải nên chọn loại tròn, không nên chọn loại lông nhọn. Bàn chải phải được chế tạo sao cho bạn cầm được chặt và thoải mái. Điều này rất quan trọng vì nếu lúc chải răng mà bạn bị trượt tay thì hậu quả có thể là trầy nướu răng hoặc vòm khẩu cái.
    Ngoài ra, còn có loại bàn chải dùng điện. Hầu hết các nha sĩ đều cho rằng loại bàn chải này rất thích hợp trong việc chăm sóc răng miệng tại nhà. Bàn chải điện đã được khoa học chứng minh là giúp chải sạch các mảng bám ở răng, giảm viêm nướu hơn so với các loại bàn chải thông thường, đồng thời thao tác nhẹ nhàng, ít làm tổn thương nướu răng.
    Chính vì vậy, bạn cũng nên chọn bàn chải điện để dùng thử. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng phải đến nha sĩ để cạo vôi răng, vì chất vôi đóng ở răng không thể chải sạch dù bạn đã dùng bàn chải thông thường hay bàn chải điện.
    Khi dùng bàn chải điện, nên lưu ý chỉ bật công tắc điện khi đã cho bàn chải vào trong miệng, nếu không sẽ làm văng tung tóe kem đánh răng. Ngoài ra, đối với loại bàn chải này mức độ chà xát trên răng là rất cao nên bạn tránh dùng kem đánh răng loại tẩy trắng vì điều này có thể làm tổn hại đến lớp men răng.
    Bàn chải điện rất đắt so với túi tiền của nhiều người, vì vậy bạn chỉ cần sắm một bàn chải điện kèm thao một bộ gồm nhiều đầu bàn chải (thường một bộ có 4 đầu bàn chải, có màu sắc và dấu hiệu riêng để phân biệt) để dùng cho nhiều người trong gia đình, khi nào dùng chỉ cần lắp đầu bàn chải vào bàn chải điện
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn chải điện, do đó trước khi dùng bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ xem nên chọn loại nào là tốt nhất. Tuy nhiên, dù dùng bàn chải nào thì cũng nên thay mới sau 6 tuần sử dụng. Ở một số kiểu bàn chải có lông được nhuôm màu , sau một thời gian dùng sẽ nhạt màu dần thì đó cũng là lúc bạn cần thay cái mới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhakhoatamphuoc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này