Kinh nghiệm: Cách Chọn Ghế Massage Cho Người Cao Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HuynhNT, 22/3/2021.

  1. HuynhNT

    HuynhNT Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Máy massage là một trong những thiết bị hỗ trợ hiệu quả cho việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, trở thành xu hướng thời gian gần đây của nhiều gia đình hiện đại. Đặc biệt, đối với người cao tuổi, người già, sử dụng ghế massage toàn thân góp phần giúp xua tan các cơn đau mỏi và nâng cao tinh thần rất tốt. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể chất và độ tuổi là rất quan trọng. Chính vì vậy, cùng tìm hiểu cách chọn ghế massage cho người cao tuổi trong bài viết này nhé.

    Cách chọn ghế massage cho người cao tuổi

    Lưu ý tình trạng sức khỏe của người dùng
    Nhìn chung, ghế massage mang lại những tác động rất tốt đến sức khỏe, thể chất của người cao tuổi. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp được khuyến nghị không nên sử dụng ghế massage như:

    • Người trên 80 tuổi, mắc chứng loãng xương, xương giòn hoặc chấn thương cột sống

    • Người bị tim trầm trọng

    • Người cao tuổi gặp vấn đề ngoài da
    Ưu tiên tính năng nhẹ nhàng
    Cách chọn ghế massage cho người cao tuổi tiếp theo mà bạn cần lưu ý đó chính là ưu tiên đối với những chiếc ghế massage có tính năng nhẹ nhàng, vừa đủ. Do tác động của quá trình lão hóa tự nhiên, tuổi tác hoặc một số bệnh lý mà cơ thể người già khá yếu. Chính vì thế, một chiếc ghế massage bao gồm các chương trình massage nhẹ nhàng sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời, nếu chọn mua ghế có quá nhiều tính năng không cần thiết cũng gây lãng phí.

    Lưu ý với tính năng con lăn 3D
    Hiện nay các mẫu ghế massage phổ thông hầu hết đều có trang bị công nghệ con lăn 3D với tác động bóp, xoa sâu và kích thích mạnh đến hệ tuần hoàn, mạch máu và các huyệt đạo trên cơ thể.

    Tuy nhiên, chế độ con lăn 3D chỉ thực sự phù hợp với người trẻ tuổi hoặc người lao động nặng thường xuyên. Riêng đối với người cao tuổi, chế độ con lăn 3D ngược lại có thể khiến người dùng bị đau buốt, thậm chí xảy ra rạn xương do tác động quá mạnh. Do đó nên tham khảo chuyên gia hoặc bác sĩ nếu mua hoặc sử dụng ghế massage có con lăn 3D cho người già nhé.

    Hãy Like nếu thích bài viết nhé :)))
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HuynhNT
    Đang tải...


Chia sẻ trang này