Cách Chọn Mua Dưa Hấu Ngon Và Không Bị Tiêm Thuốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 30/11/2018.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Cách chọn dưa hấu ngon và không bị tiêm thuốc là điều được rất nhiều người quan tâm bởi dưa hấu là loại quả ngon và có nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe con người. Vào một ngày hè nóng nực hoặc vừa vận động xong mà có miếng dưa hấu mát lạnh để ăn thì thật tuyệt. Không chỉ thế, dưa hấu còn có thể dùng làm sinh tố hay nước ép cũng rất ngon và có lợi cho sức khỏe. Tất nhiên cũng không thể quên đến tác dụng tuyệt vời của dưa hấu trong công cuộc làm đẹp, giảm béo của chị em. Tuy nhiên, nếu bạn ăn phải những quả dưa hấu bị tiêm nitrat thì sẽ có nguy cơ bị ngộ độc đấy!

    Nitrat là một chất cần thiết cho sự phát triển của cây cối. Tuy nhiên, một số người trồng dưa hấu đã bị tiêm thuốc có nồng độ nitrat cao vượt quá tiêu chuẩn cho phép để kích thích dưa tăng 11kg chỉ trong 3 tuần. Bạn hãy lưu tâm một số chi tiết của trái dưa như màu vỏ hay trọng lượng để tránh những loại dưa độc hại này.

    LÀM SAO ĐỂ BIẾT DƯA HẤU BỊ TIÊM NITRAT?

    Những quả dưa hấu bị tiêm nitrat có một số đặc điểm không quá khó nhận ra. Bạn hãy chú ý những đặc điểm sau:

    1. Lớp Vỏ Dưa Màu Vàng

    Người mua hoàn toàn có thể nhận biết dưa hấu bị tiêm thuốc hay không bằng cách quan sát vỏ dưa. Khi bổ dưa hấu, bạn hãy chú ý tới phần vỏ trắng nằm giữa lớp vỏ xanh và lớp thịt đỏ của dưa. Nếu lớp vỏ này có màu vàng chứ không phải trắng thì quả dưa đã bị tiêm nitrat nhiều đấy.

    2. Dưa Hấu Có Lỗ

    Nếu bạn thấy trên vỏ dưa có các lỗ sâu, nhỏ thì đây chính là vết kim tiêm khi người trồng tiêm nitrat vào dưa. Ngay cả khi những lỗ này không phải vết tiêm thì những lỗ sâu này cũng khiến dưa dễ bị hư và giá trị dinh dưỡng từ dưa hấu không còn nguyên vẹn. Vậy nên bạn hãy tránh những trái dưa có những lỗ nhỏ để an toàn hơn.

    3. Dưa Hấu Bị Rỗng Ruột

    Những quả dưa hấu có lỗ hổng lớn ở giữa có thể là do bị chín quá hoặc do có chứa các chất kích thích tăng trưởng. Nếu dưa hấu bị chín quá thì sẽ có vị hơi đắng, vì vậy bạn không nên ăn. Những quả dưa hấu bị tiêm thuốc hay các chất kích thích tăng trưởng khác có thể gây ngộ độc. Bạn không nên ăn những trái dưa hấu bị rỗng ruột này.

    4. Dưa Làm Hồng Nước

    Bạn có thể kiểm tra nồng độ của nitrat trong dưa hấu và tránh bị ngộ độc bằng một cách đơn giản. Hãy chuẩn bị một cốc nước lọc ở nhiệt độ phòng và thả một miếng dưa hấu vào. Nếu dưa hấu bị tiêm nitrat, nước sẽ có màu hồng.

    5. Trái Dưa Không Chắc Tay

    Đôi khi dù trái dưa có vỏ ngoài trông rất hứa hẹn cũng khó có thể đảm bảo đó sẽ là một trái dưa ngon. Bạn nên nhấc thử trái dưa trước khi mua và chọn những trái chắc và nặng. Nếu không có cân trong siêu thị hoặc cửa hàng, bạn hãy dựa vào cảm nhận của mình. Trái dưa hấu ngon thường tương đối nặng và chắc tay nếu bạn nhấc lên.

    6. Ruột Dưa Có Chỗ Bị Cứng Lại Và Không Đều Màu

    Để nhận biết dưa hấu bị tiêm thuốc hay không qua bề ngoài rất khó, bạn chỉ có thể quan sát kỹ hai đầu của quả dưa có vết tiêm hay không. Khi bổ dưa, đối với quả dưa đã bị tiêm thuốc sẽ dễ dàng nhận thấy quả dưa bị cứng lại ở một vùng và màu sắc khác biệt. Đó chính là phần mũi tiêm tiếp xúc. Tốt hơn hết là bạn không nên sửa dụng quả dưa đó nữa.

    Một số lưu ý khác:

    – Một quả dưa chín tự nhiên sau khi bổ ra sẽ ăn được trong 2 ngày (bảo quản tủ lạnh), trong khi quả dưa tiêm thuốc cùng lắm chỉ hơn nửa ngày là không ăn được nữa.

    Dưa hấu rất ngon và bổ dưỡng nhưng những trái dưa hấu bị tiêm thuốc có thể gây ngộ độc. Bạn có thể tránh những trái dưa này nếu biết cách thử dưa trước khi mua. Bạn hãy chú ý để bảo vệ sức khỏe của mình và cả nhà nhé.

    Xem thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp tại: thuocthang.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người hay vỗ quả dưa hấu mình không biết vỗ nó kêu như nào mới là ngon
     

Chia sẻ trang này