Sài Gòn: Cách Chọn Mua Nước Mắm Cá Cơm Nguyên Chất

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi TuanHuy74, 16/3/2018.

  1. TuanHuy74

    TuanHuy74 THÊM PHẦN ĐẬM ĐÀ CHO BỮA CƠM GIA ĐÌNH

    Tham gia:
    16/3/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách chọn mua nước mắm cá cơm nguyên chất tại sài gòn
    nuocmamcacom711108441 Uncategorized Tháng Ba 15, 2018 3 Minutes


    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nước mắm cá cơm , nhưng đa phần là nước mắm công nghiệp chứa nhiều chất phụ gia . Để chọn mua nước mắm cá cơm nguyên chất truyền thống các bà nội trợ phải lưu tâm đến ba yếu tố sau :

    Làm sao chọn được loại nước mắm cá cơm nguyên chất.
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nước mắm. Nhưng đa phần là nước mắm công nghiệp chứa nhiều chất phụ gia .

    Để chọn được loại nước mắm nguyên chất truyền thống các bà nội trợ phải lưu tâm đến ba yếu tố sau :

    1 .Màu sắc của nước mắm cá cơm :
    Đây là yếu tố dễ quan sát nhất .Nước mắm nguyên chất thường có màu từ vàng rơm cho đến màu nâu đỏ tùy theo từng vùng miền ,nguyên liệu cá cơm và phương thức chế biến thì màu vàng .Nước mắm Phú Quốc có màu vàng rơm , nước mắm Phan thiết thì có màu nâu đỏ còn nha trang thì có màu vàng hơi ánh xanh.

    Khi lắc chai nước mắm không có cặn ,nước trong thì đây là loại nước mắm tốt ,được lắng lọc cẩn thận ,còn không là loại không được tin tưởng.

    2. Mùi vị của nước mắm cá cơm :
    [​IMG]
    nước mắm cá cơm
    Nước Mắm có mùi cá thơm nồng và đặc biệt khi dính vào tay thì khi rửa tay bằng xà phòng xong vẫn còn lưu mùi trên tay . còn nước mắm công nghiệp thì không còn mùi do xử dụng mùi công nghiệp

    Vị của nước mắm có vị mặn nhưng lại ngọt dịu ở cổ họng mà có thể gọi là ngọt hậu.

    3. Độ đạm của nước mắm cá cơm :
    Nước mắm nguyên chất có độ đạm từ 30 đến 35 độ đạm tùy theo chất lượng cá và phương thức chế biến . Nước mắm cá Phú Quốc , Phan Thiết thì từ 30 – 35 độ còn nha trang thì từ 25-28 độ ,tuy nhiên do quan niệm độ đạm càng cao thì mắm càng ngon nên những thương hiệu nước mắm thung nâng độ đạm lên cao bằng cách dùng đạm của các động thực vật khác, đôi khi dùng cả ure trong phân bón để tăng độ đạm.

    Vì vậy ngoài ba yếu tố trên người tiêu dùng nên lựa chọn những thương hiệu uy tín ,có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hơn hết đừng nên tin quá nhiều vào những lời quảng cáo có cánh mà nên cẩn thận lựa chọn một loại nước mắm ngon nhằm tăng thêm hương vị đậm đà cho bữa cơm gia đình ,tăng cường sức khỏe cho những thành viên trong gia đình .

    >>> xem chi tiết sản phẩm nước mắm cá cơm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TuanHuy74

Chia sẻ trang này