Toàn quốc: Cách Chọn Ngũ Cốc Ăn Sáng Cho Người Ăn Kiêng

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 23/11/2019.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Ngũ cốc ăn kiêng có thể là thành phần chính của một bữa ăn sáng lành mạnh chứa nhiều phần bao gồm carbonhydrate phức hợp, trái cây và sữa.

    Nhưng bạn phải chọn loại ngũ cốc ăn sáng lành mạnh nhất và tránh các loại ngũ cốc xấu, chứa đường và chất béo chế biến.

    Hiện nay có nhiều loại ngũ cốc đầy màu sắc với các nhân vật dễ thương để thu hút trẻ em. Chúng cũng được gắn thẻ như "ngũ cốc nguyên hạt", "giảm đường" nhằm mục đích trấn an mọi người.

    Trên thực tế có không ít ngũ cốc kém chất lượng với một vài vitamin được thêm vào để cho chúng có vẻ khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để bạn biết cái nào tốt và cái nào không tốt?

    Thành phần của ngũ cốc cho bạn biết loại ngũ cốc nào tốt hơn
    Tìm đến nhãn thông tin dinh dưỡng ở bên cạnh hộp hoặc mặt sau của gói ngũ cốc. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin bạn cần biết. Kiểm tra lượng đường, chất xơ, vitamin, khoáng chất và danh sách các thành phần khác.

    Hãy ghi nhớ vài con số quan trọng sau để so sánh:

    • Đường: 5g hoặc ít hơn cho mỗi khẩu phần.
    • Chất xơ 3g trở lên cho mỗi khẩu phần
    • Chất béo 3g hoặc ít hơn cho mỗi khẩu phần
    • Vitamin và khoáng chất cần có vitamin D, canxi, axit folic, vitamin C
    • Danh sách nên bắt đầu với ngũ cốc nguyên hạt hoặc lúa mì.
    Xem Lợi ích sức khỏe của cafe xanh

    Phát hiện ra các loại đường
    Bạn có thể không nhận ra đường trong danh sách thành phần. Vì nó thường được ngụy trang thành các thuật ngữ khác nhau.

    Thay vào đó hãy nhìn vào những con số. Chọn loại ngũ cốc ăn sáng có 5g đường hoặc ít hơn cho mỗi khẩu phần. Tránh các loại ngũ cốc có nhiều đường.

    Một số loại ngũ cốc có 10g đường (khoảng 3 muỗng cafe) trong một khẩu phần.

    Trong khi một số loại ngũ cốc ăn kiêng có thể có đường tự nhiên bao gồm nho khô và trái cây sấy khô khác. Chúng cũng thường được phủ thêm đường.

    Bạn có thể làm ngọt ngũ cốc tại nhà bằng cách thêm nho khô hoặc trái cây của riêng bạn. Ngay cả việc thêm một chút đường hoặc mật ong vẫn sẽ cho lượng đường ít hơn so với nhiều loại ngũ cốc được làm ngọt trước.

    Chọn ngũ cốc có nhiều chất xơ
    Chọn ngũ cốc có nhiều chất xơ, ít nhất 3g cho mỗi khẩu phần.

    Bạn sẽ thấy chúng nhiều nhất trong các loại ngũ cốc như lúa mì vụn, ngũ cốc yến mạch, lúa mì phồng và ngũ cốc cám.

    Thông thường, ngũ cốc càng nhiều đường thì càng ít chất xơ trên mỗi khẩu phần. Các loại ngũ cốc có đường thường chứa khoảng 1g chất xơ cho mỗi khẩu phần.

    Chất xơ cung cấp carbonhydrate phức hợp sẽ ít ảnh hưởng đến việc tăng lượng đường trong máu của bạn. Nó cũng hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và chuyển hóa cholesterol và lipid. Có một lượng chất xơ tốt vào bữa sáng sẽ giúp bạn có được khối lượng bạn cần mỗi ngày.

    Xem Tập thể dục khi bụng đói có giảm mỡ

    Ngũ cốc nguyên hạt
    Nhìn qua danh sách thành phần cho các từ 'ngũ cốc nguyên hạt" hoặc "lúa mì nguyên chất " là thành phần đầu đầu tiên.

    Những loại ngũ cốc ăn kiêng nguyên hạt này sẽ cung cấp chất xơ cũng như một lượng nhỏ protein còn trong khi ngũ cốc chế biến thì không. Nếu dánh sách bắt đầu đơn giản với bột, bạn có thể có một loại ngũ cốc được chế biến cao.

    Kiểm tra chất béo
    Nhiều loại ngũ cốc ăn kiêng không có chất béo. Tuy nhiên, ngũ cốc granola có thể có nhiều chất béo. Mộtt số chất béo có thể ở dạng tốt hơn trong các loại hạt. Hãy tìm những loại ngũ cốc ít chất béo và tránh bất kỳ loại nào chứa chất béo chuyển hóa.

    Vitamin và khoáng chất
    Tìm kiếm các loại ngũ cốc được bổ sung vitamin và khoáng chất. Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe giàu trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, nguồn protein lành mạnh và các sản phẩm từ sữa không béo hoặc ít béo có lẽ bạn không quá lo lắng về vitamin và khoáng chất.

    Nếu chế độ ăn uống của bạn không tốt, hoặc bạn đang mua ngũ cốc cho một đứa trẻ kén ăn. Thì việc bổ sung thêm vitamin và khoáng chất là một ý tưởng tốt.

    Lượng dinh dưỡng tăng cường khác nhau giữa các loại ngũ cốc. Nhưng bạn hãy tìm các loại ngũ cốc có bổ sung canxi, vitamin D, axit folic (dạng tổng hợp của folate) và vitamin C

    Thành phần cần tránh
    Bạn cũng có thể tránh các loại ngũ cốc ăn kiêng có chứa hương liệu và chất tạo màu nhân tạo. Đây không phải là những thứ mà cơ thể bạn cần. Tốt hơn là thêm trái cây hoặc gia vị vào ngũ cốc của bạn để cung cấp hương vị tự nhiên.
    Lời khuyên cho bữa sáng tốt cho sức khỏe
    Sử dụng những lời khuyên này để tận dụng tối đa bữa sáng sử dụng ngũ cốc:

    • Xem khối lượng khẩu phần ăn của ban. Vì rất dễ dàng để bạn sử dụng gấp đôi những gì liệt kê trên nhãn.Một khẩu phần dao động từ 3/4 đến 1 cốc ngũ cốc. Một nghiên cứu của Báo cáo người tiêu dùng cho thấy 92% người tham gia đã ăn nhiều hơn lượng được đề xuất. Sử dụng loại bát lớn cũng khiến bạn ăn nhiều hơn, cũng như ăn một loại ngũ cốc chứa nhiều calo như granola
    • Mua sữa ít béo để thêm vào ngũ cốc của bạn, hoặc cũng có thể là sữa hạnh nhân, gạo hoặc sữa đậu nành, sữa bò và sữa đậu nành có protein. Nhưng một số lựa chọn khác thì không. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua với ngũ cốc.
    • Làm cho bữa sáng của bạn đầy đủ hơn với protein bằng cách thêm một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt với một ít bơ đậu phộng, hoặc một quả trứng luộc chín.
    • Thêm chất xơ và chất dinh dưỡng vào ngũ cốc của bạn với trái cây hoặc quả mọng tươi. Những thứ này cũng sẽ thêm một màu sắc và độ ngọt và ngũ cốc của bạn. Để bạn không bỏ thêm đường hay màu nhân tạo.
    • Thưởng thức một ly nước ép trái cây 100% nguyên chất hoặc sử dụng nước ép trái cây trên ngũ cốc thay vì sữa
    Một bữa sáng không phải bao gồm các loại thực phẩm giàu chất béo hoặc nhiều calo mà thiếu chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Nếu bạn thích sự tiện lợi của ngũ cốc ăn kiêng cho bữa ăn sáng có nhiều lựa chọn tốt cho bạn và con của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn cần thêm vào trái cây tưới và protein.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này