Kinh nghiệm: Cách Chọn Sữa Cho Người Bệnh Đái Tháo Đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi NutiMed, 28/7/2016.

  1. NutiMed

    NutiMed Dinh dưỡng điều trị

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều hãng sữa tung ra các sản phẩm chạy theo thị hiếu và các bệnh lý phổ biến. Tuy nhiên, không phải hãng sữa nào cũng cấp những thông tin rõ ràng hướng dẫn cho người tiêu dùng hiểu rõ cái họ đang sử dụng.

    Vậy nên, mn hãy tìm hiểu kỹ mọi thông tin về sản phẩm, học cách đọc nhãn sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với thực trạng của bản thân. Và quan trọng hơn hết là biết cách sử dụng để đem lại hiệu quả tương xứng. Hãy xem kỹ 4 lưu ý sau:

    Lưu Ý Khi Chọn Sữa:

    1. Để chọn sữa phù hợp cho người bị bệnh đái tháo đường, khi mua sữa bạn nên tham khảo hàm lượng carbohydrate ghi trên nhãn sữa, nếu thấy hàm lượng này thấp (chẳng hạn dung tích 100ml có 3,1gram carbohydrate) thì có thể dùng được cho người đái tháo đường.

    2. Nếu bệnh tiểu đường có kèm rối loạn lipid máu, có thể chọn những loại sữa ít béo (sữa gầy - vì sữa này chứa hàm lượng chất béo rất thấp, <0.1%)

    3. Sau khi bạn lựa chọn được loại sữa tiểu đường phù hợp thì bạn cũng cần biết cách sử dụng sao cho đem lại hiệu quả cao nhất trong điều trị đái tháo đường. Sữa dành cho người bệnh đái tháo đường được dùng thay thế bữa ăn chứ không phải dùng để uống thêm sau bữa ăn như nhiều người lầm tưởng.

    4. Nếu người bệnh không thể dùng cơm trưa do mệt mỏi thì có thể thay thế bằng một ly sữa tiểu đường. Không nên kết hợp vừa dùng bữa cơm, vừa uống sữa vì nếu uống tùy tiện dễ dẫn đến nguy cơ gia tăng đường huyết khiến bệnh nhẹ thành nặng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Nguồn: nutimed
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NutiMed
    Đang tải...


Chia sẻ trang này