Cách Chọn Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi bosho, 14/5/2021.

  1. bosho

    bosho Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Dùng sữa rửa mặt hàng ngày là điều không thể bỏ qua để giữ làn da sạch sẽ, hỏe mạnh. Với mỗi loại da việc lựa chọn các sản phẩm sửa rửa mặt phù hợp sẽ giúp da sạch sâu và cải thiện các khuyết điểm trên da.

    Với da dầu, việc sử dụng sửa rửa mặt chuyên biệt là hết sức cần thiết, nếu bạn chủ quan và nghĩ dùng sữa rửa mặt nào cũng như nhau thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp làn da của bạn. Vậy cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

    [​IMG]


    Trước tiên mình phân biệt sự khác nhau giữa da dầu và da khô

    Với da khô:

    - Đây là loại da không sản xuất dầu hoặc rất ít. Vì là da thiếu nước và ít tiết dầu nên da dễ bị bong tróc, thô ráp

    - Đặc điểm của loại da này là lỗ chân lông nhỏ, ít bị mụn. Tuy nhiên da dễ bị lão hóa, nhanh hình thành nếp nhăn do đó cần được chăm sóc kĩ càng.

    Với da nhờn dầu:

    - Đặc điểm chính của loại da nhờn là luôn thiếu nước. Do đó, da sản xuất dầu để bù vào. Tuyến bã nhờn lại sản xuất quá nhiều dầu thu hút nhiều khói bụi, vi khuẩn cư trú trên mặt, khiến lỗ chân lông bí tắc tạo nên vô số các loại mụn.

    - Ngược lại hoàn toàn với da khô, da nhờn bóng dầu, lỗ chân lông to, thường xuyên xuất hiện nhiều mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Tuy nhiên với những người sở hữu làn da này rất ít bị lão hóa nên người có làn da này trông khá là trẻ.

    Những tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da dầu
    - Tiêu chí đầu tiên là sản phẩm phải dịu nhẹ, chiết xuất thiên nhiên, không gây cảm giác khô căng sau khi sử dụng...

    - Tuy nhiên, đối với riêng da dầu dễ nổi mụn, sữa rửa mặt lý tưởng không chỉ cần dịu nhẹ mà còn phải làm sạch sâu hiệu quả dầu thừa góp phần ngăn ngừa mụn.

    - Không nên chọn loại sữa rửa mặt chứa hóa chất: làm sạch da quá kỹ, mà chọn sữa rửa mặt cho da dầu có công dụng làm sạch

    - Sữa rửa mặt chứa nhiều màu sắc và hương liệu cũng nên hạn chế sử dụng

    - Các sản phẩm có chứa thành phần thiên nhiên: nước khoáng (giàu canxi, magie, sắt, kẽm,...) tinh dầu cây trà, tinh dầu hạt bưởi, oxi, kẽm,... nên được sửa dụng cho làn da dầu

    - Các thành phần nên tránh trong sữa rửa mặt dành cho da dầu như bismuth oxychloride và dimenthicone. Nếu da dầu của bạn có mụn, hãy chọn các sản phẩm có thêm thành phần trị mụn

    Xem: Top 8 sữa rửa mặt dành cho da dầu tốt nhất hiện nay

    Sữa rửa mặt cho da dầu mụn ngăn ngừa vi khuẩn, chống viêm cho da với phức hợp kháng khuẩn tác động sâu vào lỗ chân lông loại trừ những tác nhân gây mụn. Chọn những sản phẩm chính hãng để da luôn được bảo vệ nha mọi người

    Xem: Các dòng sữa rửa mặt cho da dầu chính hãng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bosho

Chia sẻ trang này