Thông tin: Cách Chọn Trái Cây Không Bị Tẩm Hóa Chất Cực Chuẩn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Sức sống xanh, 18/8/2016.

  1. Sức sống xanh

    Sức sống xanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    103
    Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được quan tâm hàng đầu, trong thời gian gần đây tình trạng hoa quả ngâm hóa chất tràn lan trên thị trường khiến người dân hoang mang và lo lắng. Hôm nay, Sức Sống Xanh xin chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cách chọn mua trái cây không bị tẩm hóa chất, cực an toàn và đầy đủ.

    Hướng dẫn cách chọn mua trái cây không bị tẩm hóa chất
    Làm thế nào để nhận biết được những loại trái cây tẩm hóa chất? Đa phần các loại trái cây hiện nay được bày bán trên thị trường đều được bảo quản và tẩm hóa chất, trong đó phổ biến là những loại trái cây dưới đây:

    Nhận biết xoài có hóa chất

    Cách đơn giản nhận biết xoài tẩm hóa chất và không an toàn đó là, những quả có vỏ màu xanh hoặc vàng xanh, ruột chín vàng, nhiều quả có vệt đốm trắng. Khi ăn không có vị ngọt đậm và nhạt, nếu thấy vỏ có màu xanh nâu là xoài chín ép.

    Chuối là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, giúp làm đẹp…nên được nhiều người yêu thích.
    Mẹo nhận biết chuối tẩm hóa chất như sau: Chuối có vỏ màu vàng bóng, nhìn đẹp mắt, cuống xanh và có lõi ruột màu đen. Khi cầm thấy có một lớp bột bám ở bên ngoài vỏ, có nhiều quả xuất hiện vệt đốm trắng, xanh nâu do được dấm với đất đèn (một loại chất cực độc đối với sức khỏe). Đặc biệt, chuối được tẩm hóa chất khi ăn không được mềm và ngọt, hơi sượng.

    Theo hướng dẫn cách chọn mua trái cây không bị tẩm hóa chất nhanh và chính xác nhất, sầu riêng chín ép do sử dụng thuốc thường phải dùng dao để tách cơm, ăn nhạt và không có mùi thơm đặc trưng, gai nhỏ và các mắt chưa được mở hết. Còn sầu riêng chín cây thường có thể dùng tay để bóc múi được, gai mở lớn và có mùi thơm đặc trưng.

    Nhận biết mít tẩm hóa chất

    Cách nhận biết mít tẩm hóa chất chuẩn nhất là: thường có vỏ màu xanh, múi vàng ươm, không có mùi thơm đặc trưng và ăn múi hơi sượng, không có vị ngọt đậm. Mít chín ép có gai cứng và nhọn, chưa nở hết gai, vỏ bên ngoài xanh, có múi chín vàng óng nhưng ăn sượng và không có mùi thơm.

    Còn mít chín tự nhiên thường có vỏ sần sùi, đen sẫm, mắt mở to và có gai thưa. Mít chín tự nhiên có vị ngọt đậm đà, mùi thơm hấp dẫn.

    Cách nhận biết cam vàng không có hóa chất

    Kinh nghiệm chọn trái không không tẩm hóa chất, thì cam Vinh thường nhỏ, có vỏ nám. Vỏ cam màu xanh vàng và có mùi thơm đặc trưng. Đối với cam Trung Quốc có vỏ bóng láng, quả to, múi có mùi úng và không có hạt.

    Hướng dẫn nhận biết nhãn có hóa chất

    Khi nhãn được tẩm hóa chất, đặc biệt là phun lưu huỳnh để bảo quản sẽ có vỏ bóng đẹp, căng tròn và không có lớp sần bên ngoài. Khi ăn cùi giòn, cứng và không có mùi hắc lồng, không có vị ngọt thanh đặc trưng.

    Mẹo nhận biết chôm chôm tẩm hóa chất

    Chôm chôm được tẩm hóa chất thường chảy nước nhiều khi bóc vỏ, lớp cùi bị vữa và ăn nhũn, nếu gặp phải những trái chôm chôm có dấu hiệu như vậy không nên mua bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sức sống xanh
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Giờ ăn gì cũng sợ ạ :(
     
  3. haiduong1701

    haiduong1701 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Biết được cách nhận biết trái mít hay nè. Mình hay mua mít ăn lắm, ở Củ Chi đi dọc đường người ta bán, giờ để ý mới biết.
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ngâm cứu..
     
  5. Sức sống xanh

    Sức sống xanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    103
    vâng. Vậy nên khi mua trái cây cần lựa chọn cẩn thận để đảm bảo và tin tưởng hơn ah
     

Chia sẻ trang này