Cách Chọn Vị Trí Và Hướng Đặt Bàn Thờ Hợp Phong Thủy

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi kcvn.anhduc, 19/7/2017.

  1. kcvn.anhduc

    kcvn.anhduc Thành viên mới

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Việc chọn vị trí và hướng đặt ban thờ sao cho phù hợp phong thủy của mỗi gia chủ là điều vô cùng quan trọng. Theo phong thủy, bàn thờ gia tiên cần phải ở thế “ Tọa cát hương cát”, có nghĩa là nằm ở vị trí trang trọng, thuận tiện và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ. " Hãy ghé qua: http://dothocungbattrang.com/ " Để có thể được các kiến thức cần thiết nhất trước khi lập ban thờ. Sau đây là một số điểm lưu ý trước khi chọn vị trí và hướng đặt bàn thờ cho gia đình mình.

    1. Hướng đặt bàn thờ

    Theo phong thủy hướng để đặt bàn thờ là hướng tốt theo tuổi của gia chủ. Mỗi tuổi sẽ có hướng tốt khác nhau, tương ứng với hai mệnh đó là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Trước khi đặt bàn thờ thì nên tìm hiểu xem mình thuộc mệnh nào để chọn hướng cho phù hợp. Chính vì vậy thông thường hướng tốt của bàn thờ trùng với hướng của căn nhà. Vì trước khi làm hay mua nhà người ta đã chọn hướng tốt của căn nhà để phù hợp với tuổi của gia chủ.

    Một số lưu ý về hướng của bàn thờ: Hướng của bàn thờ nên nhìn vào những nơi thoáng sạch. Không nhìn vào những khu vực như phòng ngủ, phòng bếp, hay những khu vực ô uế…..

    2. Vị trí đặt bàn thờ:

    Nên đặt bàn thờ ở những nơi yên tĩnh tránh vị trí đi qua đi lại nhiều vì bàn thờ là chủ tĩnh trong phong thủy gọi là để tránh “ động mạch thổ”. Cũng không nên đặt bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.

    Một số lưu ý về vị trí đặt bàn thờ:

    • Bức tường có treo ban thờ hoặc đặt tủ thờ thì bức tường liền kề như không gian hàng xóm ( đối với căn hộ chung cư), không gian tiếp giáp với phòng khác cần được chú ý. Không đặt chung bức tường tựa vào đầu giường ngủ, đặc biệt là những bức tường ở khu vực ô uế là điều tối kỵ.
    • Các thiết bị điện ở phòng khách: Như ti vi, tủ lạnh, cây điều hòa… chúng ta cần đặt có khoảng cách nhất định với bàn thờ. Hoặc một số nhà có treo quạt trần lại treo rất gần với khu vực bàn thờ mỗi khi bật quạt trần gây ảnh hưởng đến ban thờ nên cũng cần tránh
    • Phòng khách một số nhà đặt gương để trông rộng không gian phòng khách thì chúng ta nên tránh gương soi vào bàn thờ theo phong thủy người ta gọi là kim quang sát rất tối kỵ trong phong thủy
    • Bàn thờ là nơi thanh tịnh tôn nghiêm nên không đặt sát nhà tắm. Bởi quan niệm, tắm rửa là nơi trút bỏ ô uế, vì vậy nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm,
    • Không đặt bàn thờ dưới xà nhà: Bàn thờ đặt dưới xà nhà là một điều kiêng kỵ vì ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, không được quý nhân phù trợ.
    Trên đây là nhưỡng điều cơ bản khi chọn vị trí và hướng của bàn thờ. Mối gia chủ cần lưu ý và áp dụng vào gia đình mình để có thể tránh được những điểm họa tai ương cũng như được quý nhân phù trợ làm cuộc sống trở nên sung túc giàu sang.

    Ngoài việc chọn vị trí và hướng bàn thờ thì việc chọn kích thước bàn thờ và những đồ thờ cúng trên ban cũng vô cùng quan trọng. Hãy xem thêm các bài viết dưới đây để có thể tự mình lập một ban thờ gia tiên vừa ý nghĩa lại còn mang lại may mắn cho gia đình tránh được những tai ương không đáng có. Hãy ghé qua http://dothocungbattrang.com/ để đọc những bài viết tiếp theo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kcvn.anhduc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này