Cách chống ẩm cho giày dép.

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hút ẩm CMC, 1/11/2015.

  1. Hút ẩm CMC

    Hút ẩm CMC Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn vừa sắm cho mình một đôi giày, đôi dép thật ưng ý nhưng lại lo lắng chúng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng vì ẩm mốc.

    Thời tiết nóng ẩm bất thường hiện nay không những ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn ảnh hưởng đến các vật dụng, đồ dùng của chúng ta- trong đó có giày dép. Vậy làm sao để chống ẩm cho chúng?

    Tất cả những vấn đề thắc mắc này sẽ được giải quyết khi bạn tìm đến với hạt chống ẩm silican gel. Silica gel thường được đóng gói nhỏ có trong các mặt hàng thực phẩm, thời trang, đồ điện để khỏi bị hỏng do hơi nước. Nó có chức năng làm ngưng tụ hơi nước, ngăn chặn nấm mốc gây hư hỏng cho vật dụng do tác động của độ ẩm trong không khí cao.

    Hạt hút ẩm có nhiều loại nhưng silican gel là loại có giá thành thấp và đặc biệt không có nguy cơ ảnh hưởng tới sản phẩm mà nó tiếp xúc. Khi hạt silica gel hút ẩm no, các mao dẫn của nó chứa đầy nước bên trong, song thể tích và trạng thái không thay đổi. Sau một thời gian, hạt hút ẩm đã no nước thì bạn có thể mang chúng cho vào lò vi sóng,…để hơi nước bên trong hạt silica gel bay ra là lại dùng được tiếp.
    [​IMG]

    Thay vì phải mất công sức dùng máy sấy (đối với các loại giày có lông hoặc nỉ bên trong) hoặc phải nhét vào túi nilon đã được lấy hết không khí, dùng giấy báo xé nhỏ cho vào giày da và thay giấy vài lần,… thì việc sử dụng gói hút ẩm silica gel vừa nhanh chóng, tiện lợi mà giá thành lại rẻ, phù hợp cho mọi đối tượng. Bạn chỉ cần đặt gói hút ẩm cùng giày dép vào bên trong hộp và đóng kín hộp. Như vậy bạn sẽ yên tâm trong vấn đề giày dép có thể bị hư hỏng do ẩm mốc.

    Lưu ý, khi sử dụng nên để xa tầm tay của trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hút ẩm CMC
    Đang tải...


  2. Hút ẩm CMC

    Hút ẩm CMC Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Trong các gia đình chúng ta có rất nhiều nơi có độ ẩm cao, ảnh hưởng trực tiếp tới các đồ dùng sử dụng nhiều khi rất khó chịu, chính vì thế việc sử dụng hạt hút ẩm là rất cần thiết đối với các gia đình.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hạt hút ẩm, nhưng silica gel là loại có giá thành thấp và có tính năng sử dụng đặc biệt không có nguy cơ ảnh hưởng tới sản phẩm mà nó tiếp xúc. Nếu để ý ra, hạt hút ẩm silica gel này thường xuất hiện trong các gói hàng thực phẩm, thời trang, đồ điện để khỏi bị hỏng do hơi nước.

    Hạt hút ẩm được làm từ các chất như: SiO2.nH2O (n<2); Canxi clorua (CaCl2) hoặc một số chất khác. Chúng có khả năng hút nước trong một điều kiện hoặc môi trường cụ thể.

    Do đó, nếu trong nhà có gói hút ẩm silica gel nào từ quần áo, giầy dép, đồ ăn khô, hộp bánh, hộp kẹo mua từ các siêu thị thì bạn nên gom dần lại vào một chiếc hộp khi nào cần bảo quản gì lại lấy ra cho đồ và một vài gói hút ẩm vào rồi chỉ cần bọc kín lại là bạn có thể yên tâm về tài sản của mình không bị hơi ẩm làm hỏng.

    Nó có công dụng rất tốt và cần thiết:

    -Bảo quản giầy dép, quần áo, thực phẩm khô
    -Bảo quản đồ điện tử như dụng cụ cơ khí, ống kính, máy lạnh
    -Hút ẩm tủ quần áo, nhà bếp, tủ thuốc

    [​IMG]
    Các bạn cũng chú ý điều này : nếu để hạt hút ẩm một thời gian lâu thì nên cho vào lò vi sóng, để cho hơi nước tích tụ trong silica gel bay ra và có thể sử dụng tiếp. Và khi dùng nên chú ý để xa tầm tay của trẻ con, bởi vì hạt chống ẩm nhỏ rất dễ làm chúng tò mò. Trong trường hợp trẻ nhỏ ăn phải vài hạt hút ẩm thì bạn hãy lấy nước sạch cho trẻ uống thât nhiều vì khi có nhiều nước hạt hút ẩm sẽ trở nên bão hòa, không còn hút thêm nước nữa, từ đó không tiếp tục làm tổn thương niêm mạc cơ thể của trẻ.

    Chúc mọi gia đình có cách bảo quản đồ dùng một cách hợp lý nhất.
     
  3. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Ý kiến thật hay thanks chủ top
     
  4. Hút ẩm CMC

    Hút ẩm CMC Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn bạn!
     
  5. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn chủ top :)
     

Chia sẻ trang này