Cách Chữa Bệnh Gout Bằng Đậu Xanh Đơn Giản Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 2/11/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Chẳn hẳn nhiều người ngạc nhiên khi nghe đến cách trị bệnh gout bằng đậu xanh này. Đây là một cách chữa trị khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí để thực hiện. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn đọc công dụng cũng như cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh này trong bài viết sau đây.
    [​IMG]
    Gút là một bệnh lý đã xuất hiện từ rất lâu đời, người xưa thường gọi đây là căn bệnh của người giàu, bệnh của vua chúa vì nguyên nhân dẫn đến bệnh này là do chế độ ăn uống nhiều thịt, ít rau và việc điều trị cũng vô cùng tốn kém.
    Cho đến ngày nay, người ta đã tìm hiểu và biết được rằng đây là một rối loạn phức tạp gây ảnh hưởng đến mọi người chứ không chỉ riêng ở người giàu. Ở Việt Nam, có đến hàng triệu chứng người đang phải khổ sở với căn bệnh xương khớp này.
    Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh là một bài thuốc do người dân tộc Sán Dìu tìm ra và sử dụng cho đến ngày nay. Với cách điều trị khá đơn giản, ít tốn kém và rất dễ làm nên nhiều người đã áp dụng và cho kết quả khá tốt.
    Theo Đông y, đậu xanh được xem là một vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và tiêu trừ các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh hoàn toàn không có độc và lại có tác dụng giải nhiệt, thường dùng để chữa mụn, ung nhọt...
    Sở dĩ đậu xanh có tác dụng điều trị bệnh gout là do trong nó có chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu đậm, làm giảm quá trình thoái hóa biến đạm để sản sinh năng lượng, từ đó làm giảm sự hình thành của acid uric trong cơ thể - nguyên nhân gây ra bệnh gout.
    Đậu xanh còn có tác dụng kháng viêm khá tốt, việc bổ sung đậu xanh trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, lại vừa có tác dụng giúp phòng tránh và giảm viêm do bệnh gout gây ra rất hiệu quả.
    Trong quá trình chế biến các món ăn từ đậu xanh, nhiều người thường có thói quen lọc và loại bỏ phần vỏ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết vỏ của đậu xanh mới thực sự có tác dụng chính trong việc giải độc. Chính vì thế, khi ăn đậu xanh không nên bỏ vỏ.
    >>Xem ngay: Cách châm cứu chữa bệnh gout
    Cách chữa bệnh gout bằng đậu xanh
    Chuẩn bị đậu xanh nguyên vỏ, đem rửa sạch, ninh nhừ (không cho thêm gia vị). Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thì ăn một bát thay cho buổi ăn sáng. Vào buổi tối trước khi đi ngủ hãy ăn thêm một bát. Như vậy 1 ngày ăn 2 bát đậu xanh và ăn liên tục trong vòng 30 ngày. Tùy vào khẩu vị của từng bệnh nhân mà có thể nấu khô hoặc nhão để ăn.
    [​IMG]
    Đây là một bài thuốc chữa bệnh gút vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt cho người bệnh. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao thì đòi hỏi người bệnh phải có sự kiên trì vì đậu xanh ăn nhiều sẽ rất ngán. Nếu không quyết tâm thực hiện thì rất khó có thể ăn đậu xanh đều đặn trong vòng 30 ngày.
    Những điều cần lưu ý khi dùng đậu xanh chữa gút:
    - Đậu xanh là một thực phẩm có tác dụng làm hạ huyết áp. Vì vậy, trong quá trình điều trị bệnh gút cần phải theo dõi huyết áp chặt chẽ. Ngoại trừ những thực phẩm phải kiêng cử thì nên ăn thực phẩm khác để duy trì huyết áp ở mức ổn định.
    - Không dùng bất kì loại thuốc nào để kết hợp với việc điều trị này vì đậu xanh sẽ làm giã thuốc, thuốc sẽ không có tác dụng.
    - Nên uống nhiều nước trong ngày.
    - Kiêng những thực phẩm gây hại cho người bệnh như nội tạng động vật, hải sản, thịt chó, nước chè, các chất khó tiêu, các chất kích thích mạnh, cay, nóng.
    - Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả trong bữa ăn hàng ngày.
    - Sau một thời gian sử dụng phương pháp này bệnh nhân hãy thăm khám hoặc đi khám ngay nếu có dấu hiệu bất thường nào để tránh những biến chứng nguy hại về sau.
    - Đậu xanh là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Do đó, người khỏe mạnh cũng nên ăn đều đặn để có tác dụng giải độc cho cơ thể. Đối với chị em phụ nữ thường xuyên ăn cháo đậu xanh sẽ có làn da rất đẹp.
    Trên là cách chữa trị bệnh gout bằng đậu xanh và những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng. Tuy là một cách khá đơn giản nhưng nếu áp dụng lâu ngày sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy chán ngán món ăn này. Bên cạnh việc áp dụng cách điều trị này thì bệnh nhân nên tập luyện thể dục thể thao đều đặn, vừa sức để giúp cơ thể cũng như giúp hệ xương khớp khỏe mạnh hơn để chống chọi với căn bệnh này.
    >>Xem tiếp: Cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này