Cách Chữa Bệnh Phong Thấp Bằng Lá Lốt - Bạn Có Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuyenbeo93, 26/3/2019.

  1. tuyenbeo93

    tuyenbeo93 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2018
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt là một trong loại thuốc dân gian có từ lâu đời hiện vẫn còn đó nguyên giá trị. Hiện nay mặc dù y khoa hiện đại tăng sự phát triển nhưng mọi người vẫn lòng tin dùng cách trị liệu này. Vậy dùng lá lốt ra sao để chữa phong thấp? Có tác dụng của chính nó tới đâu? Tất cả sẽ được sáng tỏ trong bài viết của chúng tôi.
    https://tuyenphamdt2haui.wixsite.com/mysite/post/ba-bau-bi-dau-vai-gay
    công dụng khám chữa phong thấp của lá lốt
    Lá lốt được xem là 1 loại rau rất thân quen trong đời sống từng ngày. Lá lốt có thể đc dùng làm nấu canh rất hay xào chung với cái loại thực phẩm khác như thịt bò, lươn, ốc để làm gia tăng hương vị cho các món ăn. Ngoài ra, lá lốt còn được xem là 1 loại thảo dược có kết quả tốt trong khám chữa nhiều bệnh lí.

    đông y chỉ ra rằng: Lá lốt có vị cay, hơi nồng, tính ấm với rất nhiều tác dụng tốt như hạ khó, tán hàn, chỉ thống, ôn trung. Chính vì vậy mà y học cổ truyền thường được sử dụng lá lốt để điều trị các biểu hiện bệnh như tiêu chảy, đau bụng, buồn ói, ra các giọt mồ hôi chân tay. Không những thế, lá lốt còn được dùng thịnh hành để chữa những chứng đau nhức xương khớp trong những số đó có bệnh phong thấp, đặc trưng lúc trời trở lạnh.

    Bên cạnh đó, nhiều phân tích tân tiến cũng đã phát hiện ra trong lá lốt có chứa một lượng khá lớn tinh dầu và phần tử ancaloit không chỉ là tác dụng giảm đau mà còn làm chống bệnh viêm, chống khuẩn vô cùng tốt.

    các loại thuốc dân gian chữa trị bằng lá lốt nói tóm gọn & loại thuốc khám chữa phong thấp bằng lá lốt nói riêng hiện đang đc nhiều người tín nhiệm. Bởi chúng khá an toàn cho tình trạng sức khỏe, ko tiêu tốn không ít khoảng thời gian tiền của, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng người mắc bệnh.

    Cách khám chữa phong thấp bằng lá lốt
    Có 2 cách khám chữa phong thấp bằng lá lốt đang được lưu truyền từ trước đến nay. Cụ thể như sau:

    1. Sử dụng lá lốt sắc nước
    đây là cách làm dễ dàng nhất được rất nhiều người bệnh lựa chọn. Với cách này bạn chỉ việc chuẩn bị và thực hiện những bước dễ chơi như sau:

    • phải chuẩn chỉnh bị: 30 gram lá lốt tươi, 2 chén nước sạch.
    • Cách làm: lá lốt bạn đem rửa thật sạch sẽ với nước muối loãng kế tiếp cho vào ấm sắc với lượng nước đã phải chuẩn bị. Đến khi lượng nước từ 2 chén rút xuống còn 1 là có thể dùng. Chia làm hai lần uống trong ngày.
    nếu không tiện trong các việc chuẩn bị lá lốt tươi từng ngày thì bạn có thể chuẩn bị lá lốt phơi khô và bảo quản để sử dụng dần. Tuy nhiên thay vì sử dụng 30 gram lá lốt tươi thì bạn chỉ dùng 10 gram lá lốt khô.

    2. Phối hợp lá lốt với thành phần tự nhiên khác
    Bài thuốc dạng uống
    Với bài thuốc uống bạn phải chuẩn bị khá nhiều các loại dược liệu để phối hợp cùng lá lốt. Nhưng các bạn sẽ phải bất thần với kết quả mà loại thuốc đem về.

    • nên chuẩn bị: 12 – 16 gram lá lốt, 8 gram quế chi, 8 gram thiên niên kiện, 12 gram thổ phục linh, 12 gram rễ cỏ xước, 12 gram tầm gửi cây dâu, 10 gram cỏ tranh, 8 gram kinh giới.
    • Cách tiến hành: toàn bộ những nguyên liệu bạn đem rửa thật sạch sẽ rồi cho vào ấm sắc chung với khoảng 800ml nước cho đến lúc còn 400ml. Chia nước sắc ra làm hai lần uống trong ngày. Phải uống trước những bữa ăn khoảng 15 – 20 phút.
    loại thuốc đắp
    Có không ít người bệnh lựa chọn bài thuốc đắp vì nó có khả năng giúp bọn họ giảm nhanh các đợt đau mà bệnh phong thấp gây ra.

    • Bạn phải chuẩn chỉnh bị: 50 gram lá lốt tươi, 50 gram ngải cứu tươi, một ít dấm.
    • Cách thực hiện: Lá lốt & ngải cứu bạn đem rửa cho sạch rồi để ráo & giã cho hơi nát. Cho một chút dấm vào cho trộn đều rồi chưng bên trên chảo cho nóng lên. Tiếp đến, tiến hành đắp lên chỗ khớp sưng đau. Với cách này bạn nên tiến hành vào buổi tối trước lúc đi ngủ. Vừa có khả năng giúp đỡ đau lại giúp cơ thể được thư giãn.
    mặt khác việc sử dụng lá lốt làm bài thuốc chữa bệnh, bạn còn có thể dùng lá lốt để chế biến thành các món ăn rất gần gũi trong bữa cơm mái ấm gia đình mỗi ngày. Một số món ăn được chế biến từ lá lốt như canh lá lốt, thịt bò nướng lá lốt,…

    3. Một số lưu ý khi dùng lá lốt chữa bệnh phong thấp
    để có đc kết quả tốt khi dùng lá lốt điều trị phong thấp, bạn cần để ý một số luận điểm sau đây:

    • các cách chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt thích nghi nhất với người có căn bệnh ở mức độ nhẹ. Còn những người bị bệnh tình đã trở nặng thì tốt nhất vẫn nên đi thăm khám bác sĩ để có cách điều trị phù hợp.
    • Bạn phải sử dụng đúng cách và đúng liều lượng mới có khả năng đưa về kết quả tốt. Quá lạm dụng không những không mang về công dụng mà còn khiến cho bệnh lý càng thêm nghiêm trọng.
    • Lá lốt & rau nhút là hai loại thực phẩm khó dung hòa với nhau. Trong tiến trình khám chữa phong thấp bằng lá lốt bạn nên để ý chống chỉ định rau nhút bởi có thể gây nên nhiều tác dụng ngoài ý muốn.
    • đối với việc khám chữa phong thấp bằng lá lốt có tác dụng tốt hay không còn tùy thuộc ít nhiều vào cơ địa mỗi người và tình trạng bệnh. Bạn cũng chớ nên quá bi ai lúc không may mắn có đc kết quả tốt.
    • Bạn cần cung cấp những thực phẩm giàu canxi trong khẩu phần ăn. Hạn chế muối, đồ ngọt, chất kích thích, thức uống có ga, có cồn. Tránh làm việc quá sức, những bài tập hoạt động vô tư cũng là quan trọng để nâng cao căn bệnh.
    Cảm nhận của người bệnh về loại thuốc điều trị phong thấp bằng lá lốt
    Có rất đông người bệnh Dùng thử bài thuốc điều trị phong thấp bằng lá lốt và có những chủ ý trái chiều nhau về phương thuốc này. Có quý khách có tác dụng nhưng cũng có một số người không mấy sung sướng vì chưa đạt được kết quả có nhu cầu. Cũng có khá nhiều người muốn sử dụng thử xem kết quả thế nào nhưng vẫn tồn tại do dự. Chúng ta có thể tham khảo một số chia sẻ từ các người bệnh đã dùng qua phương thuốc để sở hữu cái nhìn khách quan hơn.

    sau đây là một vài share từ người bệnh mà chuyên mục chúng tôi nhận được:

    • Chị Nguyễn Thị Thương (44 tuổi, Bắc Ninh) vui mắt nói:
    Thật may mắn cho tôi lúc đc bà cô dưới quê chỉ cho cách chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt. Mới đầu nghe tôi cũng không tin tưởng lắm nhưng nghĩ thôi cứ dùng đại xem sao chứ chả mất mát gì. Thật không ngờ chỉ sau 10 ngày sắc nước lá lốt uống những dấu hiệu phong thấp của tớ đã ban đầu có triệu chứng giảm đi. Không ngờ bài thuốc dễ chơi đó lại có công dụng ngoài mong đợi như vậy.

    • Chú Nguyễn Quang Huy (68 tuổi, Lâm Đồng) cho biết:
    Bị phong thấp và đúng là vất vả đủ đường. Lớn tuổi rồi việc đi lại vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Cách đây không lâu, con dâu tôi không biết nghe đâu được cách dùng lá lốt với ngải cứu đắp giúp ngừa bệnh phong thấp có kết quả lắm về để cho tôi sử dụng. Mới mấy ngày đầu đắp thì và đúng là có bớt cảm giác khó chịu nhưng cứ ngày nào ko đắp lại đau lại thông thường. Mà ngày nào thì cũng hì hục đắp thì lại khá vất vả. Tôi đang suy xét chưa biết có cần sử dụng cách này nữa ko hay chuyển hẳn sang uống thuốc Tây cho nhanh chóng.

    Như chúng tôi đã ra mắt ở trên, có tương đối nhiều cách sử dụng lá lốt để điều trị phong thấp. Nếu tình trạng bệnh còn nhẹ dùng cách này không được bạn cứ thử chuyển hẳn sang cách khác xem sao. Bởi dù có ko đem lại kết quả mong đợi thì bài thuốc này vẫn đáng tin cậy cho sức khỏe của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuyenbeo93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này