Thông tin: Cách Chữa Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Triệt Để

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi babel0ve, 15/12/2015.

  1. babel0ve

    babel0ve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Muốn hết bệnh thì phải tìm cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống phù hợp. Sau đây là những cách trị bệnh cho kết quả tốt nhất để người bệnh tham khảo.

    Đi tìm nguồn gốc của cụm từ “thoát vị đĩa đệm cột sống”
    Đĩa đệm là những miếng gần tròn của sụn nằm giữa các đốt sống tác dụng giảm xóc cho cột sống. Một đĩa đệm thoái hóa là do tuổi tác, nâng vật nặng hay những chuyển động bất lợi đột ngột (cúi, ngửa, vặn xoắn). Khi bao ngoài bị rách, nhân bên trong đĩa tràn ra và chèn vào dây thần kinh gần đó. Dây thần kinh đi đến các nơi trong cơ thể, một dây thần kinh bị chèn không chỉ gây ra đau lưng mà còn gây khó chịu ở phần cơ thể mà dây thần kinh đó chi phối.
    [​IMG]

    Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lấy đi phần đĩa hỏng
    Một biện pháp ai cũng biết nhưng không ai muốn làm đó là phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Không kể đến những nguy hiểm tiềm tàng khi phải can thiệp sâu vào tổ chức cơ thể, chi phí mổ, chi phí hậu phẫu cũng là điều khiến bệnh nhân băn khoăn.

    Những bệnh nhân không đáp ứng mổ
    • Bệnh nhân không đáp ứng được gây mê hồi sức (bệnh nhân mắc các bệnh nặng về phổi, về tim mạch...)
    • Bệnh nhân mắc các bệnh rối loạn đông máu
    Nhưng tính đến hiện nay đây là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống duy nhất có thể lấy đi nhân nhày khá triệt để, rất hữu hiệu trong những trường hợp dây thần kinh, tủy sống bị chèn ép nghiêm trọng. Những bệnh nhân đồng ý phẫu thuật ngay khi mới mắc bệnh dưới 3 tháng thường là do thoát vị cấp tính sau chấn thương, đau quá mức hoặc bệnh nhân có tác dụng phụ với thuốc giảm đau cần phải mổ sớm.

    Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cho những người muốn trị bệnh triệt để
    Để trị dứt điểm bệnh thì phải trị từ gốc, hướng đến cách chữa này chính là y học cổ truyền với các biện pháp thuốc nam, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt kết hợp kéo giãn cột sống.

    Thoát vị đĩa đệm trong y học cổ truyền chia làm hai loại là thể huyết ứ - yếu tố nội tại, cơ thể không khỏe mà sinh bệnh. Thể thứ hai là do phong, hàn, thấp, nhiệt xâm nhập khiến xương khớp bị ảnh hưởng.

    Các vị thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm tác dụng tán phong, trừ thấp, mạnh gân cốt, tạo môi trường để đĩa đệm trở lại trạng thái ban đầu. Tất nhiên thuốc chỉ là một phần, vật lý trị liệu, lý liệu pháp sẽ tác động trực tiếp vào cấu trúc cột sống giúp đĩa đệm về vị trí trung tâm của nó. Người bệnh không chỉ được chữa bệnh mà còn được tăng cường sức khỏe toàn thân.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babel0ve
    Đang tải...


Chia sẻ trang này