Kinh nghiệm: Cách chữa bệnh viêm mũi bằng rượu tỏi, nước muối

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Birua, 12/8/2010.

  1. Birua

    Birua Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/8/2008
    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Cách chữa bệnh viêm mũi bằng rượu tỏi, nước muối

    Đối với người Việt Nam thì tỏi là một thứ phụ gia quen thuộc được sử dụng trong cách chế biến món ăn. Nhưng không chỉ được dùng trong nội trợ mà tỏi khi được ngâm với rượu cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh cao huyết áp, viêm mũi …

    Cách bào chế rượu tỏi:

    Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40 g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần, sáng uống 40 giọt (tương đương một thìa cà phê) trước khi ăn; tối uống 40 giọt trước khi ngủ.

    Sử dụng rượu tỏi chữa viêm mũi:

    Nhỏ một, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

    Sử dụng nước muối đúng cách

    Pha một bát nước muối (chỉ mặn hơn nước canh một chút). Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.
    Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần (sáng và tối). Đừng ngại, hãy can đảm lên, bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

    Theo SK&ĐS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Birua
    Đang tải...


Chia sẻ trang này