Thông tin: Cách Chữa Đau Bụng Kinh Nguyệt Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongthem_92, 15/8/2016.

  1. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Đau bụng kinh khiến chị em phải trải qua những ngày “đèn đỏ” cực kỳ dữ dội, mệt mỏi, đuối sức. Vậy làm thế nào để chị em sớm thoát khỏi tình trạng này? Bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chữa đau bụng kinh hiệu quả nhất.

    Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả

    Chườm ấm: Khi bị đau bụng kinh chị em có thể lấy một chiếc khăn ấm hoặc chai nước nóng để chườm lên bụng. Bụng ấm sẽ giúp máu kinh lưu thông tốt hơn nên tình trạng đau bụng kinh cũng thuyên giảm.

    Massage: Chị em có thể kết hợp vừa chườm ấm vừa dùng tay để massage bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ, các động tác xoa bóp này sẽ giúp giảm đau bụng kinh đáng kể.

    Uống nước ấm và ăn các đồ ăn ấm: Cũng tương tự như việc chườm khăn ấm và massage, uống nước ấm và ăn đồ ăn nóng sốt sẽ kích thích sự lưu thông máu, tránh bị đầy bụng, khó tiêu nên giảm các cơn đau bụng hiệu quả.

    Uống mật ong pha gừng tươi: Khi bị đau bụng kinh chị em nên lấy một nhánh gừng tươi ngâm với nước sôi, để một lúc cho gừng ngấm ra với nước, sau đó chị em thêm một vài thìa mật ong vào cốc, khuấy đều và uống. Trà gừng mật ong là bài thuốc chữa đau bụng kinh rất hiệu quả mà chị em có thể áp dụng hàng ngày.

    Trứng gà ngải cứu hoặc lá mơ: Trứng gà hấp hoặc rán vơis ngải cứu và lá mơ là bài thuốc chữa đau bụng kinh vô cùng hữu nghiệm. Sau khi trứng chín chị em hãy ăn ngay khi còn nóng để không bị tanh.

    Tập thể dục: Trong những ngày có kinh chị em nên tránh vận động mạnh, bưng bê vác nặng, tuy nhiên nếu như bị đau bụng kinh thì chị em nên đi lại nhẹ nhàng, thực hiện một vài động tác đơn giản sẽ giúp cho máu kinh lưu thông tốt hơn.

    Ăn uống nghỉ ngơi hợp lý: Trong những ngày kinh nguyệt chị em nên hạn chế các đồ uống có chứa cồn như rượu, bia, thay vào đó ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày… Việc sinh hoạt khoa học sẽ giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongthem_92
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    còn cách nữa là uống nước gừng
     

Chia sẻ trang này