Cách Chữa Hắc Lào Bằng Rau Răm Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi yenyen29, 20/7/2017.

  1. yenyen29

    yenyen29 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chữa hắc lào bằng rau răm bạn đã thử chưa? Mẹo chữa hắc lào dân gian này được đánh giá là khá hiệu quả, được đúc kết qua nhiều đời với kinh nghiệm quý báu từ ông cha ta. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn về mẹo chữa hắc lào qua bài viết dưới đây để qua đó có thể áp dụng linh hoạt vào bản thân để có được hiệu quả cao nhất.
    Hắc lào là căn bệnh da liễu khá phổ biến, có thể bắt gặp ở bất cứ đối tượng nào. Bệnh hắc lào tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và tinh thần của họ. Triệu chứng điển hình của hắc lào là da nổi mẩn đỏ, có mụn nước xếp thành một hình tròn phân vùng rõ ràng. Bệnh hắc lào nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ lây lan sang các vùng da khác trên cơ thể. Để trị triệt để căn bệnh khó chịu này, người ta thương áp dụng mẹo chữa hắc lào bằng rau răm.

    Chữa hắc lào bằng rau răm hiệu quả ra sao?
    Rau răm là một loại rau thơm cực kì phổ biến trong các bữa cơm hằng ngày của mỗi gia đình. Ngoài mang đến hương vị thơm ngon cho các món ăn, rau răm còn có tác dụng chữa bệnh vô cùng tuyệt vời. Theo Đông Y, rau răm có vị vay nồng, mùi thơm hắc, tính hàn. Vì vậy, ăn rau răm sẽ giúp làm ấm bụng, kích thích hệ tiêu hóa. Ngoài ra, rau răm còn có tác dụng sát trùng, khử khuẩn giúp đẩy lùi nhanh các vi khuẩn gây nên hắc lào.

    [​IMG]

    Chữa hắc lào bằng rau răm hiệu quả ra sao?​


    Ngoài ra, bài thuốc chữa hắc lào bằng rau răm này còn có công dụng chữa nhiều bệnh khác như trị đau dạ dày, chữa chướng bụng đầy hơi, chữa chuojt rút hay giúp làm mắt sáng hơn,...

    Các cách chữa hắc lào bằng rau răm
    Với một nguyên kiệu dễ kiếm như rau răm bạn có thể trị tận gốc căn bệnh khó chịu và dai dẳng như hắc lào. Cụ cách chữa hắc lào bằng rau răm được thực hiện theo hai cách như sau:

    Cách chữa hắc lào bằng rau răm ngâm rượu
    Nguyên liệu: 300g cây rau răm, 1 lít rượu trắng

    Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn rửa thật sạch rau răm sau đó cho rau dăm vào bình rượu. Ngâm sau khoảng mọt tuần khi tinh dầu trong rau răm đã ra hết thì lấy rượu ngâm rau răm này bôi trực tiếp lên vùng da bị hắc lào. Mỗi ngày bôi khoảng 2 – 3 lần, duy trì ít nhất 1 tuần.

    [​IMG]

    Cách chữa hắc lào bằng rau răm​

    Cách chữa hắc hào bằng rau răm xay nhỏ
    Nguyên liệu: Một nắm rau răm

    Cách thực hiện: Cách chữa hắc lào bằng rau răm này được thực hiện đơn giản hơn cách trên. Bạn chỉ cần rưa sạch rau răm và xay nhỏ, tiếp đó vắt lấy nước cốt và bôi lên vùng da hắc lào. Bạn sẽ thấy tình trạng ngứa thuyên giảm hẳn, sau vài ngày các mụn nước sẽ xẹp lại và đóng vảy, bong tróc.

    Xem thêm: Mách bạn mẹo chữa hắc lào bằng tỏi

    Trước khi thực hiện cách chữa hắc lào bằng rau răm bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị hắc lào để tinh dầu rau răm được thẩm thấu tối đa. Bên cạnh đó, hằng ngày bạn cần vệ sinh thân thể và nơi ở sạch sẽ, tránh tiếp xúc với moi trường ô nhiễm. Cách chữa hắc lào bằng rau răm chỉ nên áp dụng đối với trường hượp bệnh nặng, khi bệnh đã lan rộng bạn cần gặp ngay bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yenyen29
    Đang tải...


  2. meoime999

    meoime999 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    rau răm có vị vay nồng, mùi thơm hắc, tính hàn. Vì vậy, ăn rau răm sẽ giúp làm ấm bụng, kích thích hệ tiêu hóa.
     

Chia sẻ trang này