Thông tin: Cách Chữa Hắc Lào Bằng Tỏi Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuoclaxtrihaclao, 1/6/2021.

  1. thuoclaxtrihaclao

    thuoclaxtrihaclao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/4/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hắc lào là loại bệnh không gây nguy hiểm nhưng có khả năng lây lan cao. Việc điều trị bệnh hắc lào cũng không quá khó, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị hắc lào được truyền tai nhau. Trong đó cách chữa hắc lào bằng tỏi được nhiều người dùng hiệu quả. Vậy chữa hắc lào bằng tỏi có thực sự hiệu quả không? Theo dõi cách trị hắc lào bằng tỏi hiệu quả tại nhà.

    Trị hắc lào bằng tỏi có hiệu quả không?
    Tỏi chứa nhiều thành phần kháng vi khuẩn có hại, sát trùng mạnh, được xem như một loại chất kháng sinh lành tính, không độc hại để chữa trị căn bệnh về da này. Đây là một trong những cách chữa hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả tại nhà.

    Trị hắc lào bằng tỏi có hiệu quả nhanh chóng tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, tình trạng bệnh lan rộng ra xung quanh, đồng thời ức chế vi nấm gây bệnh khá hiệu quả. Đối với những người bị bệnh nhẹ, phạm vi nhỏ hẹp, chưa lây lan sang nhiều vùng khác trên cơ thể thì tỏi là một trong những lựa chọn tốt nhất.

    Tuy nhiên nếu sử dụng tỏi để chữa hắc lào không đúng cách có thể dẫn đến tổn thương da nghiêm trọng. Đặc biệt là khi bôi tỏi lên vùng da đang nhiễm hắc lào sẽ có cảm giác đau và rát khiến người bệnh e ngại. Trong một số trường hợp có thể gây ra nguy cơ bị bội nhiễm

    [​IMG]
    Trị hắc lào bằng tỏi có hiệu quả hay không?
    Công dụng chữa hắc lào bằng tỏi
    Tỏi có chứa nhiều các hợp chất như Allicin, Sulphur, Zinc, và Calcium có lợi cho sức khỏe, ngoài ra nó còn ích trong việc làm đẹp, đồng thời cũng có đặc tính kháng sinh và kháng nấm hiệu quả.

    Tỏi cũng là loại củ chứa nhiều khoáng chất, được gọi là selen. Đây là một chất chống ung thư và khi nó hoạt động với vitamin E trong cơ thể thì sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa. Tỏi hoạt động như một chất pha loãng máu, do mang hàm lượng salicylate. Điều này cho phép lưu lượng máu thích hợp và tăng cường sức khỏe tuần hoàn của cơ thể.

    Theo y học cổ truyền, tỏi có tính sát trùng chống viêm cao, sẽ giúp giảm ngứa và ức chế các tác nhân vi khuẩn, nấm gây bệnh trên da. Dùng tỏi chữa bệnh hắc lào sẽ giúp cải thiện các triệu chứng như sưng viêm, ngứa ngáy và khó chịu. Từ đó, giúp người mắc bệnh cải thiện được các triệu chứng của bệnh như ngứa ngáy, tình trạng da sưng viêm khó chịu một cách đáng kể.

    Nhiều nghiên cứu cũng đã ghi nhận, các thành phần hoạt chất chứa trong tỏi có dược tính rất cao như: allicin, phytonutrients …có khả năng làm giảm các tổn thương trên da cũng như ngăn ngừa bệnh lan rộng. Đồng thời, dung dịch được ép từ tỏi còn giúp ức chế hoạt động của nấm men, virus và vi khuẩn. Từ đó làm giảm nguy cơ kích hoạt bội nhiễm trên vùng da bị bệnh.

    [​IMG]
    Tỏi có công dụng gì mà có thể chữa được hắc lào?
    Cách trị hắc lào bằng tỏi hiệu quả
    Trị hắc lào bằng nước ép tỏi
    Dùng dung dịch ép từ tỏi để xoa trực tiếp lên vùng da bị hắc lào. Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả nhất. Nước ép tỏi có khả năng làm giảm ngứa ngáy, chống nấm và sát trùng mạnh đem lại hiệu quả nhanh chóng lên vùng da bị bệnh.

    Áp dụng mẹo chữa này thường xuyên có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh. Đồng thời giảm nguy cơ bội nhiễm cũng như ngăn ngừa hình thành các tổn thương khác trên vùng da bị bệnh.


    [​IMG]
    [​IMG]
    Trị hắc lào bằng nước ép tỏi
    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị 3 – 4 tép tỏi tươi đem lột sạch vỏ, rửa sạch và giã nát
    • Cho tỏi đã giã vào 20ml nước và chờ trong khoảng 5 phút
    • Chắt lấy nước, dùng bông y tế nhúng vào lượng nước thu được sau khi chắt rồi thoa lên vùng da bị bệnh.
    • Để dịch ép khô hẳn rồi thoa thêm 2 – 3 lớp nữa lên.
    • Cuối cùng dùng nước sạch rửa sạch sau khoảng 15 phút sử dụng.
    Lưu ý khi sử dụng:

    Phương pháp dùng nước ép từ tỏi có thể đem lại công dụng cao trong việc điều trị bệnh này. Tuy nhiên, đối với những vùng da có triệu chứng sưng đỏ, đau rát dữ dội hoặc có tình trạng xuất hiện các vết thương hở, thì lúc này chúng ta không được áp dụng cách chữa trị này.

    Tỏi có tính nóng, cay nồng, khi tác động trực tiếp lên các vùng da nhạy cảm rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng dữ dội trên da. Điều này không làm cho tình trạng bệnh được khắc phục mà còn có thể khiến chúng chuyển biến xấu hơn trước.

    Kết hợp tỏi với muối để trị hắc lào
    Muối là một trong những thành phần có tác dụng đem lại hiệu quả cao trong việc khắc phục tình trạng sưng viêm, ngứa ngáy do bệnh này gây ra. Đồng thời, dung dịch muối còn được biết đến với vai trò như một chất sát trùng hiệu quả, từ đó giúp hạn chế các vết thương lan rộng ra các vùng da khác. Bên cạnh đó, muối còn có công dụng hỗ trợ và ức chế những nguy cơ bội nhiễm gây ra tại các vị trí da bị tổn thương do bệnh gây nên.

    Công thức kết hợp tỏi và muối thường được thực hiện bằng cách ngâm rửa để cải thiện triệu chứng bệnh hắc lào. Mẹo này có thể đáp ứng rất tốt trong những trường hợp bệnh gây ngứa ngáy nhiều, tạo cảm giác rất khó chịu đối với người bệnh..

    Ngâm rửa hỗn hợp nước muối và tỏi có tác dụng giảm ngứa, làm dịu vùng da tổn thương, giúp sát khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó, muối còn là nguyên liệu có khả năng sát trùng và ức chế hoạt động của các vi khuẩn hiệu quả.

    Mẹo chữa bệnh kết hợp giữa tỏi và muối này nếu được áp dụng trước khi bạn đi ngủ, có thể giúp bạn ngăn ngừa những cơn ngứa kích hoạt đột ngột. Từ đó, giúp cải thiện sức khỏe và chăm sóc tốt hơn cho giấc ngủ của bạn, tránh những ảnh hưởng xấu từ bệnh hắc lào gây nên.

    Những hoạt chất có trong 2 thành phần này giúp người bệnh ngăn ngừa các tổn thương thứ phát trên vùng da bị nhiễm bệnh. Đồng thời, giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, giúp làm dịu và hỗ trợ làm mềm các vùng da mắc bệnh.

    [​IMG]
    Kết hợp tỏi và muối để trị hắc lào
    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị 5 – 7 tép tỏi tươi đem bóc vỏ, rửa sạch rồi đập giập
    • Đun sôi khoảng 2 lít nước sau đó cho tỏi vào ngâm khoảng 10 phút rồi đổ ra thau.
    • Thêm vào 2 thìa cà phê muối và khuấy đều đến khi nước nguội bớt
    • Dùng dung dịch này để ngâm rửa vùng da bị tổn thương. Thường dùng vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào triệu chứng ngứa ngáy kích hoạt.
    Kết hợp tỏi với mật ong để chữa hắc lào
    Mật ong có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm và các chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Nhờ đó mà có thể làm giảm ngứa ngáy nhẹ, làm dịu vùng da đang bị tổn thương đồng thời thúc đẩy nhanh tốc độ tái tạo da bị bệnh của bạn.

    Ngoài ra, mật ong còn là nguyên liệu quen thuộc nó có khả năng kháng viêm và sát trùng rất tốt, tăng khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa cao. Mật ong khi kết hợp với tỏi sẽ có công dụng rất tốt làm giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy, làm dịu đi các vùng da đang sưng tấy dữ dội và hạn chế được nguy cơ lây lan của bệnh. Nâng cao tác dụng ức chế hoạt động của nấm men, vi khuẩn và virus đồng thời ngăn ngừa tối đa nguy cơ phát sinh bội nhiễm da.

    [​IMG]
    Kết hợp tỏi và mật ong để chữa hắc lào
    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị 200g tỏi tươi đem lột sạch vỏ, rửa sạch rồi cho vào hũ thủy tinh.
    • Đổ đầy mật ong lên, đậy kín nắp hũ và ngâm khoảng 2 tuần.
    • Mỗi lần dùng lấy 1 thìa mật ong pha với 100ml nước ấm rồi uống trực tiếp.
    • Đồng thời dùng tép tỏi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh và rửa sạch sau khoảng 10 phút
    Những lưu ý khi bạn trị hắc lào bằng tỏi
    Tỏi là nguyên liệu tự nhiên, rất lành tính, có chi phí thấp và độ an toàn cao. Tuy nhiên, tỏi là thực phẩm có tính nóng, nên thực tế dùng tỏi chữa hắc lào không đúng cách có thể khiến da bạn bị kích ứng hay nóng rát.

    Chính vì vậy, khi lựa chọn áp dụng mẹo chữa này để điều trị thì bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

    • Mẹo chữa hắc lào bằng tỏi chỉ có khả năng hỗ trợ mà không thể thay thế được các loại thuốc điều trị đặc hiệu.
    • Cần kết hợp với dùng thuốc và chăm sóc tốt để tác động một cách toàn diện lên vùng da bị bệnh.
    • Tuyệt đối không được dùng tỏi nếu vùng da bị bệnh của bạn đang có dấu hiệu trợt loét, chảy máu hay kích hoạt bội nhiễm.
    • Tác dụng chữa bệnh hắc lào của tỏi phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa, do bản thân của người bệnh mà ra.
    • Trường hợp không nhận thấy các dấu hiệu tiến triển của bệnh tốt các bạn nên ngừng áp dụng và tìm cách chữa khác để thay thế.
    • Khi đang điều trị bệnh hắc lào bằng tỏi, tuyệt đối không được gãi hay chà xát lên vùng da bị tổn thương bởi nếu làm như vậy nó không những không giúp cho bệnh của bạn thuyên giảm đi mà còn gây tác dụng ngược trở lại.
    • Tỏi có tính nóng nên rất dễ khiến cho da bị mỏng và tăng mức độ nhạy cảm. Vì vậy trong suốt quá trình điều trị bệnh, bạn nên có biện pháp bảo vệ da, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
    • Vệ sinh vùng da cần điều trị sạch sẽ sau đó dùng khăn mềm thấm khô trước khi áp dụng mẹo điều trị tại chỗ bằng tỏi.
    • Trường hợp nhận thấy có kích ứng, cần vệ sinh da sạch sẽ để tránh các hiện tượng phụ có thể xảy ra không mong muốn.
    [​IMG]
    Những lưu ý khi bạn trị hắc lào bằng tỏi
    Mẹo chữa bệnh bằng phương pháp này có nguồn gốc từ dân gian và được lưu truyền bằng hình thức truyền miệng. Chính vì thế trước khi áp dụng, bạn nên tham khảo và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ để được hướng dẫn, tránh gặp phải vấn đề rủi ro với mẹo chữa này.

    Phía trên là những thông tin cần thiết giải đáp thắc mắc cho các bạn về việc chữa trị bệnh này bằng tỏi. Đồng thời đưa ra những gợi ý về cách chữa hắc lào bằng tỏi mà các bạn có thể tham khảo để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và đem lại một hiệu quả điều trị mong đợi. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé.

    Nguồn: https://thuoclax.com/cach-chua-hac-lao-bang-toi/

    Thuốc LAX | Thuốc Trị Dứt Điểm Hắc Lào, Lác Đồng Tiền Số 1

    Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 07, TPHCM

    Hotline mua hàng: 090 282 80 46
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuoclaxtrihaclao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này