Thông tin: Cách Chữa Hắc Lào Lâu Năm Dứt Điểm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuoclaxtrihaclao, 2/6/2021.

  1. thuoclaxtrihaclao

    thuoclaxtrihaclao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/4/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bị hắc lào lâu năm có chữa được không? Cách chữa hắc lào lâu năm dứt điểm không tái phát?

    Hắc lào là một loại bệnh lý về da liễu rất hay gặp phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Bệnh này có nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng nguyên nhân chính là do vi nấm Dermatophytes xâm nhập và tìm điều kiện thuận lợi trên cơ thể người rồi phát triển tạo nên bệnh hắc lào. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn cách chữa hắc lào lâu năm triệt để hiệu quả tại nhà và không phải lo bệnh tái phát lại nữa, hãy cùng tham khảo nhé!

    Bị hắc lào lâu năm có chữa được không?

    Bệnh hắc lào lâu năm hoàn toàn có thể chữa khỏi được, không khó để chữa trị nhưng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào thời điểm điều trị.

    Vậy hắc lào có tự khỏi được không? Có thể thấy bệnh hắc lào không thể tự khỏi, cần có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cũng như mất rất ít thời gian để làn da có thể phục hồi hoàn toàn. Mặc dù vậy, đối với một số bệnh có tình trạng xuất hiện khá lâu rồi, khoảng trên 2 năm nên thời gian điều trị có thể lâu hơn.

    Hắc lào không nguy hiểm tới tính mạng nhưng việc mắc phải bệnh hắc lào gây nhiều khó khăn đối với bệnh nhân như bị mất thẩm mỹ, luôn có cảm giác ngứa ngáy, vô cùng khó chịu. Bệnh hắc lào nặng hay bệnh hắc lào lâu năm điều trị hoài không dứt điểm, tình trạng lây lan rộng khắp các vùng xung quanh cơ thể, tại những vùng da bị hắc lào có dấu hiệu viêm loét nhiều hơn, nổi mụn nước và chảy dịch vàng, đôi khi chuyển từ màu đỏ tươi sang màu tím đen làm quá trình điều trị ngày càng khó khăn hơn.

    Bệnh nhân tái phát bệnh nhiều lần cũng không cần quá lo lắng vì cách chữa hắc lào lâu năm sẽ có những phương pháp chuyên trị những vấn đề hắc lào nặng hơn thông thường. Bên cạnh đó, hiệu quả mang lại còn tùy vào cơ địa của người bị nhiễm hắc lào, những người có cơ thể thích ứng tốt với cách chữa trị hắc lào lâu năm kết hợp việc nghiêm túc thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ sẽ nhận được những kết quả tốt hơn.

    [​IMG]
    Hắc lào lâu năm
    Nhận biết hắc lào lâu năm bằng cách nào?
    Trên cơ thể người bị nhiễm hắc lào lâu năm, ở những vùng da bị nhiễm bệnh có những dấu hiệu sau:

    • Mảng đỏ lan rộng và tập trung thành mảng lớn từ 20-50 cm.
    • Một số bệnh nhân sau thời gian dài thì bị hắc lào ở mông và 2 bên háng với bộ phận sinh dục.
    • Một số trường hợp lây lan toàn thân, từ tay đến chân hay ngực, lưng, mặt, da đầu.
    • Thay vì kết vảy rồi bong da như các trường hợp bình thường khác, thì tình trạng kết vảy của bạn ngày càng dày lên, chai sạm lại.
    • Nguy cơ biến chứng, viêm nhiễm và lở loét là rất cao, điển hình là tình trạng mưng mủ, chảy dịch vàng và nổi mụn nước hết lần này đến lần khác.
    Những bệnh nhân gặp tình trạng nêu trên thì cần những cách chữa hắc lào lâu năm mới có thể trị được, vì giai đoạn này bệnh đã trở nặng hơn rất nhiều.

    Một số cách chữa hắc lào nặng lâu năm dứt điểm tại nhà
    Khi bệnh hắc lào tái phát cả ở chỗ cũ và thêm những chỗ mới nói lên rằng bạn đang bị hắc lào nặng. Để chữa hắc lào lâu năm hoặc trở nặng cần những thành phần giúp bào mòn lớp da nhiễm bệnh và kích cả mầm bệnh đang ẩn náu dưới da. Dưới đây là một số cách chữa hắc lào tại nhà hiệu quả nhanh chóng.

    Cách chữa hắc lào lâu năm bằng rượu ngâm tỏi
    Mặc dù là bài thuốc hay đồng thời là cách trị hắc lào lâu năm hiệu quả nhưng lá muồng trâu không dùng nhiều được và cũng rất kị những người có làn da nhạy cảm. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bằng rượu tỏi để chữa bệnh hắc lào nặng như thế này.

    Đối với bài thuốc này, những ai bị hắc lào chàm hóa, da nổi thành các mảng vảy dày, đóng thành từng lớp bám trên da, cũng có thể cạy ra rồi bôi rượu tỏi lên sẽ đạt được kết quả tốt.

    Chuẩn bị:

    • 10 đến 15 củ tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập bẹp.
    • 100ml rượu trắng.
    • 1 bình thuỷ tinh 200ml.
    Cách thực hiện:

    • Cho tỏi đã được đập bẹp và rượu trắng vào bình thủy tinh rồi rồi đậy kín nắp bình lại. Mỗi ngày lắc đều 1 lần cho nhanh ngấm tinh dầu và chờ trong 7 ngày.
    • Thấm ra bông gòn và bôi lên vùng bị hắc lào ngày 3 lần.
    [​IMG]
    Rượu ngâm tỏi để làm bài thuốc trị hắc lào
    Chữa hắc lào lâu năm bằng cồn BSI, ASA
    Chuẩn bị:

    • 1 chai cồn bsi hoặc cồn asa.
    • Bịch bông gòn để bôi.
    Cách thực hiện:

    • Rửa sạch vùng da bị hắc lào rồi lau khô.
    • Bôi 1 lớp mỏng cồn bsi hoặc cồn asa lên vùng da bị nhiễm hắc lào nặng. Hàng ngày chỉ nên bôi 1-2 lần.
    Đây được xem là cách chữa hắc lào lâu năm cực kì hiệu quả, có kết quả nhanh. Tuy nhiên nó chỉ góp phần bào mòn lớp da nhiễm bệnh, bạn vẫn cần tìm cách để kích mầm bệnh lên thì mới triệu để được. Ngoài ra, cồn bsi hay cồn asa không dùng cho bà bầu, phụ nữ sau sinh và trẻ em, cách này có tên gọi khác là đốt cồn, nghĩa là nó có hiệu quả bào mòn lớp da hắc lào chàm hóa rất mạnh, cần phải cân nhắc kĩ nếu quyết định sử dụng cách này.

    Cách trị hắc lào lâu năm bằng lá trầu không và bồ kết
    Bài thuốc kết hợp lá trầu không và bồ kết được xem như cách chữa hắc lào lâu năm hiệu quả vì nó có khả năng kích được mầm bệnh ẩn, điều mà rượu tỏi hay cồn asa không có được.

    Chuẩn bị:

    • Lá trầu không, khoảng 20 – 30 lá.
    • 10 quả bồ kết không xịt thuốc chống mọt, đập nhỏ ra.
    Cách thực hiện:

    • Nấu bồ kết với lá trầu trong 8 lít nước, tầm 20 phút nó sôi lên thì tắt. Sau đó, đổ hỗn hợp này ra thau, chờ 30 phút cho nó bớt nóng rồi ngâm vùng bị nhiễm bệnh khoảng 20 phút đối với vùng kín.
    • Còn nếu bị hắc lào ở những vùng không tiện ngâm, thì dùng khăn nhúng nước lá trầu để tắm.
    • Ngâm hoặc tắm xong thì bạn tắm sạch lại bằng nước.
    Cách chữa hắc lào lâu năm dứt điểm bằng sử dụng thuốc LAX
    Ngoài những cách chữa hắc lào lâu năm nêu trên, có một cách cũng rất hiệu quả và không tốn công điều chế, đó là sử dụng thuốc chuyên trị hắc lào LAX.

    [​IMG]Sử dụng thuốc LAX là cách chữa hắc lào lâu năm giúp không để lại sẹo, không gây ngứa hoặc đau, không còn tái phát. Sản phẩm sẽ phát huy tác dụng ngay khi tiếp xúc với vùng da bôi kem trị hắc lào LAX.

    Đây là loại thuốc bôi được nhiều người tin dùng vì có những đặc điểm sau:

    • Chữa dứt điểm bệnh hắc lào lâu năm.
    • Trị tận gốc các vi khuẩn mầm bệnh gây hắc lào.
    • Hết ngứa, hết mẩn đỏ, hết hắc lào sau khi sử dụng.
    Lưu ý khi điều trị hắc lào nặng lâu nămKhi sử dụng những cách chữa hắc lào lâu năm, bạn cũng đừng quên kết hợp một số yếu tố liên quan đến vấn đề ăn uống và cách sinh hoạt để chữa bệnh được hiệu quả nhất:

    • Hạn chế hoặc kiêng hẳn ăn bò, trâu, gà, vịt, trứng gà, trứng vịt và một số chế phẩm từ sữa làm bạn ngứa.
    • Nên ăn nhiều rau củ quả như bông cải, bắp cải, táo, lê, mẫn để cải thiện cơ thể.
    • Giặt khăn tắm thường xuyên.
    • Nếu dùng khăn để lau mồ hôi sau khi vận động, nên giặt luôn sau khi dùng để tránh ủ bệnh.
    • Thay đổi đồ lót định kỳ 6 tháng 1 lần, giặt đồ lót thường xuyên.
    • Nên dùng đồ lót có độ hút ẩm cao như chất vải cotton 100%, tránh dùng loại vải lạnh vì độ hút ẩm kém.
    Trên đây là một số chia sẻ liên quan đến vấn đề tìm ra cách chữa hắc lào lâu năm sao cho hiệu quả nhất, cùng với đó là một số bài thuốc giúp trị bệnh kèm những lưu ý trong quá trình điều trị. Hy vọng bài viết này cung cấp thêm cho bạn một số kiến thức hữu ích để chữa thành công bệnh hắc lào lâu năm, để cảm thấy tự tin và thoải mái hơn nhé!

    Nguồn: https://thuoclax.com/cach-chua-hac-lao-lau-nam/

    Thuốc LAX | Thuốc Trị Dứt Điểm Hắc Lào, Lác Đồng Tiền Số 1
    Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 07, TPHCM
    Hotline mua hàng: 090 282 80 46
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuoclaxtrihaclao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này